Tag

Thủ đô tiên phong sử dụng năng lượng sạch

Đô thị 23/03/2020 16:26
aa
TTTĐ - EVNHANOI khuyến nghị khách hàng tại Thủ đô sử dụng các sản phẩm công nghệ xanh đặc biệt là hệ thống pin năng lượng mặt trời áp mái.

Thủ đô tiên phong sử dụng năng lượng sạch

Hệ thống pin năng lượng mặt trời mái nhà

Bài liên quan

Hà Nội dẫn đầu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Năng lượng tái tạo giúp giảm tác hại của ô nhiễm không khí tới sức khoẻ con người

Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam xây dựng hệ thống năng lượng rẻ

Điện mặt trời áp mái – Hệ thống năng lượng tương lai

EVN HANOI cung cấp mẫu đăng ký bán Điện mặt trời áp mái

Novaland “bắt tay” TTC Energy phát triển giải pháp công nghệ thông minh trên nền tảng năng lượng mặt trời

Mùa hè sắp đến cũng là lúc nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, trong khi các hồ chứa thủy điện lại thường xuyên thiếu nước gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc cung cấp điện. Ngành điện Thủ đô khuyến nghị khách hàng sử dụng các sản phẩm công nghệ xanh đặc biệt là hệ thống pin năng lượng mặt trời áp mái. Đây chính là nguồn năng lượng tái tạo được đánh giá là hiệu quả và thân thiện với môi trường và đang dần phổ biến trong vài năm trở lại đây.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại một số đơn vị có đủ tiêu chuẩn để lắp pin năng lượng mặt trời như: trụ sở Tổng công ty, Trung tâm sửa chữa điện nóng (Hotline), Công ty Điện lực Nam Từ Liêm, các trạm biến áp 110 – 220 kV…

Sau một thời gian triển khai, những hệ thống này đã mang lại nhiều kết quả khả quan. Lợi ích đầu tiên phải kể đến là giảm chi phí và lượng điện năng tiêu thụ tại trụ sở và các Trạm biến áp, góp phần giảm công suất nguồn cho lưới điện Hà Nội, đồng thời, khi lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái sẽ giảm sức nóng cho các tòa nhà, công sở và giảm công suất tiêu thụ điện của máy lạnh.

Bà Tô Lan Phương - Trưởng Ban kinh doanh EVNHANOI cho biết: “Lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà sẽ giảm sự lệ thuộc vào hệ thống năng lượng hiện phổ thông như lưới điện quốc gia đồng thời góp phần giảm thiểu nguy cơ qúa tải cục bộ gây sự cố gián đoạn cung cấp điện”.

Hệ thống điện mặt trời áp mái tại Công ty Điện lực Nam Từ Liêm
Hệ thống điện mặt trời áp mái tại Công ty Điện lực Nam Từ Liêm

Năm 2020, khách hàng tại Hà Nội khi tham gia lắp đặt hệ thống Điện mặt trời áp mái sẽ được hỗ trợ tiền mặt 2 triệu đồng cho hệ thống có công suất dưới 3KWp và 5 triệu đồng cho hệ thống có công suất từ 3KWp trở lên, thực hiện công việc thủ tục liên quan đến thay thế công tơ điện 2 chiều và cung cấp dịch vụ bảo trì miễn phí cho hệ thống trong 2 năm đầu.

Hệ thống điện mặt trời áp mái tại Hà Nội
Hệ thống điện mặt trời áp mái tại Hà Nội

Khác với những hệ thống pin năng lượng mặt trời trước đây phải lắp đặt cùng với hàng chục bộ ắc quy để lưu điện vừa tốn chi phí, vừa tốn diện tích lại phải thường xuyên bảo dưỡng, những dàn pin năng lượng mặt trời như của nhà bà Lê Thị Tuyết – Khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa – Hà Nội được đấu nối thẳng với hệ thống chuyển đổi gọn nhẹ, vừa biến năng lượng mặt trời thành năng lượng điện sử dụng trong gia đình, lại vừa có thể đưa năng lượng dư thừa lên điện lưới quốc gia để bán lại cho ngành Điện.

Cũng như gia đình nhà bà Lê Thị Tuyết, Anh Trần Vỹ - phường Thanh Nhàn - quận Hai Bà Trưng - Hà Nội chia sẻ: “Sử dụng pin năng lượng mặt trời giúp gia đình giảm đáng kể chi phí tiền điện sinh hoạt. Vào mùa đông, gia đình tiết kiệm được gần 1.000.000 đồng/tháng, còn mùa hè có thể tiết kiệm được gần 2.000.000 đồng/tháng tiền điện”

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng phát triển điện mặt trời với tổng số giờ nắng trong năm là 1.400 – 3.000 giờ. Với giá thành hợp lý, đa dạng sản phẩm và tiện nghi về mẫu mã, hệ thống điện mặt trời áp mái đang ngày càng được nhiều hộ gia đình tại Thủ đô đưa vào sử dụng. Việc đầu tư vào hệ thống điện mặt trời áp mái không những mang lại hiệu quả về kinh tế cho người dân mà còn thể hiện sự chung tay vì một xã hội sử dụng năng lượng sạch, giảm bớt gánh nặng cho các nhà máy điện khi mà các nguồn tài nguyên như than đá, thủy điện đang dần cạn kiệt.

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Xem thêm