Tag
Hải Phòng

Thị trường cây cảnh bình ổn, người dân yên tâm mua sắm

Thị trường - Tài chính 05/02/2024 07:00
aa
TTTĐ - Thú chơi cây cảnh, hoa tươi vào mỗi dịp Tết đến xuân về của người Việt là nét đẹp truyền thống. Xuân Giáp Thìn 2024, thị trường cây cảnh tại Hải Phòng bình ổn, người dân yên tâm mua sắm, không sợ “đội giá”.
Khai mạc chợ hoa Tết "Trên bến dưới thuyền" và Hội hoa Xuân TP Hồ Chí Minh Nhộn nhịp thị trường cây cảnh, hoa, quả trưng bày Tết Đua nhau "xả hàng" cây cảnh trên chợ online Khai mạc lễ hội cây cảnh, hoa giấy Phù Đổng Làng hoa, cây cảnh Phú Xuyên sôi động dịp Tết Giáp Thìn 2024
Một điểm bán quất cảnh tại thị trấn huyện An Lão
Điểm bán quất cảnh tại thị trấn huyện An Lão

Nhiều ngày qua, thị trường cây cảnh, hoa chơi Tết tại Hải Phòng đã bắt đầu “nóng” dần. Năm nay, nhiều gia đình mua sắm cây cảnh về trang trí nhà cửa từ rất sớm (từ ngày 20/12 Âm lịch). Khác với tâm lý mọi năm là đợi đến những ngày cận kề 30 Tết người dân mới đổ xô đi ngắm nghía, mua cây cảnh về chưng vì sợ mua sớm sẽ bị “đắt”.

Tuy nhiên, cây cảnh tại Hải Phòng dịp Tết 2024 này giá cả các loại: Đào, mai, quất, bưởi diễn, bưởi diễn thế bonsai, địa lan, hoa lan, hoa ly... được các tiểu thương và người tiêu dùng cho rằng giá cả vẫn ngang bằng như năm trước.

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đi khảo sát một số điểm tập trung chợ “Hoa Xuân” trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Khu vực tập trung chợ hoa Tết huyện An Lão chiều 25/12 Âm lịch không tấp nập, nhộn nhịp. Tuy nhiên, anh D - tiểu thương buôn bán quất nhiều năm chia sẻ: "Tôi vẫn bán đều. Năm nay, khách mua sớm, rải rác từ 20/12 Âm lịch.

Năm nay, giá quất không có sự dao động lớn, cùng phân khúc như năm trước so giá có nhỉnh hơn vài chục nghìn đồng một cây nhưng giá đó là do giá nhân lực chăm sóc lên theo lương người lao động và thêm một điểm nữa là do năm 2023 có tháng nhuận.

Các vườn cây cảnh bị kéo dài thời gian chăm sóc và sử dụng kỹ thuật giữ hoa cho cây nên giá hiện tại vẫn coi là “ổn”. Hiện quất đang bán từ 100.000 nghìn đồng đến 6 triệu đồng/cây.

Một nhà vườn bán hoa Lan trên đường Lê Hồng Phong
Một nhà vườn bán hoa Lan tai châu trên đường Lê Hồng Phong

Năm nay, hoa mai giá dao động từ 800 nghìn đến vài triệu đồng mỗi cây. Vì thời tiết năm nay ấm và Tết đến muộn hơn nên nhiều cây mai đã nở hết hoa khi chưa kịp đón Tết.

Giá hoa lan cắm chậu bình quân từ 180.000 - 250.000/cành, tuỳ theo loại hoa lan và màu sắc. Người mua có thể chọn loại 10 cành hoặc vài chục cành hoa mỗi chậu tuỳ theo túi tiền của mình.

Đào vườn cây thế dao động từ 500.000 - 1.500.000 cây. Đào đá từ 1 - 3 triệu đồng/cành tuỳ theo thế, dáng.

Chị H có vườn cây đào ở xã Đặng Cương, huyện An Dương cho biết: “Vườn đào nhà chị hiện còn ế nhiều và khả năng cao không bán được vì thời tiết ấm. Đào nở hết dịp cuối năm, không còn nụ để đón xuân nên khách hàng từ chối mua”.

Cây cảnh, hoa chơi Tết có vô số mức giá khác nhau, tùy thuộc sản phẩm, từng thế cây, loại cây mà các chủ vườn, tiểu thương đưa ra mức giá phù hợp.

Các làng hoa Đằng Hải (Hải An) và Đặng Cương (An Dương) sẵn sàng cung cấp nguồn hoa tươi cho người dân Hải Phòng đón tết
Các làng hoa Đằng Hải (Hải An) và Đặng Cương (An Dương) sẵn sàng cung cấp nguồn hoa tươi cho người dân Hải Phòng đón Tết

Thú chơi cây cảnh mỗi dịp xuân về là nét văn hóa đẹp của người Việt, bởi nó mang theo ý nghĩa tâm linh về “sinh chồi nảy lộc” “vượng khí” và “đơm hoa kết trái”. Đây là mong muốn của mỗi gia đình trong dịp đầu xuân có một năm mới sung túc, bình an, phát tài phát lộc.

Đọc thêm

Hải Phòng thông qua nghị quyết quy định thu, chi phí tham quan Thị trường - Tài chính

Hải Phòng thông qua nghị quyết quy định thu, chi phí tham quan

TTTĐ - Hội đồng Nhân dân thành phố Hải Phòng khóa XVI đã thông qua Nghị quyết số 06/2024/NQ-HĐND ngày 19/7/2024 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố.
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Thị trường - Tài chính

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán

TTTĐ - Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ Thị trường - Tài chính

Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ

TTTĐ - Cùng với việc điều hành lãi suất, tỷ giá ngoại tệ được điều hành linh hoạt, phù hợp với tình hình trong và ngoài nước, góp phần hấp thụ các cú sốc bên ngoài, giữ ổn định được thị trường ngoại tệ và hạn chế được các biến động lớn trong ngắn hạn của tỷ giá, ổn định giá trị đồng tiền; thanh khoản thông suốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp được đáp ứng đầy đủ.
26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng Thị trường - Tài chính

26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng

TTTĐ - Ông Lê Văn Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, cho biết cập nhật đến ngày 22/7, có 26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học thông qua căn cước công dân gắn chip.
Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024 Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024.
"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương Thị trường - Tài chính

"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương

TTTĐ - Báo Công thương là "cầu nối" các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương, bạn đọc.
Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp? Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trải qua nhiều thử thách lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ việc suy thoái kinh tế đến lạm phát. Dưới sức ép biến động thị trường và tình trạng gián đoạn của chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp đang phải vật lộn với việc duy trì hoạt động kinh doanh ngày càng khắc nghiệt.
TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024 Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024

TTTĐ - Theo đó, chương trình Đối thoại hữu nghị lần thứ 2 và Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 sẽ cùng diễn ra vào tháng 9 tới.
Xem thêm