Tag
Mùa Siêu mua sắm 2024

Đột phá doanh số cùng TikTok với loạt giải pháp sáng tạo hiệu quả dành cho thương hiệu

Thị trường - Tài chính 29/07/2024 21:25
aa
TTTĐ - Với sự kiện này, TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp đột phá, hiệu quả đến với thương hiệu và nhà bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm.
TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2024 trên TikTok
Bà Naree Nguyễn – Giám đốc Kinh doanh Khối khách hàng, TikTok Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện TikTok Mega Sales 2024
Bà Naree Nguyễn – Giám đốc Kinh doanh khối khách hàng, TikTok Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện TikTok Mega Sales 2024

Với sự kiện này, TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp đột phá, hiệu quả đến với thương hiệu và nhà bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm.

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện TikTok và các chuyên gia hàng đầu trong ngành cũng sẽ chia sẻ những thông tin, bí quyết hữu ích về các xu hướng mua sắm, thói quen của người tiêu dùng mùa Mega Sales.

Tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của TikTok Mega Sales đối với thương hiệu và nhà bán hàng

Theo kết quả nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, nhờ các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn, chương trình Mega Sales 2023 của TikTok đã thành công trong việc tăng cường trải nghiệm mua sắm cho người dùng tại Việt Nam với những con số nổi bật như sau: Tại Việt Nam, 93% người dùng TikTok tham gia mua sắm vào mùa Mega Sales năm 2023, thúc đẩy các thương hiệu đạt được mức tăng trưởng chuyển đổi mạnh mẽ, lên đến 8.7X.

Nhóm khách hàng siêu cấp (super shopper) tại Việt Nam đã chi khoảng 517 USD cho mỗi dịp sale event vào cuối năm.

81% người mua hàng tại Việt Nam cho biết họ có xu hướng thường xuyên mua sắm trên TikTok Shop.

69% người dùng TikTok cho biết họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào giai đoạn Mega Sales.

Thông qua những con số trên, có thể thấy rằng nền tảng TikTok mang lại nhiều tác động tích cực và giúp thương hiệu tương tác với cộng đồng của họ dễ dàng hơn, từ đó góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng trong mùa Mega Sales sắp tới.

Sự kiện TikTok Mega Sales 2024 chính thức trở lại
Sự kiện TikTok Mega Sales 2024 chính thức trở lại

Sáng tạo nội dung vừa giải trí vừa đáng tin cậy để trở nên khác biệt

Chìa khoá để thúc đẩy thành công thương mại vẫn chính là nội dung. Theo báo cáo Kantar Media Reactions 2023 được triển khai tại khu vực Đông Nam Á, sự sáng tạo chiếm đến 50% quyết định cho sự thành công của một chiến dịch quảng cáo.

Kết quả nghiên cứu khách hàng của Accenture Song do TikTok uỷ quyền thực hiện vào tháng 8/2023 tại khu vực SEA cho thấy: 87% người tiêu dùng trên TikTok và các nền tảng trực tuyến khác thường xuyên tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi thanh toán.

73% người dùng cho biết họ kỳ vọng nền tảng có đầy đủ nội dung mà họ quan tâm để họ có thể ra quyết định mua sắm nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Trong khi đó, 75% người dùng chủ động tương tác với nội dung họ yêu thích để nhận được đề xuất phù hợp hơn.

Để tạo ra nội dung thu hút người dùng, thương hiệu cần hiểu rõ chân dung khách hàng, cũng như thói quen mua sắm của họ. Theo kết quả nghiên cứu mới nhất, TikTok đã vẽ ra chân dung của 4 nhóm khách hàng với insights mua sắm nổi bật mà doanh nghiệp cần nắm bắt để tối đa hiệu quả kinh doanh mùa Mega Sales.

The Bargain Hunters (Cao thủ săn sale): Họ thích nội dung về sản phẩm giá hời, giới thiệu địa điểm mua sắm và những đợt sale chớp nhoáng.

The Effortless Shoppers (Người mua nhàn nhã): Họ thích nội dung về các mẹo mua sắm hiệu quả và tiết kiệm, chốt đơn trên TikTok LIVE và video có kèm theo link sản phẩm.

The Inspirational Shoppers (Người mua theo cảm hứng): Nội dung yêu thích của họ là những nội dung về sản phẩm ngẫu nhiên, các sản phẩm xu hướng.

The Purposeful Shoppers (Người mua có ý thức): Họ thường xem các nội dung về xu hướng mua sắm xanh, đánh giá sản phẩm, giới thiệu về thương hiệu và hậu trường sản xuất.

TikTok Shop giới thiệu các chiến lược tiếp thị & chiến thuật quảng cáo hiệu quả tại sự kiện Mega Sales 2024
TikTok Shop giới thiệu các chiến lược tiếp thị & chiến thuật quảng cáo hiệu quả tại sự kiện Mega Sales 2024

Cơ hội cho doanh nghiệp và nhà bán hàng mùa Mega Sales

Dựa trên nghiên cứu của TikTok Marketing Science và Nielsen Marketing Mix Modeling SEA được thực hiện vào tháng 5 năm 2023, sự kết hợp giữa nội dung và thương mại trên TikTok sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận từ quảng cáo (ROAS) gấp 2,0 lần so với trung bình của tất cả các phương tiện truyền thông khác.

Hành vi của người dùng TikTok Việt Nam hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội bứt phá mùa siêu sale cho doanh nghiệp và nhà bán hàng: Theo nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, 79% người dùng TikTok Việt bắt đầu chuẩn bị cho việc mua sắm mùa từ vài ngày cho đến một tháng trước khi diễn ra sale event.

Năm nay, người dùng TikTok có khả năng tăng chi tiêu cao gấp 1,8 lần so với những người không dùng nền tảng.

Để giúp thương hiệu và nhà quảng cáo tối đa hoá doanh thu trong dịp đặc biệt này, TikTok đã giới thiệu các chiến lược tiếp thị & chiến thuật quảng cáo hiệu quả cho từng đối tượng khác nhau, chẳng hạn như: Hệ chỉ số P.A.C.E dành cho nhà bán hàng (Link thông tin chi tiết tại đây).

Shopping Center: thương hiệu có thể đăng ký triển khai chương trình Flash Sale, Super Brand Deals hoặc Product Shopping Ads để dễ dàng tiếp cận và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Bộ giải pháp Shop Ads giúp thương hiệu tăng lượt truy cập và tương tác của kênh, đồng thời thúc đẩy khách hàng chốt đơn nhanh chóng.

Việc khám phá Sales Packages giúp thương hiệu nâng cao độ nhận diện và thúc đẩy doanh số mùa Mega Sales.

Bộ công cụ AI sắp ra mắt TikTok Symphony sẽ giúp thương hiệu và nhà bán hàng tạo nội dung sáng tạo nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Đọc thêm

Eximbank đón đầu xu thế chuyển dịch bán lẻ Thị trường - Tài chính

Eximbank đón đầu xu thế chuyển dịch bán lẻ

TTTĐ - Mảng ngân hàng bán lẻ đã chứng tỏ vai trò chiến lược tại Eximbank, thúc đẩy ngân hàng chủ động chuyển đổi khối khách hàng cá nhân thành khối ngân hàng bán lẻ vào tháng 6/2024. Đây là bước đi chiến lược nhằm tối đa hóa tiềm năng của phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ (MSME), đồng thời khẳng định định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của Eximbank.
Tính toán lộ trình tăng thuế hợp lý, tránh gây đứt gãy hoạt động kinh tế - xã hội Thị trường - Tài chính

Tính toán lộ trình tăng thuế hợp lý, tránh gây đứt gãy hoạt động kinh tế - xã hội

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 126/NQ-CP Phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 8 năm 2024.
Giải ngân đầu tư công tại TP Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều hạn chế Nhịp sống phương Nam

Giải ngân đầu tư công tại TP Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều hạn chế

TTTĐ - Tại kỳ họp kinh tế - xã hội thường kỳ tháng 8 của UBND TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND thành phố Phan Văn Mãi đã chỉ ra nhiều mặt hạn chế trong công tác giải ngân đầu tư công 8 tháng đầu năm 2024.
Lazada chơi lớn, giảm đến 90% trong Lễ hội mua sắm 9.9 “Sale siêu rẻ” Thị trường - Tài chính

Lazada chơi lớn, giảm đến 90% trong Lễ hội mua sắm 9.9 “Sale siêu rẻ”

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông nam Á chính thức khai màn mùa mua sắm cuối năm với Lễ hội mua sắm 9.9 “Sale siêu rẻ”, diễn ra từ 20h ngày 8 đến hết 13/9/2024.
Phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi, bảo đảm giữ vững cân đối ngân sách nhà nước Thị trường - Tài chính

Phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi, bảo đảm giữ vững cân đối ngân sách nhà nước

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 85/CĐ-TTg ngày 2/9/2024 về điều hành dự toán ngân sách nhà nước, gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Ngân hàng giao dịch xuyên lễ Thị trường - Tài chính

Ngân hàng giao dịch xuyên lễ

TTTĐ - Trước nhu cầu đa dạng của khách hàng, cùng xu hướng thanh toán không tiền mặt, ngân hàng đã tận dụng tối đa lợi thế về mặt công nghệ nhằm đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp thanh toán hiện đại. Mặt khác, ngân hàng còn đồng bộ hệ thống để hoạt động xuyên lễ thông qua các điểm giao dịch số tự động 365+.
Tưng bừng Ngày hội Kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm Thị trường - Tài chính

Tưng bừng Ngày hội Kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm

TTTĐ - Chiều 29/8, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra "Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh". Ngày hội do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh tổ chức.
Giá xăng RON95-III giảm gần về mức 21.000 đồng/lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III giảm gần về mức 21.000 đồng/lít

TTTĐ - Tại phiên điều hành giá xăng dầu chiều 29/8, giá bán lẻ 5 mặt hàng xăng, dầu phổ biến trên thị trường đều giảm.
Chi nhánh Flagship - Biểu tượng vị thế dẫn đầu của VPBank Kinh tế

Chi nhánh Flagship - Biểu tượng vị thế dẫn đầu của VPBank

TTTĐ - Mạnh tay đầu tư vào chi nhánh Flagship đầu tiên tại Việt Nam, VPBank đang khẳng định vị thế dẫn đầu của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu, mở đường cho xu thế phát triển mô hình chi nhánh ngân hàng thế hệ mới tại thị trường trong nước và từng bước chinh phục mục tiêu vươn tầm quốc tế.
Mở rộng đối tượng cho vay vốn qua Ngân hàng chính sách xã hội Thị trường - Tài chính

Mở rộng đối tượng cho vay vốn qua Ngân hàng chính sách xã hội

TTTĐ - Trong bối cảnh nay, chính sách xã hội cùng với các chương trình, cuộc vận động của MTTQ TP là yếu tố căn cơ để thực hiện quan điểm chỉ đạo vừa phát triển kinh tế, vừa đảm bảo đời sống người dân.
Xem thêm