Tag

Thêm 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ máy tính học trực tuyến

Giáo dục 07/10/2021 20:33
aa
TTTĐ - Chiều 7/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức trao tặng máy tính cho 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn các huyện, thị xã: Sơn Tây, Phúc Thọ, Quốc Oai, Ba Vì, Thạch Thất.
Thợ điện Thủ đô trao 41 thiết bị máy tính cùng em học trực tuyến Thêm nhiều thiết bị học tập đến với học sinh khó khăn huyện Mê Linh Đại biểu HĐND TP Hà Nội ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em" MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát động ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Tại Chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Sỹ Trường đã tiếp nhận ủng hộ 25 bộ máy vi tính của Hội thánh Ánh Sáng Thật - Hà Nội và trao tặng trực tiếp cho 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện, thị xã trên.

Tính đến nay, hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã vận động được hơn 2 tỷ đồng tiền mặt và 4.167 thiết bị học trực tuyến; Cùng với đó, đã triển khai hỗ trợ 2.185 chiếc máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh cho các học sinh trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường và Mục sư Vũ Hồng Thái trao tặng máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường và Mục sư Vũ Hồng Thái trao tặng máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng triệu học sinh không thể đến trường, phải chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Qua thống kê ban đầu, trên địa bàn thành phố Hà Nội có trên 10.000 học sinh thiếu, không có thiết bị học tập trực tuyến. Nhiều học sinh có thiết bị nhưng chất lượng kém, không đảm bảo chất lượng học tập dẫn đến việc thiếu công bằng trong tiếp cận giáo dục, ảnh hưởng đến việc dạy và học.

Đồng chí Nguyễn Sỹ Trường mong muốn, món quà này sẽ tiếp thêm nghị lực giúp các em vượt qua khó khăn với ý trí “khó khăn, thử thách càng lớn, thì quyết tâm càng phải cao”.

Cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm ủng hộ đầy trách nhiệm của Hội thánh Ánh Sáng Thật - Hà Nội, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tiếp tục quan tâm, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” của TP để mọi học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được trang bị thiết bị điện tử phục vụ việc học trực tuyến và học tập lâu dài.

Đại diện Hội thánh Ánh Sáng Thật - Hà Nội, Mục sư Vũ Hồng Thái bày tỏ niềm vui và xúc động khi trao những món quà yêu thương cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ với các em học sinh, Mục sư Vũ Hồng Thái gửi gắm thông điệp: “Hoàn cảnh không làm chúng ta thất bại mà hoàn cảnh làm cho chúng ta trở thành những người đặc biệt. Việc thành công hay thất bại phụ thuộc vào thái độ của mỗi người với hoàn cảnh”.

Mục sư Vũ Hồng Thái mong các em vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, trở thành những người có ích cho xã hội.

Phấn khởi nhận món quà ấm áp nghĩa tình từ MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và nhà hảo tâm, em Phan Đức Anh, học sinh lớp 9A, trường THCS Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây cho biết: Gia đình em thuộc hộ cận nghèo, bố mắc bệnh nặng, mẹ không có việc làm ổn định. Em sẽ luôn sự tin, mạnh mẽ để vượt lên hoàn cảnh, học tập, rèn luyện và hướng tới một tương lai tốt đẹp bởi luôn có sự động viên, đồng hành, hỗ trợ sẻ chia của các ngành, các cấp và rất nhiều tấm lòng trong xã hội.

Nhận bộ máy tính mới, em Nguyễn Thanh Huyền, học sinh lớp 9A, trường THCS thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất, vô cùng xúc động và vui mừng vì từ nay đã có thiết bị học tập. Nhà em có 4 người, mẹ mất sớm, bà nội già yếu, bố bị tai biến đã 14 năm. Mấy năm nay, mẹ em phải ở nhà chăm sóc bà và bố không thể đi làm nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Từ khi học trực tuyến, em học bằng chiếc điện thoại cũ của mẹ nên chất lượng học không đảm bảo.

Em Trần Trung Sơn, học sinh lớp 7B, trường THCS Xuân Đình, xã Xuân Đình, huyện Phúc Thọ gia đình thuộc hộ cận nghèo. Bố em bị tai nạn đã 3 năm nay mất sức lao động, mẹ làm phụ hồ nuôi 3 con ăn học.

Cả nhà chỉ có 1 điện thoại của mẹ dành cho anh lớn học trực tuyến, 2 anh em phải sang nhà hàng xóm học nhờ. Nhận bộ máy tính, Sơn vô cùng phấn khởi và tự hứa cố gắng học tập tốt hơn để không phụ sự quan tâm của các cấp, ngành.

Đọc thêm

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm