Tag

Thể hiện lòng biết ơn anh hùng liệt sỹ bằng việc làm cụ thể

Nhịp sống trẻ 27/07/2024 21:56
aa
TTTĐ - Tối nay (27/7), tại nghĩa trang Liệt sỹ thành phố, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ

Thành kính, biết ơn những người đã ngã xuống cho dân tộc

Anh Nguyễn Đức Ngọc thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ
Anh Nguyễn Đức Ngọc thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ

Tại sự kiện, anh Nguyễn Đức Ngọc, Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn Bắc Từ Liêm chia sẻ: “Quận đoàn chỉ đạo, sáng 27/7, Đoàn phường Minh Khai và Tây Tựu đã tổ chức dọn khu vực nghĩa trang để đảm bảo khuôn viên sạch sẽ. Ngoài ra, Quận đoàn cũng chuẩn bị các nguồn lực vật phẩm, hương, nến, hoa cúc để cung tiến. Đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự, Đoàn Thanh niên Quận Bắc Từ Liêm phối hợp chủ trì và liên hệ với công an quận, phường để hướng dẫn người dân tới đây làm lễ. Ngoài ra, Quận đoàn cũng tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn 3 phường, mỗi phường 5 suất và trao tặng trong buổi hôm nay.

“Dưới thời tiết nắng nóng, chúng tôi cũng bố trí lực lượng y tế sẵn sàng kịp thời hỗ trợ. Ngoài ra, chúng tôi cũng liên hệ với điện lực để đảm bảo điện ba pha trong suốt chương trình. Chúng tôi đã huy động 400 đồng chí đoàn viên thanh niên tham gia sự kiện hôm nay”, đồng chí Nguyễn Đức Ngọc cho biết.

Được biết, trong tháng 7, Quận đoàn Bắc Từ Liêm đã xây dựng kế hoạch trong đó, Lễ thắp nến tri ân là hoạt động lớn nhất và kết thúc của chương trình. Từ đầu tháng tới nay, Quận đoàn tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách và tặng 86 suất quà theo sự chỉ đạo của Quận với giá trị 500 đến 1 triệu đồng mỗi suất.

Những gia đình Liệt sỹ quận Đống Đa nhận ảnh đã được phục dựng
Những gia đình Liệt sỹ quận Đống Đa nhận di ảnh đã được phục dựng

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng, Bí thư Đoàn phường Phương Mai, Quận Đống Đa rất xúc động khi trực tiếp thực hiện chương trình phục dựng do Thành Đoàn đảm nhiệm: "Đây là hoạt động nhân văn, thiết thực của thế hệ trẻ để bày tỏ tấm lòng tri ân đến các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ năm nay", chị Hằng chia sẻ.

Trong quá trình phục dựng tại cơ sở, Đoàn Thanh niên phường Phương Mai đã gặp nhiều khó khăn khi các liệt sĩ đều hy sinh ở độ tuổi rất trẻ, từ 16 đến 20, nhiều di ảnh đã mờ nhòe, có người không để lại di ảnh. Tuy nhiên đơn vị đã rất may mắn khi phục dựng được di ảnh cho 6 liệt sỹ.

Niềm vui của thân nhân liệt sỹ là sự động viên của các bạn trẻ

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội trao di ảnh cho các gia đình Quận Đống Đa
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội trao di ảnh cho các gia đình liệt sỹ Quận Đống Đa

Anh Nguyễn Minh Sơn, Bí thư Đoàn phường Trung Liệt, Quận Đống Đa cho biết khi nhận được công văn triển khai của Quận đoàn Đống Đa, phục dựng ảnh liệt sĩ đen trắng thành ảnh màu, Ban Thường vụ Đoàn phường Trung Liệt đã báo cáo Đảng uỷ và Chính quyền Phường, sau đó triển khai đến các Bí thư Chi bộ, tổ trưởng dân phố, đảm bảo đi từng ngõ, gõ từng nhà các gia đình thờ cúng liệt sỹ để xin thông tin và tham khảo ý kiến, nguyện vọng của gia đình khi muốn phục dựng di ảnh sang ảnh màu.

"Mỗi một di ảnh liệt sỹ được phục hồi thành công lại mang đến cảm xúc vui mừng khó tả cho các bạn tham gia phục dựng ảnh. Đặc biệt hơn, khi những di ảnh này được đóng khung hoàn thiện và tận tay trao tặng cho các gia đình liệt sỹ, chúng tôi lại thấy rất thiêng liêng và xúc động", anh Nguyễn Minh Sơn chia sẻ.

Anh Sơn cho biết thêm, trong những ngày cả nước cùng hành động hướng về các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, anh hùng thương binh, liệt sỹ, tuổi trẻ phường Trung Liệt đã bằng hành động thiết thực để bày tỏ lòng kính trọng, sự tri ân của mình. Việc làm này tuy nhỏ nhưng mỗi niềm vui của thân nhân các anh hùng liệt sỹ chính là sự động viên và ý nghĩa đối với mỗi người trẻ phường Trung Liệt nói riêng và tuổi trẻ Thủ đô nói chung.

Đọc thêm

Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số Camera 360 trẻ

Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số

TTTĐ - Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia, với chủ đề “Rà soát, xác định vấn đề xã hội cấp thiết với phụ nữ, trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi; khuyến nghị, đề xuất nội dung, giải pháp vận động, hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số giai đoạn tiếp theo”.
Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại Tôi yêu Hà Nội

Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại

TTTĐ - Với tình yêu Hà Nội, các thí sinh tham gia vòng chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đã đề xuất nhiều giải pháp xây dựng thành phố văn hiến, văn minh, hiện đại.
Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3 Camera 360 trẻ

Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3

TTTĐ - Trung ương Đoàn vừa chỉ đạo các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc khẩn cấp ứng phó với bão số 3, trong đó 100% Đoàn Thanh niên các cấp, đặc biệt những nơi cảnh báo có nguy cơ cao về mưa lũ, sạt lở, lũ quét... củng cố các Đội Thanh niên tình nguyện xung kích, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, tham gia công tác hỗ trợ ứng phó với bão số 3
Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu Camera 360 trẻ

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu

TTTĐ - Chiều 6/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì, Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế huyện, cùng xã Liên Ninh tổ chức chương trình Liên hoan Bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh Trung thu năm 2024.
Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão và cách Quảng Ninh 400km. Đoàn Thanh niên các địa phương trên địa bản tỉnh đã ra quân hỗ trợ người dân ứng phó với bão.
Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt

TTTĐ - Chiều 5/9, tại sân bắn cung X10 Archery (Hoàng Mai, Hà Nội), Câu lạc bộ (CLB) Bắn cung Barebow Hà Nội đã chính thức ra mắt, nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao trên địa bàn Thủ đô và cả nước.
Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện Camera 360 trẻ

Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện

TTTĐ - Các cô gái này là thủ khoa tốt nghiệp của Học viện Tài chính. Học giỏi, rèn luyện tốt, họ còn tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào, bởi cho rằng học đại học không nên chỉ gói gọn trong sách vở.
Đội “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất Tôi yêu Hà Nội

Đội “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất

TTTĐ - Trải qua các phần thi gay cấn, hấp dẫn, đội thi “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản văn hóa Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản văn hóa Thủ đô

TTTĐ - “Phát triển công nghiệp văn hóa trên nền tảng phát huy giá trị di sản văn hóa Thủ đô hiện nay” là giải pháp được 4 thành viên đội “Hà Nội văn hiến” mang đến chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô với mong muốn góp phần xây dựng thành phố văn minh, giàu mạnh.
Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ Camera 360 trẻ

Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ

TTTĐ - Ở thời đại hiện nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm việc viết và dịch sách. Tuy nhiên, điều này đang làm dấy lên nhiều lo ngại và tranh cãi xung quanh giá trị thật của những cuốn sách được tạo ra bằng công cụ AI.
Xem thêm