Tag

Thế Giới Di Động tiếp tục được Forbes vinh danh “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2020”

Doanh nghiệp 17/10/2020 20:39
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, mã chứng khoán MWG tại HOSE vừa được vinh danh trong “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020”. Qua 6 năm lên sàn, cả 6 lần công ty đều được vinh danh trong bảng xếp hạng uy tín của Forbes.
Thế Giới Di Động kí kết phân phối độc quyền chiếc smartwatch đầu tiên của OPPOThế Giới Di Động lần thứ tư thống trị TOP 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt NamDoanh thu laptop tháng 8 của Thế Giới Di Động tăng gấp đôiVừa thử nghiệm, mỗi cửa hàng Điện thoại siêu rẻ đã đạt doanh thu 12-15 triệu/ngày
Đại diện TGDĐ nhận giải Top 50 cty niêm yết tốt nhất 2020 (1) (1)
Đại diện Thế Giới Di Động nhận giải Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2020

Forbes Việt Nam nhận định Thế Giới Di Động là một trong các công ty tư nhân đầu ngành tiếp tục có một năm tăng trưởng cao, lợi nhuận vươn lên cột mốc mới.

Cụ thể, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần đạt 102.174 tỷ đồng và lợi nhuận ròng hợp nhất đạt 3.863 tỷ đồng cho năm tài chính 2019, tương đương mức tăng trưởng 18% doanh thu và 33% lợi nhuận sau thuế so với năm 2018. Cuối năm 2019, Thế Giới Di Động đã đạt mức vốn hóa trên 2,2 tỷ đô, tăng hơn 10 lần trong 05 năm kể từ khi cổ phiếu MWG được chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) năm 2014. Bên cạnh đó, mặc dù có mạng lưới rộng lớn hơn 3.000 cửa hàng phủ khắp các tỉnh thành, MWG vẫn là doanh nghiệp bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả về doanh thu và số lượng điểm bán.

Trong khi đó, dù đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề tại Việt Nam và thế giới nhưng 8 tháng đầu năm 2020 Thế Giới Di Động vẫn đạt nhiều chỉ số tích cực. Doanh thu thuần hợp nhất đạt 72.970 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.679 tỷ đồng, hoàn thành 66% kế hoạch doanh thu và 78% kế hoạch LNST cả năm.

Thế Giới Di Động tiếp tục được Forbes vinh danh “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2020”

Đặc biệt, công ty vẫn đang trong quá trình không ngừng mở rộng quy mô. Trong khi các nhà bán lẻ khác hoặc phải đóng cửa hoặc thu hẹp do đại dịch, Điện máy Xanh vẫn mở rộng thần tốc với mô hình mới Điện máy Xanh supermini nhằm chiếm lĩnh thị trường nông thôn, Bluetronics dự kiến trong 6 tháng cuối năm sẽ hoàn tất bao phủ thị trường Campuchia đồng thời nhắm tới mục tiêu xa hơn là các thị trường lớn hơn trong khu vực.

Bách hóa Xanh tiếp tục là một điểm sáng với sự tăng trưởng không chỉ về lượng mà còn về chất. Chuỗi bán thực phẩm và hàng tiêu dùng này đã duy trì tăng trưởng 3 con số trong năm qua, ở mức 138% so với mức 15% của toàn kênh bán lẻ hiện đại và sụt giảm -3% của kênh bán lẻ truyền thống. Bách hóa Xanh đồng thời chính là chuỗi dẫn dắt sự tăng trưởng của toàn bộ kênh bán lẻ hiện đại nói chung.

Phát biểu tại lễ vinh danh, Tổng Giám Đốc công ty Cổ phần Thế Giới Di Động Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: "Giải thưởng phản ánh đúng những nỗ lực và sự quyết liệt, máu lửa của chúng tôi trong suốt một năm vừa qua. Năm nay, chúng tôi vẫn đang giữ vững nhịp độ tăng trưởng này và do đó tôi hoàn toàn tin tưởng công ty sẽ tiếp tục có một năm 2020 thành công".

Thế Giới Di Động tiếp tục được Forbes vinh danh “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2020”

Để tìm ra danh sách “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020”, ForbesViệt Nam xem xét tất cả các cổ phiếu niêm yết trên sàn HSX và HNX và sắp xếp theo từng nhóm ngành. Ở vòng sơ loại những công ty đang thua lỗ, hay trong quá trình hủy niêm yết, có quy mô giá trị vốn hóa và doanh thu dưới 500 tỉ đồng, các công ty con có hoạt động kinh doanh phụ thuộc vào công ty mẹ (đã được xem xét) không lọt vào vòng sau.

Ở vòng tính toán định lượng, các công ty được chấm điểm theo các tiêu chí: Tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ sinh lời ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2015 - 2019. Phần tính toán định lượng theo phương pháp của Forbes được sự hỗ trợ của công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC).

Tiếp theo, vòng định tính, Forbes Việt Nam xem xét độc lập mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp: Thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững. Các công ty nhiều lần vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin của hai sở giao dịch chứng khoán, có nghi vấn thao túng giá cổ phiếu, kém minh bạch sẽ bị loại.

Đọc thêm

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
Xem thêm