Tag

Thầy, trò quận Ba Đình lan tỏa thông điệp “Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19”

Giáo dục 02/08/2021 21:35
aa
TTTĐ - Vẽ tranh, làm video tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19… là những việc thầy và trò ở nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội) đang thực hiện để bày tỏ quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, tri ân lực lượng đang “chiến đấu” nơi tuyến đầu…
Chùm ảnh các chốt trực phòng chống dịch quận Ba Đình duy trì ứng trực từ 6h đến 22h hằng ngày Quận Ba Đình: Xử phạt 120 triệu đồng vi phạm quy định phòng chống dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cô và trò trường Tiểu học Ba Đình đã cùng nhau cổ vũ tinh thần người dân Việt Nam và thể hiện lòng biết ơn đến đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Thầy, trò quận Ba Đình lan tỏa thông điệp “Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19”
Bức tranh của học sinh Tiểu học Ba Đình cổ vũ tinh thần của chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Theo đó, học sinh tham gia vẽ tranh cổ động, tuyên truyền phòng chống Covid-19, thể hiện tình cảm của mình với người dân và các bác sĩ, hoặc tham gia nhảy 1 đoạn điệp khúc trong bài hát "Covid nhanh đi đi".

Thầy, trò quận Ba Đình lan tỏa thông điệp “Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19”
Thông điệp phòng dịch Covid-19 được các em đưa vào tranh vẽ một cách ngộ nghĩnh và đáng yêu

"Hoạt động này nhận được sự tham gia rất tích cực của học sinh, phụ huynh và các cô giáo trong chi đoàn nhà trường. Tất cả đều rất hào hứng tham gia với tình cảm chân thành nhất" - cô Ngô Diệu An - giáo viên trường Tiểu học Ba Đình chia sẻ.

Là người trực tiếp tham gia lên ý tưởng và phát động hoạt động này tới học sinh và phụ huynh, cô Diệu An cho rằng, hoạt động này vừa thể hiện được tinh thần của học sinh, phụ huynh và giáo viên khi tham gia vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19 vừa tạo thêm những sân chơi bổ ích cho các con trong kỳ nghỉ hè đặc biệt này.

Cũng chọn bài hát múa “Covid nhanh đi đi”, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Hoàng Diệu và Tiểu học Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội) đã lan tỏa tinh thần quyết thắng đại dịch Covid-19 và gửi lời cảm ơn đến những "chiến binh áo trắng" ở tuyến đầu chống dịch.

Tương tự, tại trường Tiểu học Thủ Lệ, giáo viên và học sinh nhà trường đã lan tỏa tinh thần quyết thắng đại dịch Covid-19 và gửi lời cảm ơn đến những "chiến binh áo trắng" ở tuyến đầu chống dịch thông qua bài hát múa "Covid nhanh đi đi".

Thầy, trò quận Ba Đình lan tỏa thông điệp “Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19”

Không để mùa hè qua đi một cách vô nghĩa, ban truyền thông của trường đã phát động phong trào “Lan tỏa tinh thần quyết tâm chống dịch Covid”. Cô và trò trường Tiểu học Thủ Lệ thấu hiểu nỗi vất vả của những người tuyến đầu chống dịch.

Ngay khi phát động phong trào đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ ban phụ huynh và các con học sinh. Khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng, thể hiện niềm tin, tình yêu với đất nước, thầy và trò nhà trường muốn truyền tải thông điệp: “Rồi một ngày mai chúng ta sẽ vượt qua khó khăn để đón lấy ánh mặt trời rạng rỡ”.

Đọc thêm

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm