Tag

Thầy thuốc trẻ tình nguyện chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 cho người dân

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 10/05/2022 16:24
aa
TTTĐ - Ngày 10/5, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022, với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19” tại Hà Nội.
Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh

Anh Nguyễn Hữu Tú, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, trong giai đoạn đại dịch COVID-19, Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng vẫn được tổ chức, với phương thức linh hoạt, phù hợp với tình hình chống dịch tại các địa phương.

“Hội Thầy thuốc trẻ các cấp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ kịp thời lực lượng y tế tuyến đầu và Nhân dân trong cuộc chiến chống đại dịch. Thống kê sơ bộ, Hội đã huy động hơn 130 tỷ hiện vật hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu, tiêu biểu với những mô hình container cung cấp oxy, container xét nghiệm lưu động và khám bệnh.

TS Hà Minh Đức chia sẻ tại chương trình
TS Hà Anh Đức chia sẻ tại chương trình

Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành đã huy động gần 20.000 tình nguyện viên cả nước, khám, sàng lọc, tư vấn và chuyến tuyến cho gần 4 triệu lượt người dân. Bộ cẩm nang chăm sóc sức khỏe khi nhiễm COVID-19 của Hội đã được chia sẻ với hơn 10 triệu lượt tải…”, anh Nguyễn Hữu Tú cho biết thêm.

Tiếp nối những hoạt động hỗ trợ cộng đồng, Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 tập trung chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 cho Nhân dân cả nước. Hành trình năm nay sẽ có các hoạt động chính: Khám, chữa bệnh tình nguyện trực tiếp cho người dân, chuyên sâu về chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19; Khám bệnh, theo dõi sức khỏe qua tổng đài và telehealth, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo; Xây dựng chuyên trang, phát hành bộ cẩm nang điện tử cập nhật thường xuyên về chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19.

Thầy thuốc trẻ khám bệnh cho người dân
Thầy thuốc trẻ khám bệnh cho người dân

Người dân có thể truy cập thông tin, tải tài liệu và app cũng như đăng ký khám qua website của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam http://thaythuoctre.vn từ ngày 14/5/2022. Ngoài ra, người dân cũng có thể liên hệ trực tiếp với các Tỉnh, Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam và Hội/CLB Thầy thuốc trẻ tại địa phương để được khám bệnh, tư vấn.

Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 14/5 đến hết năm. Lễ ra quân cấp Trung ương tổ chức ngày 14/5 tại trường Quốc học Huế. Hành trình dự kiến thu hút hơn 20.000 thầy thuốc trẻ tham gia tư vấn khám bệnh trực tiếp và trực tuyến.

Ban tổ chức hành trình sẽ tổ chức các lớp tập huấn, trang bị kiến thức cho 100.000 tình nguyện viên về tư vấn dinh dưỡng, kiến thức phòng dịch; Đồng thời vận động hội viên, thanh niên tham gia hiến máu và rèn luyện sức khỏe học theo gương Bác...

TS Hà Anh Đức, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: “Mục tiêu quan trọng của hành trình là phát hiện kịp thời các trường hợp mắc bệnh lý giai đoạn hậu COVID-19, can thiệp chăm sóc và điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong, nguy cơ ảnh hưởng đến các hoạt động chức năng, giảm chức năng và sức khỏe cho người hậu COVID-19.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XIII. Thông qua chương trình, Đoàn, Hội sẽ thúc đẩy tinh thần tình nguyện, xung kích và đoàn kết của lực lượng thầy thuốc trẻ và thanh niên trong các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, cổ vũ tinh thần sống đẹp, sống có ích trong thanh niên, góp phần tiên phong vào công cuộc xây dựng Tổ quốc, phục hồi sau đại dịch, vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

Đọc thêm

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Xem thêm