Tag

Thấy gì từ “cuộc đổ bộ” mới của loạt thương hiệu quốc tế đình đám như Nike, Lush?

Thời trang - Làm đẹp 13/06/2023 19:03
aa
TTTĐ - Với sức hấp dẫn của thị trường 100 triệu dân và sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu, hàng loạt thương hiệu nổi tiếng quốc tế từ thời trang đến phụ kiện, mỹ phẩm, ẩm thực… đã chọn Việt Nam làm “bến đỗ”.

“Cuộc đua” trải nghiệm: Thay đổi để chiều khách

Dù chưa có lễ khai trương chính thức nhưng giới sành điệu đang bàn luận sôi nổi về không gian mua sắm thể thao mới của Nike tại Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội), cũng là mô hình cửa hàng mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Không gian mua sắm mới của Nike gây ấn tượng mạnh với tông màu vàng nổi bật, cùng các mảng tường kính được trang trí bằng hình ảnh đồ họa nhiều màu sắc, được thiết kế bởi nghệ sĩ vẽ minh họa nổi tiếng Xoana Herrera. Xoana đã khéo léo kết hợp nét thiết kế phóng đại đặc trưng của bản thân cùng hình thức nghệ thuật thị giác từ khối hình học để tạo nên các tác phẩm đầy thẩm mỹ tại các cửa hàng Nike.

Nike khai trương mô hình cửa hàng mới đầu tiên ở Việt Nam tại Vincom Center Bà Triệu
Nike khai trương mô hình cửa hàng mới đầu tiên ở Việt Nam tại Vincom Center Bà Triệu
Giao diện mới với tông màu vàng nổi bật thu hút mọi ánh nhìn
Giao diện mới với tông màu vàng nổi bật thu hút mọi ánh nhìn

Cửa hàng mới nhất của Nike được thiết kế như một ngôi nhà đặc biệt dành cho các tín đồ yêu thể thao, với khu vực tường giày mới lạ, tạo cảm giác như những kệ giày trong chính ngôi nhà của các khách hàng. Thông qua mô hình cửa hàng mới với thiết kế khác biệt, Nike tạo nên một không gian mua sắm đa chiều, cho phép kết nối sâu hơn với người dùng và mang đến đa dạng phong cách mà các bạn trẻ tìm kiếm, thoải mái trên sàn tập và bắt mắt khi dạo phố.

Không gian bên trọng hiện đại, trẻ trung cùng khu vực tường giày thiết kế theo phong cách mới, tạo cảm giác “như là nhà” cho người tiêu dùng
Không gian bên trọng hiện đại, trẻ trung cùng khu vực tường giày thiết kế theo phong cách mới, tạo cảm giác “như là nhà” cho người tiêu dùng

Nike bắt đầu cho ra mắt các cửa hàng với thiết kế đặc trưng này từ năm 2018 tại nhiều quốc gia trên thế giới. Điểm nhấn của mô hình cửa hàng mới chính là thiết kế nội, ngoại thất phù hợp với phong cách đặc trưng bản địa và chú trọng nâng cấp trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm trực tiếp, giúp họ không chỉ tìm thấy những sản phẩm phù hợp với mục đích luyện tập hay phong cách thường ngày mà còn tạo cảm giác “như là nhà” khi đặt chân đến cửa hàng. Thương hiệu cho biết cửa hàng tại Vincom Center Bà Triệu là điểm bắt đầu cho kế hoạch mở rộng số lượng và quy mô các cửa hàng mang chủ đề đặc biệt này trên nhiều địa phương, đem đến những trải nghiệm mua sắm thú vị và khác biệt nhất cho khách hàng.

Không gian mua sắm mới của Nike còn là “ngôi nhà”cho các bạn trẻ yêu thích thời trang
Không gian mua sắm mới của Nike còn là “ngôi nhà”cho các bạn trẻ yêu thích thời trang

Không muốn bỏ lỡ thị trường tiêu dùng đầy tiềm năng, LUSH - thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới với các sản phẩm mang tính biểu tượng như mặt nạ tươi, viên sủi bồn tắm và sữa tắm dạng thạch… cũng đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam với cửa hàng đầu tiên khai trương tại Vincom Center Đồng Khởi (TP HCM) vào ngày 3/6/2023.

Nổi bật nhất trong cửa hàng của LUSH là vị trí trung tâm mang tên Fresh Table - bàn trưng bày các sản phẩm đặc trưng nổi tiếng nhất của LUSH. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ có cơ hội mua sắm và trải nghiệm những sản phẩm mỹ phẩm thủ công “tươi” của nhãn hàng ở quầy bath bomb, như viên sủi bồn tắm, haircare - chăm sóc tóc, skincare - chăm sóc da mặt, body - chăm sóc da cơ thể, fragrance - nước hoa.

Fresh Table - bàn trưng bày các sản phẩm đặc trưng nổi tiếng nhất của LUSH
Fresh Table - bàn trưng bày các sản phẩm đặc trưng nổi tiếng nhất của LUSH

Đặc biệt, LUSH cũng giới thiệu dòng đặc trưng NAKED với 66% sản phẩm được bán không có bao bì, 100% sản phẩm là chay và 95% thuần chay. Đây là một trong những nỗ lực của thương hiệu nhằm giảm thiểu rác thải bao bì gây hại cho môi trường.

LUSH nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường thông qua dòng NAKED đặc trung với các sản phẩm không có bao bì bên ngoài
LUSH nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường thông qua dòng NAKED đặc trung với các sản phẩm không có bao bì bên ngoài
Khu vực gói quà dành riêng cho các khách hàng bên trong cửa hàng LUSH
Khu vực gói quà dành riêng cho các khách hàng bên trong cửa hàng LUSH

Một tên tuổi khác đã có mặt ở Việt Nam là Kohnan Japan - chuỗi Home Center với quy mô 500 cửa hàng ở Nhật Bản, hoạt động theo mô hình one - stop, bao gồm các mặt hàng như: Vật liệu gỗ, công cụ gia dụng nhà bếp, vật dụng gia đình, hàng nội thất, điện gia dụng, cây trồng, văn phòng phẩm. Ngoài ra Kohnan Japan còn có các loại trang phục và sản phẩm giải trí… Mô hình này tạo ra một không gian mua sắm “mọi thứ gì cần đều có” cho những người mê nhà cửa, đặc biệt là khi họ có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm gia dụng hữu ích lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

Kohnan Japan khai trương cửa hàng thứ 4 ở Hà Nội tại Vincom Center Nguyễn Chí Thanh
Kohnan Japan khai trương cửa hàng thứ 4 ở Hà Nội tại Vincom Center Nguyễn Chí Thanh
Không gian mua sắm “mọi thứ gì cần đều có” cho những người mê nhà cửa
Không gian mua sắm “mọi thứ gì cần đều có” cho những người mê nhà cửa

Dễ nhận thấy, khi “đổ bộ” thị trường Việt Nam các thương hiệu đều dày công kiến tạo những mô hình mua sắm mới mẻ và độc đáo, đề cao trải nghiệm nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng thời đại mới. Các doanh nghiệp Việt cũng không đứng ngoài cuộc khi muốn thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng thân thiết. Bước vào cửa hàng cà phê Trung Nguyên, ngoài việc thưởng thức một ly cà phê hay tìm kiếm không gian để làm việc, gặp gỡ bạn bè, đối tác, khách hàng còn ấn tượng với góc văn hóa vinh danh các giá trị thưởng lãm cà phê của người Việt Nam, giúp khơi nguồn sáng tạo mỗi ngày.

Vị trí đắc địa của Trung Nguyên Legend tại Trung Tâm Thương Mại tại Vincom
Vị trí đắc địa của Trung Nguyên Legend tại Trung tâm thương mại Vincom

Cũng trong lĩnh vực ẩm thực, lẩu Haidilao hotpot lại gây “bão” với mô hình trải nghiệm tại chỗ các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trải nghiệm tại chỗ các sản phẩm, thiết bị trong không gian mua sắm hàng nghìn mét vuông cũng là bí quyết giúp những thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích từ lâu như: H&M, Decathlon, Uniqlo, Muji, Fila… ngày càng gia tăng sức hút.

Bến đỗ của những thương hiệu lớn

Trong hành trình chuyển đổi không ngừng để phù hợp với xu hướng mua sắm của khách hàng, điểm chung của đa phần các thương hiệu này là lựa chọn các TTTM Vincom mô hình all-in-one làm điểm đến. Điều này không khó lý giải khi Vincom hiện là thương hiệu bất động sản bán lẻ số 1 Việt Nam với hệ thống 83 trung tâm thương mại sang trọng, tổng diện tích sàn gần 2 triệu m2 tại các vị trí đắc địa bậc nhất của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Chưa kể, Vincom sở hữu hệ thống quản lý vận hành hiện đại, chuyên nghiệp cùng các chính sách tối ưu lợi ích cho khách hàng và thậm chí đã trở thành nơi kết nối cộng đồng các doanh nghiệp bán lẻ trong nước và quốc tế.

Bên trong không gian Trung Nguyên Legend tại Trung Tâm Thương Mại của Vincom
Bên trong không gian Trung Nguyên Legend tại Trung tâm thương mại Vincom

Tiên phong mang tới cho khách hàng, đặc biệt là giới trẻ cơ hội trải nghiệm không gian mua sắm độc đáo, khám phá những mô hình cửa hàng chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, bản thân Vincom cũng thiết lập những mô hình khác biệt, phù hợp với từng phân khúc, từng thị trường.

Các TTTM Vincom theo phong cách one-stop-shopping bao gồm 4 dòng sản phẩm Vincom Mega Mall, Vincom Center, Vincom Plaza và Vincom+ với cách thiết kế khác biệt, phù hợp với quy mô thị trường và đặc trưng của mỗi đô thị. Đặc biệt, Vincom Mega Mall Smart City là mô hình mới nhất được thiết kế để trở thành Life-Design Mall, nhắm tới thế hệ trẻ mà ở đó, các sản phẩm, dịch vụ được cá nhân hóa theo nhu cầu của khách hàng.

Chỉ cần tới Vincom, các khách hàng có thể trải nghiệm những mô hình cửa hàng độc lạ, được thỏa mãn nhu cầu với các sản phẩm xứng tầm từ các thương hiệu tên tuổi khắp thế giới và được tận hưởng trải nghiệm mua sắm hoàn hảo được cá nhân hoá. Tất cả góp phần kiến tạo một diện mạo mới cho thị trường bán lẻ Việt Nam, không thua kém các quốc gia phát triển trên thế giới.

Người dân ùn ùn kéo tới TTTM vui chơi, mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Người dân ùn ùn kéo tới TTTM vui chơi, mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nhưng giá vé máy bay lên xuống thất thường khiến nhiều du khách huỷ đi ...

Cùng Vincom “Sạc đầy cảm hứng” đón Hè sang tràn hứng khởi Cùng Vincom “Sạc đầy cảm hứng” đón Hè sang tràn hứng khởi

TTTĐ - Lễ hội “Sạc đầy cảm hứng, đến Vincom” cùng bộ 5 biểu tượng cảm xúc độc quyền, hứa hẹn mang đến cho khách ...

Độc lạ hè 2023: Emoji khổng lồ “đại náo Độc lạ hè 2023: Emoji khổng lồ “đại náo" các trung tâm thương mại

TTTĐ - Ngày hè nắng gắt oi ả cũng là lúc nhu cầu du lịch trốn nóng tăng cao. Nhưng thay vì cất công đặt ...

Sạc hứng khởi nhân ngày của bé giữa “công viên” trò chơi tại các trung tâm thương mại Sạc hứng khởi nhân ngày của bé giữa “công viên” trò chơi tại các trung tâm thương mại

TTTĐ - Không chỉ đơn giản là quốc tế thiếu nhi, 1/6 còn là cơ hội quý giá để cả gia đình có thời gian ...

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Độc đáo bộ sưu tập áo dài "Sen Việt" Thời trang - Làm đẹp

Độc đáo bộ sưu tập áo dài "Sen Việt"

TTTĐ - Bộ sưu tập áo dài "Sen Việt" của nhà thiết kế Đức Minh rực rỡ sắc màu, tôn lên vẻ đẹp, sự tự tin tỏa sáng và khí chất của người phụ nữ Việt. Ở đó có sự hài hòa giữa truyền thống và sự hiện đại, năng động trong thời hội nhập của phái đẹp.
Dấu ấn thời gian tại những buổi triển lãm mừng đại lễ 30/4 Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian tại những buổi triển lãm mừng đại lễ 30/4

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều buổi triển lãm chuyên đề, qua đó giúp hun đúc tinh thần yêu nước và lòng biết ơn tới bậc cha ông.
Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ Thời trang - Làm đẹp

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ

TTTĐ - Trong hành trình tìm kiếm vẻ đẹp tự nhiên và khỏe mạnh, muối hồng nổi lên như một kho báu từ lòng đất, mang đến vô vàn lợi ích tuyệt vời cho phái đẹp. Không chỉ là một loại gia vị quen thuộc, muối hồng còn là một liệu pháp chăm sóc da và sức khỏe toàn diện, được tin dùng từ xa xưa.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới Thời trang - Làm đẹp

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

TTTĐ - Ngày 17/4, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.
Lan tỏa giá trị văn hóa, khẳng định vai trò người phụ nữ Việt Thời trang - Làm đẹp

Lan tỏa giá trị văn hóa, khẳng định vai trò người phụ nữ Việt

TTTĐ - Vừa qua, chương trình áo dài nghệ thuật “Hương Sắc Việt Nam” diễn ra tại Hà Nội đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm về mặt văn hóa, nghệ thuật và xã hội. Sự kiện do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chủ trì, phối hợp cùng SVF Holding và Câu lạc bộ Áo dài Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Không gian kết nối, truyền cảm hứng sâu sắc cho cộng đồng làm đẹp Thời trang - Làm đẹp

Không gian kết nối, truyền cảm hứng sâu sắc cho cộng đồng làm đẹp

TTTĐ - Ngày 10/4, sự kiện công bố chuỗi hoạt động "The Face Beauty Vietnam 2025" với chủ đề “The Queen: Behind the Mask” đã diễn ra thành công tại khách sạn Holiday Inn & Suites Saigon Airport (Thành phố Hồ Chí Minh). Chương trình không chỉ quy tụ các chuyên gia, thương hiệu lớn mà còn mở ra một không gian kết nối, truyền cảm hứng sâu sắc cho cộng đồng làm đẹp Việt Nam.
Những “biểu tượng phong cách” hội ngộ tại sự kiện của TUMI Thời trang - Làm đẹp

Những “biểu tượng phong cách” hội ngộ tại sự kiện của TUMI

TTTĐ - Sự kiện ra mắt Bộ sưu tập (BST) Degree Lite tại Thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc 50 năm của TUMI, cùng chiến dịch mới nhất “UNCOMPOMISINGLY LIGHT”.
Phan Minh Huyền khoe nhan sắc trong trẻo với đầm trắng tinh khôi Thời trang - Làm đẹp

Phan Minh Huyền khoe nhan sắc trong trẻo với đầm trắng tinh khôi

TTTĐ - Mới đây, Phan Minh Huyền xuất hiện tại một sự kiện với nhan sắc trong trẻo trong chiếc đầm trắng tinh khôi. Như một đóa hoa giữa trời tháng tư Hà Nội, nữ diễn viên khiến ai cũng phải ngoái nhìn trầm trồ, ngưỡng mộ.
Bí quyết giữ gìn sự tươi trẻ của Hoa hậu Tài năng Tân Lê Thời trang - Làm đẹp

Bí quyết giữ gìn sự tươi trẻ của Hoa hậu Tài năng Tân Lê

TTTĐ - Vóc dáng săn chắc, làn da căng tràn sức sống, phong thái rạng ngời của Hoa hậu Tài năng Việt Nam Tân Lê khiến nhiều người ngưỡng mộ. Vậy đâu là bí quyết để người đẹp luôn luôn tự tin, tỏa sáng như vậy?
Hai mẫu nhí cùng "Đánh thức sắc xanh" bảo vệ môi trường Thời trang - Làm đẹp

Hai mẫu nhí cùng "Đánh thức sắc xanh" bảo vệ môi trường

TTTĐ - Bộ sưu tập “Đánh thức sắc xanh” tạo ấn tượng mạnh mẽ với sự xuất hiện mở màn bởi gương mặt trong trẻo của người mẫu nhí Thế Thị Châu Anh và kết màn bởi sự xuất hiện đầy cá tính của người mẫu nhí Chu Việt Nam. Đây cũng chính là 2 gương mặt vinh dự nhận vinh danh “Sứ giả xanh quốc gia” dành cho những em học sinh có thành tích học tập tốt, quá trình hoạt động nghệ thuật sôi nổi và lan toả tích cực lối sống xanh tới cộng đồng.
Xem thêm