Tag

Thấy gì từ “cuộc đổ bộ” mới của loạt thương hiệu quốc tế đình đám như Nike, Lush?

Thời trang - Làm đẹp 13/06/2023 19:03
aa
TTTĐ - Với sức hấp dẫn của thị trường 100 triệu dân và sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu, hàng loạt thương hiệu nổi tiếng quốc tế từ thời trang đến phụ kiện, mỹ phẩm, ẩm thực… đã chọn Việt Nam làm “bến đỗ”.

“Cuộc đua” trải nghiệm: Thay đổi để chiều khách

Dù chưa có lễ khai trương chính thức nhưng giới sành điệu đang bàn luận sôi nổi về không gian mua sắm thể thao mới của Nike tại Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội), cũng là mô hình cửa hàng mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Không gian mua sắm mới của Nike gây ấn tượng mạnh với tông màu vàng nổi bật, cùng các mảng tường kính được trang trí bằng hình ảnh đồ họa nhiều màu sắc, được thiết kế bởi nghệ sĩ vẽ minh họa nổi tiếng Xoana Herrera. Xoana đã khéo léo kết hợp nét thiết kế phóng đại đặc trưng của bản thân cùng hình thức nghệ thuật thị giác từ khối hình học để tạo nên các tác phẩm đầy thẩm mỹ tại các cửa hàng Nike.

Nike khai trương mô hình cửa hàng mới đầu tiên ở Việt Nam tại Vincom Center Bà Triệu
Nike khai trương mô hình cửa hàng mới đầu tiên ở Việt Nam tại Vincom Center Bà Triệu
Giao diện mới với tông màu vàng nổi bật thu hút mọi ánh nhìn
Giao diện mới với tông màu vàng nổi bật thu hút mọi ánh nhìn

Cửa hàng mới nhất của Nike được thiết kế như một ngôi nhà đặc biệt dành cho các tín đồ yêu thể thao, với khu vực tường giày mới lạ, tạo cảm giác như những kệ giày trong chính ngôi nhà của các khách hàng. Thông qua mô hình cửa hàng mới với thiết kế khác biệt, Nike tạo nên một không gian mua sắm đa chiều, cho phép kết nối sâu hơn với người dùng và mang đến đa dạng phong cách mà các bạn trẻ tìm kiếm, thoải mái trên sàn tập và bắt mắt khi dạo phố.

Không gian bên trọng hiện đại, trẻ trung cùng khu vực tường giày thiết kế theo phong cách mới, tạo cảm giác “như là nhà” cho người tiêu dùng
Không gian bên trọng hiện đại, trẻ trung cùng khu vực tường giày thiết kế theo phong cách mới, tạo cảm giác “như là nhà” cho người tiêu dùng

Nike bắt đầu cho ra mắt các cửa hàng với thiết kế đặc trưng này từ năm 2018 tại nhiều quốc gia trên thế giới. Điểm nhấn của mô hình cửa hàng mới chính là thiết kế nội, ngoại thất phù hợp với phong cách đặc trưng bản địa và chú trọng nâng cấp trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm trực tiếp, giúp họ không chỉ tìm thấy những sản phẩm phù hợp với mục đích luyện tập hay phong cách thường ngày mà còn tạo cảm giác “như là nhà” khi đặt chân đến cửa hàng. Thương hiệu cho biết cửa hàng tại Vincom Center Bà Triệu là điểm bắt đầu cho kế hoạch mở rộng số lượng và quy mô các cửa hàng mang chủ đề đặc biệt này trên nhiều địa phương, đem đến những trải nghiệm mua sắm thú vị và khác biệt nhất cho khách hàng.

Không gian mua sắm mới của Nike còn là “ngôi nhà”cho các bạn trẻ yêu thích thời trang
Không gian mua sắm mới của Nike còn là “ngôi nhà”cho các bạn trẻ yêu thích thời trang

Không muốn bỏ lỡ thị trường tiêu dùng đầy tiềm năng, LUSH - thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới với các sản phẩm mang tính biểu tượng như mặt nạ tươi, viên sủi bồn tắm và sữa tắm dạng thạch… cũng đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam với cửa hàng đầu tiên khai trương tại Vincom Center Đồng Khởi (TP HCM) vào ngày 3/6/2023.

Nổi bật nhất trong cửa hàng của LUSH là vị trí trung tâm mang tên Fresh Table - bàn trưng bày các sản phẩm đặc trưng nổi tiếng nhất của LUSH. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ có cơ hội mua sắm và trải nghiệm những sản phẩm mỹ phẩm thủ công “tươi” của nhãn hàng ở quầy bath bomb, như viên sủi bồn tắm, haircare - chăm sóc tóc, skincare - chăm sóc da mặt, body - chăm sóc da cơ thể, fragrance - nước hoa.

Fresh Table - bàn trưng bày các sản phẩm đặc trưng nổi tiếng nhất của LUSH
Fresh Table - bàn trưng bày các sản phẩm đặc trưng nổi tiếng nhất của LUSH

Đặc biệt, LUSH cũng giới thiệu dòng đặc trưng NAKED với 66% sản phẩm được bán không có bao bì, 100% sản phẩm là chay và 95% thuần chay. Đây là một trong những nỗ lực của thương hiệu nhằm giảm thiểu rác thải bao bì gây hại cho môi trường.

LUSH nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường thông qua dòng NAKED đặc trung với các sản phẩm không có bao bì bên ngoài
LUSH nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường thông qua dòng NAKED đặc trung với các sản phẩm không có bao bì bên ngoài
Khu vực gói quà dành riêng cho các khách hàng bên trong cửa hàng LUSH
Khu vực gói quà dành riêng cho các khách hàng bên trong cửa hàng LUSH

Một tên tuổi khác đã có mặt ở Việt Nam là Kohnan Japan - chuỗi Home Center với quy mô 500 cửa hàng ở Nhật Bản, hoạt động theo mô hình one - stop, bao gồm các mặt hàng như: Vật liệu gỗ, công cụ gia dụng nhà bếp, vật dụng gia đình, hàng nội thất, điện gia dụng, cây trồng, văn phòng phẩm. Ngoài ra Kohnan Japan còn có các loại trang phục và sản phẩm giải trí… Mô hình này tạo ra một không gian mua sắm “mọi thứ gì cần đều có” cho những người mê nhà cửa, đặc biệt là khi họ có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm gia dụng hữu ích lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

Kohnan Japan khai trương cửa hàng thứ 4 ở Hà Nội tại Vincom Center Nguyễn Chí Thanh
Kohnan Japan khai trương cửa hàng thứ 4 ở Hà Nội tại Vincom Center Nguyễn Chí Thanh
Không gian mua sắm “mọi thứ gì cần đều có” cho những người mê nhà cửa
Không gian mua sắm “mọi thứ gì cần đều có” cho những người mê nhà cửa

Dễ nhận thấy, khi “đổ bộ” thị trường Việt Nam các thương hiệu đều dày công kiến tạo những mô hình mua sắm mới mẻ và độc đáo, đề cao trải nghiệm nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng thời đại mới. Các doanh nghiệp Việt cũng không đứng ngoài cuộc khi muốn thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng thân thiết. Bước vào cửa hàng cà phê Trung Nguyên, ngoài việc thưởng thức một ly cà phê hay tìm kiếm không gian để làm việc, gặp gỡ bạn bè, đối tác, khách hàng còn ấn tượng với góc văn hóa vinh danh các giá trị thưởng lãm cà phê của người Việt Nam, giúp khơi nguồn sáng tạo mỗi ngày.

Vị trí đắc địa của Trung Nguyên Legend tại Trung Tâm Thương Mại tại Vincom
Vị trí đắc địa của Trung Nguyên Legend tại Trung tâm thương mại Vincom

Cũng trong lĩnh vực ẩm thực, lẩu Haidilao hotpot lại gây “bão” với mô hình trải nghiệm tại chỗ các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trải nghiệm tại chỗ các sản phẩm, thiết bị trong không gian mua sắm hàng nghìn mét vuông cũng là bí quyết giúp những thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích từ lâu như: H&M, Decathlon, Uniqlo, Muji, Fila… ngày càng gia tăng sức hút.

Bến đỗ của những thương hiệu lớn

Trong hành trình chuyển đổi không ngừng để phù hợp với xu hướng mua sắm của khách hàng, điểm chung của đa phần các thương hiệu này là lựa chọn các TTTM Vincom mô hình all-in-one làm điểm đến. Điều này không khó lý giải khi Vincom hiện là thương hiệu bất động sản bán lẻ số 1 Việt Nam với hệ thống 83 trung tâm thương mại sang trọng, tổng diện tích sàn gần 2 triệu m2 tại các vị trí đắc địa bậc nhất của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Chưa kể, Vincom sở hữu hệ thống quản lý vận hành hiện đại, chuyên nghiệp cùng các chính sách tối ưu lợi ích cho khách hàng và thậm chí đã trở thành nơi kết nối cộng đồng các doanh nghiệp bán lẻ trong nước và quốc tế.

Bên trong không gian Trung Nguyên Legend tại Trung Tâm Thương Mại của Vincom
Bên trong không gian Trung Nguyên Legend tại Trung tâm thương mại Vincom

Tiên phong mang tới cho khách hàng, đặc biệt là giới trẻ cơ hội trải nghiệm không gian mua sắm độc đáo, khám phá những mô hình cửa hàng chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, bản thân Vincom cũng thiết lập những mô hình khác biệt, phù hợp với từng phân khúc, từng thị trường.

Các TTTM Vincom theo phong cách one-stop-shopping bao gồm 4 dòng sản phẩm Vincom Mega Mall, Vincom Center, Vincom Plaza và Vincom+ với cách thiết kế khác biệt, phù hợp với quy mô thị trường và đặc trưng của mỗi đô thị. Đặc biệt, Vincom Mega Mall Smart City là mô hình mới nhất được thiết kế để trở thành Life-Design Mall, nhắm tới thế hệ trẻ mà ở đó, các sản phẩm, dịch vụ được cá nhân hóa theo nhu cầu của khách hàng.

Chỉ cần tới Vincom, các khách hàng có thể trải nghiệm những mô hình cửa hàng độc lạ, được thỏa mãn nhu cầu với các sản phẩm xứng tầm từ các thương hiệu tên tuổi khắp thế giới và được tận hưởng trải nghiệm mua sắm hoàn hảo được cá nhân hoá. Tất cả góp phần kiến tạo một diện mạo mới cho thị trường bán lẻ Việt Nam, không thua kém các quốc gia phát triển trên thế giới.

Người dân ùn ùn kéo tới TTTM vui chơi, mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Người dân ùn ùn kéo tới TTTM vui chơi, mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nhưng giá vé máy bay lên xuống thất thường khiến nhiều du khách huỷ đi ...

Cùng Vincom “Sạc đầy cảm hứng” đón Hè sang tràn hứng khởi Cùng Vincom “Sạc đầy cảm hứng” đón Hè sang tràn hứng khởi

TTTĐ - Lễ hội “Sạc đầy cảm hứng, đến Vincom” cùng bộ 5 biểu tượng cảm xúc độc quyền, hứa hẹn mang đến cho khách ...

Độc lạ hè 2023: Emoji khổng lồ “đại náo Độc lạ hè 2023: Emoji khổng lồ “đại náo" các trung tâm thương mại

TTTĐ - Ngày hè nắng gắt oi ả cũng là lúc nhu cầu du lịch trốn nóng tăng cao. Nhưng thay vì cất công đặt ...

Sạc hứng khởi nhân ngày của bé giữa “công viên” trò chơi tại các trung tâm thương mại Sạc hứng khởi nhân ngày của bé giữa “công viên” trò chơi tại các trung tâm thương mại

TTTĐ - Không chỉ đơn giản là quốc tế thiếu nhi, 1/6 còn là cơ hội quý giá để cả gia đình có thời gian ...

Đọc thêm

Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao Văn hóa

Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao

TTTĐ - Dàn Nam vương, Hoa hậu nhà Fitness Supermodel khoe vóc dáng hoàn hảo trong những thiết kế thể thao hoàn toàn mới theo phong cách hiện đại và đa tiện ích.
Những tà áo dài khoe sắc trong gió thu Hà Nội Văn hóa

Những tà áo dài khoe sắc trong gió thu Hà Nội

TTTĐ - 12 nhà thiết kế (NTK) từ mọi miền đất nước mang đến những bộ sưu tập (BST) áo dài muôn sắc muôn màu, tung bay trong gió thu Hà Nội, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Tôn vinh khí chất phụ nữ với thời trang công sở hiện đại Thời trang - Làm đẹp

Tôn vinh khí chất phụ nữ với thời trang công sở hiện đại

TTTĐ - Thời trang công sở hiện đại giúp chị em tự tin hơn để thể hiện cá tính bản thân, mở ra nhiều cơ hội mới trong công việc cũng như đời sống.
Những thiết kế từ cảm xúc đặc biệt với mùa thu Hà Nội Thời trang - Làm đẹp

Những thiết kế từ cảm xúc đặc biệt với mùa thu Hà Nội

TTTĐ - Nhà thiết kế (NTK) Châu Loan vừa trình làng 3 bộ sưu tập thời trang mới được lấy cảm hứng từ mùa thu của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ Văn hóa

Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ

TTTĐ - Dàn diễn viên gồm Diễm Hằng, Mạnh Quân, Minh Hằng, Minh Thu... chia sẻ bí quyết chăm sóc da để lên hình lung linh trong bộ phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa".
Miss Universe Malaysia 2024 diện thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn khi đăng quang Thời trang - Làm đẹp

Miss Universe Malaysia 2024 diện thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn khi đăng quang

TTTĐ - Vừa qua, Sandra Lim đã đăng quang cuộc thi Miss Universe Malaysia 2024 tại Kuala Lumpur. Người đẹp 23 tuổi đã diện chiếc váy xanh "Sea of Dreams" của NTK Nguyễn Minh Tuấn trong khoảnh khắc nhận vương miện danh giá nhất của cuộc thi.
UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt triển lãm ảnh mang tên Peace For All, phối hợp cùng tổ chức nhiếp ảnh nổi tiếng quốc tế Magnum Photos.
Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam Văn hóa

Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam

TTTĐ - Bộ sưu tập (BST) áo dài “Việt Nam gấm hoa” của nhà thiết kế (NTK) Vũ Thảo Giang mang đến vẻ đẹp vừa thơ vừa mộng nhưng với màu sắc mới khi được những cô gái Miss VTV Cup 2024 (Hoa khôi VTV Cup 2024) trình diễn tại mảnh đất cố đô Ninh Bình.
Xem thêm