Tag

Thầy 9X và bí quyết “dạy Văn không ru ngủ”

Giáo dục 05/10/2019 16:15
aa
TTTĐ – Trên mạng xã hội, các bạn trẻ đang chia sẻ mạnh mẽ clip ghi lại một giờ giảng Văn của thầy giáo 9X ở Hà Nội. Cách giảng bài độc đáo được học sinh ví “như lên đồng” của thầy khiến nhiều học sinh vô cùng thích thú...

Thầy 9X và bí quyết “dạy Văn không ru ngủ”

Thầy Nhật dạy Văn và học trò của mình

Bài liên quan

Việt Nam - Vương quốc Anh: Đẩy mạnh hợp tác giáo dục

Hà Nội chưa thu học phí qua thẻ trong tháng 12

Hà Nội sẽ thường xuyên bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp cho giáo viên mầm non

Thi THPT quốc gia trên máy tính – cần có lộ trình cụ thể

Đại học Thành Đô: Sánh vai các đại học lớn về việc làm cho sinh viên sau khi ra trường

Nhiều hoạt động sẽ diễn ra tại Ngày hội SV – STARTUP 2019

Thầy giáo 9X Phạm Minh Nhật
Thầy giáo 9X Phạm Minh Nhật

Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm,theo dõi của cộng đồng mạng với hơn 1.000 lượt yêu thích, gần 1000 bình luận, chia sẻ. Được biết, nhân vật chính của clip là thầy giáo dạy Văn đang “hot” ở lò luyện thi Ngữ văn tại Hà Nội thời gian qua – thầy Phạm Minh Nhật.

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, thầy Nhật cho biết, bản thân mình cũng chưa được xem clip cũng như bình luận của các em tuy nhiên thầy vô cùng cảm động với tình cảm học trò dành cho mình.

Sinh năm 1991 ở phố Thợ Nhuộm (Hoàn Kiếm, Hà Nội), anh Minh Nhật đã tốt nghiệp Học viện Quản lý giáo dục. Chính tình yêu và đam mê với môn Ngữ văn từ khi còn học trung học đã lôi cuốn anh đến với công việc hết sức thú vị này.

“Thầy giáo 9X có lối giảng Văn khá ấn tượng với giọng nói đầy nội lực, khiến học trò “không thể không nghe”” – đó là nhận xét của các em học sinh khi nghe bài giảng của thầy. Một bạn trẻ tên Chien Tran bình luận: “Thầy giảng văn hay quá vô cùng tâm huyết. Năm ngoái em chỉ tự học và xem clip của thầy mà thi đại học được 7.5 . Cảm ơn thầy!”. Trong khi đó, bạn Diệp Trần chia sẻ: “Lần đầu tiên mình biết có cách dạy Văn như thế này. Mọi khi học Văn toàn ngáp lên ngáp xuống”.

Tâm sự về cách giảng bài độc, lạ này, thầy Minh Nhật chia sẻ: “Đứng từ quan điểm của người học, mình cho rằng, nếu giáo viên dạy Văn nói chậm, đều đều, không nhấn nhá, học sinh sẽ có cảm giác như bị ru ngủ, khó tiếp thu, tập trung vào bài học. Ngược lại, nếu giáo viên nói to, rõ ràng, tròn chữ sẽ khiến các em tập trung, hào hứng hơn”.

Từ nhận định đó, trong mọi bài giảng của mình, thầy giáo trẻ đều vận dụng những phương pháp khác nhau để truyền “cái hồn” của tác phẩm văn học đến học sinh. Từ tập trung, lắng nghe, các em học sinh đều cảm thấy vô cùng thích thú với những bài giảng Văn tưởng chừng như rất “khó nhằn”.

Không chỉ “hot” vì giọng giảng đầy nội lực, thầy Nhật còn “đốn tim” học trò bằng sự tâm lý, gần gũi với học sinh. Thầy giáo thường xuyên chia sẻ các bài giảng Văn trên trang facebook cá nhân, youtube để các em học sinh có thể theo dõi và học trực tuyến qua mạng. Các bài giảng đều được đầu tư công sức khá công phu và tâm huyết với cách trình bày ấn tượng, dễ xem, dễ nhớ.

Thầy giáo trẻ tâm sự: “Mình cảm thấy rất hạnh phúc khi được đem tình yêu với văn chương để truyền tải đến các em học sinh, giúp các em thêm hiểu, thêm yêu văn và mục đích lớn hơn là đạt được kết quả cao trong những kỳ thi quan trọng”.

Bằng sự hóm hỉnh, hài hước và gần gũi của mình, trang facebook cá nhân của thầy giáo trẻ thu hút gần 342.000 lượt theo dõi, trong đó phần lớn là các cô, cậu học trò.

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm