Tag

“Thắp lửa” khởi nghiệp thời 4.0

Nhịp sống trẻ 03/08/2020 18:46
aa
TTTĐ - Trại hè khởi nghiệp HAEC Inception Camp 2020 đã được các bạn trẻ Thủ đô tổ chức thành công tốt đẹp. Qua chương trình này, các trại viên cùng trải nghiệm, tiếp cận tư duy khởi nghiệp, khơi dậy sự sáng tạo của bản thân và lựa chọn được ngành nghề theo đúng sở thích, đam mê.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên Ngày hội tuyển dụng trực tuyến: Nắm bắt cơ hội - Tỏa sáng tương lai Hậu Covid: Các bạn trẻ khởi nghiệp sao cho hiệu quả? Khởi động cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020

HAEC Inception Camp (HIC) là một cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kinh doanh được xây dựng trên mô hình trại hè đầu tiên dành cho các bạn trẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội do HAEC - Hanoi Amsterdam Entrepreneurz Club tổ chức. Mục đích của chương trình giúp họ có cơ hội chia sẻ niềm đam mê, sở thích kinh doanh, khởi nghiệp, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm quý giá để định hướng tốt cho tương lai, cũng như phát triển kỹ năng mềm thiết yếu.

HAEC Inception Camp diễn ra từ ngày 26-29/7/2020 là sân chơi năng động, bổ ích cho các bạn với mô hình khởi nghiệp, cung cấp cho người tham gia những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh khởi nghiệp.

1921 img 1007
Các bạn trẻ Thủ đô tham gia chương trình

Với thể thức tổ chức độc đáo, HAEC Inception Camp 2020 chia trại viên thành những nhóm nhỏ tham gia các buổi hội thảo, hoạt động phát triển kỹ năng mềm, cũng như gặp gỡ khách mời. Hoạt động chính của HIC 2020 bao gồm: Workshop, hoạt động phát triển kỹ năng, cuộc thi diễn kịch và gameday “The Executive".

Buổi Hội thảo kinh doanh HIC 2020 giúp trại viên có thể tiếp cận với kinh doanh, khởi nghiệp một cách gần gũi và sáng tạo. Các trại viên đã giao lưu và lắng nghe những chia sẻ từ các vị khách mời là những CEO, doanh nhân trẻ thành đạt. Ngoài ra, trại viên còn đặt những câu hỏi cho các vị khách mời, tìm hiểu sâu hơn về kinh doanh, khởi nghiệp.

Bên cạnh Hội thảo kinh doanh bổ ích và lý thú cùng các CEO thành đạt, trại hè HAEC Inception Camp 2020 còn đem đến cho trại viên nhiều hoạt động phát triển kỹ năng không kém phần hấp dẫn. Trại viên đã tham gia các trò chơi và bài tập mang tính thực tế cao. Thông qua thử thách, trại viên không chỉ được khơi dậy niềm đam mê, tiếp cận với tư duy khởi nghiệp mà còn được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm cần thiết để thành công như: Kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, giao tiếp, gắn kết...

1929 img 1092
Qua trại hè, các bạn trẻ trau dồi được nhiều kỹ năng, kiến thức khởi ngiệp kinh doanh

Cuộc thi khởi nghiệp dành cho trại viên của HIC 2020 đã diễn ra và truyền tải các kiến thức, bồi đắp kỹ năng, kinh nghiệm, xây dựng nền tảng vững chắc về kinh doanh. Hơn hết, với nội dung là cuộc thi giải quyết tình huống năm nay, các bạn trẻ phát huy sự linh hoạt trong việc xử lý các tình huống và thể hiện cách nghĩ thông minh, sáng tạo của mình.

Theo đại diện Ban tổ chức HIC 2020, với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, Ban tổ chức luôn cố gắng xây dựng các hoạt động ấn tượng, nhiều thử thách mà hữu ích cho trại viên. HIC năm nay còn đặc biệt có một hoạt động hoàn toàn mới so với những năm trước, đó là Gameday mang tên “The Executive”. Các trại viên được trải nghiệm một tình huống giả tưởng mô phỏng, khi làm việc trong một công ty bị gián điệp đánh cắp tài liệu.

Nhiệm vụ của người chơi là truy tìm ra gián điệp và lấy lại tài liệu quan trọng của công ty. Qua các vòng chơi, với các diễn biến, manh mối, câu hỏi hóc búa, cùng những trò chơi mang tính giải trí cao, các trại viên không những được thỏa sức vui chơi, mà còn được trau dồi kỹ năng phân tích, lập luận, tư duy logic - những kỹ năng vô cùng quan trọng trong đời sống hàng ngày

Nối tiếp thành công của các năm trước, HAEC Inception Camp 2020 mang đến môi trường trại hè độc đáo, bổ ích, lý thú, “thắp lửa” niềm đam mê khởi nghiệp trong thời đại cách mạng 4.0, cho các bạn học sinh, sinh viên Thủ đô có hứng thú với khởi nghiệp và truyền những kiến thức bổ ích về khởi nghiệp, đặc biệt là niềm đam mê kinh doanh đến đông đảo bạn trẻ.

Đọc thêm

Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh Camera 360 trẻ

Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh

TTTĐ - Sau 3 ngày trải nghiệm các hoạt động và xây dựng dự án, ngày 3/10, các thí sinh “STEAM for Girls - STEAM xanh cho nữ sinh 2024” đã bước vào tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi.
Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất

TTTĐ - Đồng chí Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Xem thêm