Tag

Thanh niên Thủ đô chia sẻ Làm thế nào để Hội vững mạnh?

Nhịp sống trẻ 15/10/2019 18:32
aa
TTTĐ - Làm thế nào để Hội vững mạnh? là câu hỏi được đông đảo các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 quan tâm. Họ đã chia sẻ nhiều ý kiến tâm huyết.

Thanh niên Thủ đô chia sẻ Làm thế nào để Hội vững mạnh?

Đại biểu trẻ chia sẻ cách: Làm thế nào để Hội vững mạnh?

Phá vỡ lối mòn để Hội phát triển vững mạnh

Trả lời câu hỏi: Làm thế nào để Hội vững mạnh, bạn Nguyễn Quang Đạt, Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Kim Giang, quận Thanh Xuân cho biết tại địa bàn phường Kim Giang đang tồn tại tình trạng một số thanh niên thờ ơ với phong trào chung, chưa tự giác rèn luyện bản thân trong các câu lạc bộ, đội, nhóm.

Mặt khác, câu lạc bộ, đội, nhóm thu hút, tập hợp đoàn viên rất tốt nhưng trên tinh thần tự nguyện, số lượng thành viên thường xuyên dao động dẫn đến nhiều hoạt động dài hơi bị thiếu nhân lực.

Nguyễn Quang Đạt, Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Kim Giang, quận Thanh Xuân chia sẻ cách Làm thế nào để Hội vững mạnh
Nguyễn Quang Đạt, Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Kim Giang, quận Thanh Xuân chia sẻ cách Làm thế nào để Hội vững mạnh

Vì vậy, bạn Đạt đề xuất tổ chức Đoàn, Hội cần phải xây dựng các câu lạc bộ kỹ năng cho thanh niên có hệ thống trên các lĩnh vực: văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, công tác xã hội, sở thích…nhằm tạo môi trường cho thanh niên tham gia ngoài giờ học, giờ làm. Luôn có sự đổi mới trong nội dung sinh hoạt nhằm thu hút được sự quan tâm, tham gia của thanh niên.

Bên cạnh đó, đối với các câu lạc bộ, đội, nhóm kỹ năng cho thanh niên, khi tổ chức các chương trình phải có sự sáng tạo, phá vỡ lối mòn, tạo cho thanh niên sự mới lạ và thu hút mọi người tham gia.

Đồng thời, cần có sự ghi nhận và đánh giá các hoạt động để giúp đỡ, tuyên dương các gương điển hình trong các buổi tổng kết, tạo được sự thi đua giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm giữa các thành viên với nhau.

Thêm các mô hình, sân chơi cho thanh thiếu niên

Bạn Diệp Anh, Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội cho biết đặc thù địa bàn nhiều làng xóm, khu tập thể cũ. Tại địa bàn phường hiện đang thiếu thốn cơ sở vật chất, mô hình giáo dục kỹ năng cho các thanh thiếu niên, thiếu sân chơi cho các em thiếu nhi.

Bạn Diệp Anh (giữa, hàng ghế đầu), Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Cống Vị, Ba Đình chia sẻ cách làm thế nào để Hội vững mạnh
Bạn Diệp Anh (giữa, hàng ghế đầu), Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Cống Vị, Ba Đình chia sẻ cách làm thế nào để Hội vững mạnh

Làm thế nào để Hội vững mạnh, theo Diệp Anh, tổ chức Hội LHTN cần phát huy tốt hơn nữa vai trò định hướng cho thanh thiếu niên như xây dựng các mô hình tiêu chuẩn và thiết thức với lứa tuổi; tập trung chất lượng hoạt động chứ không chạy theo hình thức; tăng cường phối hợp các tổ chức, doanh nghiệp để xã hội hóa các hoạt động, cũng như tạo cơ hội cho nhiều đối tượng thanh thiếu niên tham gia các lớp học về kỹ năng thực hành xã hội.

Đống thời, nâng cao chất lượng, đổi mới hình thức các trại hè, các lớp, các chương trình huấn luyện, trang bị kỹ năng thực hành xã hội ngắn và dài hạn hiện nay theo hướng đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm thực tế, tăng cường tính tương tác, phù hợp với đặc điểm của từng nhóm đối tượng.

Phát huy sức mạnh to lớn của mọi tầng lớp thanh niên

Bạn Nguyễn Minh Cường, Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì nêu một số vướng mắc như điều kiện về kinh phí và cơ sở vật chất hoạt động câu lạc bộ vẫn còn hạn chế. Một số hoạt động còn mang tính hình thức chưa thu hút được đông đảo thanh niên trên địa bàn tham gia.

Bạn Nguyễn Minh Cường, Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì chia sẻ cách Làm thế nào để Hội vững mạnh
Bạn Nguyễn Minh Cường, Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì chia sẻ cách Làm thế nào để Hội vững mạnh

Vì vậy, theo anh Cường, để Hội vững manh, nhiệm vụ của Hội LHTN là bên cạnh việc đoàn kết, tập hợp lực lượng thanh niên tiên tiến cần quan tâm hơn nữa tới các đối tượng thanh niên khó khăn, thanh niên chậm tiến, thanh niên yếu thế để giúp đỡ, dẫn dắt họ bằng những phương thức tiếp cận và phù hợp với từng đối tượng thanh niên để tập hợp, phát huy sức mạnh to lớn của mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam. Do vậy, trong những năm gần đây, công tác tập hợp và đoàn kết thanh niên được đông đảo các cấp bộ Hội quan tâm.

Đối với bản thân mỗi thanh niên khi tham gia các câu lạc bộ, đội, nhóm cần được tuyên truyền nâng cao nhận thức để các bạn ý thức được những lợi ích các bạn sẽ có được khi tham gia các câu lạc bộ, đội, nhóm, giúp Hội vững mạnh. Từ đó sẽ tự giác rèn luyện được ít nhất là kỹ năng: giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, quản lý thời gian và nhận định vấn đề. Thanh niên khi tham gia sinh hoạt trong các Câu lạc bộ chính là cơ hội giao lưu, để tránh khỏi các tệ nạn xã hội khác, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Bài liên quan

Làm gì để hoạt động tình nguyện hấp dẫn trong thời 4.0?

Giải pháp duy trì hoạt động Hội trong khu chung cư, khu đô thị mới

Những “hot girl” của Đại hội Hội LHTN TP Hà Nội lần thứ VII

Long trọng Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội

Tưng bừng Festival Tuổi trẻ sáng tạo

"Bật mí" về “Siêu xe F1” tại ĐH Hội LHTNT thành phố Hà Nội

Đọc thêm

Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh Camera 360 trẻ

Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh

TTTĐ - Sau 3 ngày trải nghiệm các hoạt động và xây dựng dự án, ngày 3/10, các thí sinh “STEAM for Girls - STEAM xanh cho nữ sinh 2024” đã bước vào tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi.
Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất

TTTĐ - Đồng chí Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Xem thêm