Tag

Thanh niên quận Tây Hồ thắp nến tri ân anh hùng liệt sỹ

Nhịp sống trẻ 16/02/2019 22:24
aa
TTTĐ - Tối 16/2, cùng với tuổi trẻ Thủ đô, tại Đài tưởng niệm liệt sỹ Phường Bưởi, Đoàn Thanh niên – Hội Cựu chiến binh – BCH quân sự Quận Tây Hồ, Hà Nội tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (17/2/1979 – 17/2/2019).

Thanh niên quận Tây Hồ thắp nến tri ân anh hùng liệt sỹ

Phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng đã hi sinh tại Đài tưởng niệm liệt sỹ Phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội

Bài liên quan

Nhiều hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ mừng 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô

Tuổi trẻ xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ thắp nến tri ân anh hùng liệt sỹ

Tuổi trẻ huyện Thanh Trì tri ân những người anh hùng

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

40 năm về trước, quân thù sử dụng pháo binh bắn phá một số mục tiêu trong lãnh thổ nước ta, sau đó huy động hàng nghìn quân tiến công sang lãnh thổ việt nam qua các tỉnh biên giới phía Bắc. Với tinh thần “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, quân và dân ta, nhất là ở các tỉnh vùng Việt Bắc, Tây Bắc một lần nữa đã phát huy cao độ truyền thống cách mạng, sát cánh cùng các lực lượng vũ trang, kiên quyết chiến đấu, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Lời ca tiếng hát tri ân những người anh hùng đã ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc
Lời ca tiếng hát tri ân những người anh hùng đã ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc

Lịch sử dân tộc ta đã được viết nên bởi hàng triệu trái tim của những người con nằm xuống. Các anh hùng liệt sỹ hy sinh, chí khí dũng cảm của bao thế hệ cha anh đã thấm nhuần vào tâm hồn của toàn dân tộc. Máu của các liệt sỹ nhuốm thắm đỏ lá Quốc kỳ.

Thấm nhuần những công lao to lớn của thế hệ cha ông, tuổi trẻ quận Tây Hồ bày tỏ lòng thành kính, xúc động tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, anh linh của các vị tiền bối, anh hùng liệt sỹ và những người có công lao to lớn đối với đất nước, những người đã dành cả cuộc đời làm cách mạng, không tiếc xương máu và tuổi thanh xuân của mình, chiến đấu anh dũng và hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tuổi trẻ quận Tây Hồ mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ
Tuổi trẻ quận Tây Hồ mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Đồng chí Bùi Thế Cường, Ủy viên BCH Thành đoàn, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Quận Tây Hồ cho biết: “Tại đây, 100 đoàn viên, thanh niên của quận cùng thắp nến tri ân. Thông qua chương trình, các bạn trẻ tự hào với truyền thống của dân tộc, sẵn sàng tình nguyện nơi biên giới. Bên cạnh hoạt động này, Quận đoàn Tây Hồ còn nhiều hoạt động như: Gặp mặt, trao giấy chứng nhận cho tân binh tình nguyện lên đường nhập ngũ; thăm hỏi tặng quà cựu chiến binh trên địa bàn quận; vận động tuyên truyền thanh niên ra quân dọn dẹp nhà bia, đài tưởng niệm liệt sỹ; các hoạt động giáo dục truyền thống…”.

Để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sỹ, thế hệ cha anh hi sinh xương máu bảo vệ Tổ quốc, Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ nói chung và phường Bưởi nói riêng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Empty
Empty
Empty
Tuổi trẻ quận Tây Hồ dâng hương, thắp nến tri ân anh hùng liệt sỹ
Tuổi trẻ quận Tây Hồ dâng hương, thắp nến tri ân anh hùng liệt sỹ

Đồng chí Lý Ngọc Hà (Bí thư Đoàn phường Bưởi, quận Tây Hồ) chia sẻ: “Chúng tôi huy động đoàn viên, thanh niên quét dọn, chỉnh trang nghĩa trang; tổ chức các hoạt động về nguồn, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng gắn với sinh hoạt chi đoàn, qua đó giáo dục truyền thống, lối sống văn hoá tốt đẹp của dân tộc cho đoàn viên, thanh niên địa phương. Dâng hương, thắp nến tri ân là một trong những chương trình vào mỗi dịp ngày lễ kỷ niệm, tưởng niệm anh hùng liệt sỹ. Mỗi lần tham gia chương trình chúng tôi càng hiểu và tự hào hơn về truyền thống dân tộc và khắc tạc công lao to lớn của thế hệ cha ông”.

Tối 16/2, tuổi trẻ Thủ đô cũng đã đồng loạt tổ chức hoạt động dâng hương và thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm trên địa bàn quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội.

Đọc thêm

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm