Tag

Thanh niên Đông Anh cùng bà con vượt lũ

Nhịp sống trẻ 13/09/2024 06:51
aa
TTTĐ - Dưới cơn mưa tầm tã cùng dòng nước lũ chảy xiết, các bạn đoàn viên thanh niên Đông Anh không ngại vất vả hỗ trợ giúp đỡ bà con vùng lũ.
Quận Hoàng Mai: Đoàn Thanh niên “phủ xanh” vùng lũ Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ

Gấp rút hỗ trợ bà con

Thông tin từ UBND huyện Đông Anh cho biết mức độ ảnh hưởng (tính đến hết ngày 11/9/2024) tổng diện tích đất nông nghiệp đã bị ngập 1.066/1.191 ha, trong đó có 501ha hoa màu, 453 ha cây ăn quả, 112 ha cây quất cảnh và đào cảnh. Tổng diện tích khu dân cư bị ngập 41/201 ha... Nhiều xã bị ngập trong nước, phải di chuyển người dân ra vùng an toàn.

Trước tình hình mưa lũ có diễn biến phức tạp, cùng với lực lượng chức năng, đoàn viên thanh niên huyện Đông Anh đã nhiều đêm thức trắng để hỗ trợ người dân di chuyển, kê kích tài sản, đắp đê, be bờ…

Đoàn viên thanh niên xã Vĩnh Ngọc hỗ trợ bà con di chuyển tài sản khỏi vùng ngập nước
Đoàn viên thanh niên xã Vĩnh Ngọc hỗ trợ bà con di chuyển tài sản khỏi vùng ngập nước

Đồng chí Nguyễn Thị Thảo, Phó Bí thư Huyện đoàn Đông Anh cho biết: “Trong những ngày này, Huyện đoàn đã trực và chỉ đạo 24/24, các đơn vị thành lập đội hình thanh niên tình nguyện xung kích tham gia ứng phó và khắc phục hậu quả sau bão.

Ngay khi có cơn bão, do tình hình cấp bách và cần hỗ trợ gấp nên Huyện đoàn phổ biến, triển khai luôn trong đêm tới các đơn vị, phân công nhiệm vụ. Sau bão, chúng tôi tiếp tục củng cố đội hình phản ứng nhanh để hỗ trợ các xã trực tiếp bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.”

Tuổi trẻ xã Hải Bối giúp dân đưa tài sản đến nơi an toàn ngay trong đêm mua gió
Tuổi trẻ xã Hải Bối giúp dân đưa tài sản đến nơi an toàn ngay trong đêm mua gió

Trong đợt này, huyện đoàn Đông Anh huy động trên 800 tình nguyện viên, rải đều tại 24 đơn vị. Riêng ở 12 xã bị ảnh hưởng trực tiếp, người trẻ chia nhau, thay phiên trực cả đêm tại các vị trí xung yếu, hỗ trợ di tản người dân, tài sản, gia súc đến nơi an toàn. Các tình nguyện viên, thanh niên tham gia cùng Nhân dân gia cố đê điều, hỗ trợ nấu cơm, bố trí nơi ăn ở cho các hộ dân bị di dời.

Ấm lòng hình ảnh các em nhỏ được các bạn thanh niên tình nguyện chăm sóc những ngày lũ
Ấm lòng hình ảnh em nhỏ được các bạn thanh niên tình nguyện hỗ trợ chăm sóc những ngày lũ

Áo xanh xuyên đêm đưa bà con đến nơi an toàn

Trong 12 xã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão lũ, có 3 xã: Xuân Nộn, Vĩnh Ngọc và Hải Bối là những địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề nhất, phần lớn bị ngập chìm trong nước. Hàng trăm hộ dân phải vội vã di tản đến nơi an toàn. Giữa lúc khó khăn ấy, tình người lại càng tỏa sáng. Các lực lượng chức năng, cùng với sự hỗ trợ của sức trẻ đã không quản ngại khó khăn, ngày đêm túc trực, giúp đỡ bà con.

Tại ba xã trọng điểm lụt này, lực lượng đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, xung phong hỗ trợ đắp đê ngăn lũ, di dời người dân, vận chuyển tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn. Hàng chục, hàng trăm thuyền bè, áo phao, thực phẩm, thuốc men được các thanh niên xung kích mang, vác di chuyển vào bên trong vùng lũ lụt tiếp cận với người dân.

Tuổi trẻ xã Xuân Nộn cùng lực lượng chức năng đắp đê, be bờ
Tuổi trẻ xã Xuân Nộn cùng lực lượng chức năng đắp đê, be bờ
Thanh niên Đông Anh cùng bà con vượt lũ

Anh Nguyễn Gia Hùng, Phó Bí thư Đoàn xã Xuân Nộn chia sẻ: “Từ tối ngày 10/9, Đoàn Thanh niên xã đã phối hợp với các lực lượng tới từng nhà vận động, di dời người già, trẻ em tới nơi an toàn. Các đoàn viên, thanh niên chia thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm thực hiện những nhiệm vụ riêng. Nhóm trực tiếp vận chuyển đất, đắp đê, nhóm phân phối nhu yếu phẩm tới các điểm, chốt, người dân bị ảnh hưởng, đồng thời, một số bạn đảm nhận vai trò hỗ trợ trông trẻ nhỏ vì bố mẹ tham gia hộ đê”....

Anh Hùng cho biết thêm: “Đường nhỏ mà đê lại dài (gần 3 cây số), chúng tôi chỉ vận chuyển các bao đất, cát bằng xe máy, dù vất vả nhưng cũng không thể lại được với mực nước dâng nhanh. Vì thế, Khi Huyện đoàn kêu gọi thêm nhiều bạn trẻ ở các xã khác đến hỗ trợ cùng lực lượng chức năng thì công việc mới tạm ổn”.

Màu áo xanh giúp đỡ bà con
Màu áo xanh cùng bà con gia cố đê điều

Bạn Trần Văn Thắng, một tình nguyện viên tham gia hỗ trợ chia sẻ: “Hai đêm qua tôi gần như thức trắng. Tôi nhớ lại những hình ảnh đau lòng mà bản thân đã chứng kiến trong khi hỗ trợ bà con: những ngôi nhà bị ngập, đồ dùng, vật dụng dù kê lên cao cũng vẫn chìm trong nước, các cụ già, em nhỏ cần một chốn nghỉ ngơi… khiến lòng tôi như lửa đốt, chỉ mong nước rút nhanh cho bà con bớt khổ”.

Đọc thêm

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô Bản tin công tác Đội

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Các em thiếu nhi Thủ đô đã tạo nên một mùa trăng rằm thật sự ý nghĩa khi tự tay chuẩn bị nhiều món quà thiết thực gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Xem thêm