Tag

Thai nhi tử vong tại Bắc Giang, gia đình tố bác sĩ có liên can

Đường dây nóng 03/03/2019 10:07
aa
TTTĐ - Gia đình sản phụ Hoàng Thị Nhiên (SN 1996) yêu cầu Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang xác định nguyên nhân cái chết của thai nhi 40 tuần tuổi xảy ra ngày 16/2/2019, đồng thời cho rằng sự việc này có liên can tới một bác sĩ tên Hưng.

Thai nhi tử vong tại Bắc Giang, gia đình tố bác sĩ có liên can

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Giang.

Bài liên quan

Phân luồng giao thông phục vụ các sự kiện diễn ra tại Hà Nội

Tập đoàn TMS và triển vọng hợp tác đầu tư với doanh nghiệp Nhật Bản

Phân luồng giao thông phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

Khánh thành đền thờ Thần Nông đầu tiên tại miền Bắc

Theo phản ánh của gia đình sản phụ Hoàng Thị Nhiên, chính sự chủ quan của bác sĩ Trần Hoàng Hưng, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang, khi cho sản phụ về nhà đã khiến em bé tử vong trong bụng mẹ và mong muốn có được câu trả lời thỏa đáng.

Theo thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang, diễn biến của sự việc này như sau: Sản phụ Hoàng Thị Nhiên đến khám bệnh lúc 9h23’ ngày 14/2/2019 tại Khoa Khám bệnh của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang và nhập viện lúc 10h40’ ngày 14/2/2019 tại Khoa Đẻ. Sản phụ được BS Trần Thị Nhung và NHS Ngà tiếp nhận làm hồ sơ bệnh án thăm khám, chẩn đoán: “Thai 40 tuần chuyển dạ đẻ lần 1”.

Phòng khám tư của Bs. Trần Hoàng Hưng, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã xác nhận phòng khám này chưa được cấp phép hoạt động. Sản phụ được chỉ định xét nghiệm cận lâm sàng bao gồm: Xét nghiệm huyết học, xét nghiệm sinh hóa, xét nghiệm đông máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm rau thai ối, đây là những xét nghiệm cần thiết cho quá trình theo dõi chuyển dạ cho sản phụ được chỉ định theo dõi tại Khoa Đẻ.

Từ thời điểm tiếp nhận đến 15h30 ngày 14/2/2019, sản phụ có mặt tại Khoa Đẻ và được thăm khám, theo dõi nghe tim thai và cơn co tử cung bằng máy Monitoring, sau đó tự ý bỏ về nhà và không báo lại cho bác sỹ điều trị. Khi đến giờ thăm khám, các bác sỹ và NHS Nguyệt có điện thoại liên lạc với sản phụ và được xác nhận là đang ở nhà và không vào viện dù đã giải thích rõ nguy cơ đối với thai nhi.

8h ngày 15/2/2019, thai phụ có mặt tại bệnh viện, được thăm khám nghe tim thai sau đó được thăm khám thêm nhiều lần trong ngày. Đến 15h15’ BS Nguyên Thanh Thuỷ thăm khám và bàn giao trực cho BS Hoàn: Các kết quả thăm khám mẹ và thai bình thường, sau đó sản phụ tiếp tục tự bỏ về nhà. Đến 20h00 NHS Hoài có liên hệ lại những sản phụ vẫn không vào viện.

7h30p ngày 16/02/2019, sản phụ vẫn không có mặt lại bệnh viện nên kip trực 15/2/2019 (BS Hoàn, NHS Huyền, NHS Hoài) báo và bàn giao lại hồ sơ cho kíp trực BS Nhiên ngày 16/2/2019.

9h10 ngày 16/2/2019, sản phụ vào viện thì NHS Nguyệt, NHS Hương không còn nghe được tim thai nữa nên báo BS Hưng và BS Tiến đến thăm khám cũng không còn nghe được tim thai, chỉ định siêu âm tim thai cho thấy thai đã chết trong tử cung.

Phiếu siêu âm này được cho là của phòng khám tư nhân của BS. Trần Hoàng Hưng.Ngay sau đó, kíp thăm khám đã báo cáo cho BS Bích trực Lãnh đạo bệnh viện. Hồi 11h30p sản phụ đã được BS Hưng thăm khám, chẩn đoán: “Thai 41 tuần lần 1 - Thai chết trong tử cung" và chỉ định truyền Oxytocin gây chuyển dạ, tiêm kháng sinh (đã giải thích cho sản phụ và chồng). Quá trình theo dõi chuyển dạ bình thường và đến 16h10, sản phụ Nhiên đẻ cắt khâu tầng sinh môn ra 1 thai gái nặng 3300g đã chết, chưa lột da, nước ối đặc sánh phân xu và rau bong thiếu phải kiểm soát tử cung; Chuyển phòng điều trị Hậu sản 6h, diễn biến sản phụ ổn định .

Hội đồng chuyên môn của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang kết luận, không tìm ra nguyên nhân thai nhi tử vong do không thực hiện giải phẫu tử thi.

Phòng khám tư của Bs. Trần Hoàng Hưng, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã xác nhận phòng khám này chưa được cấp phép hoạt động.
Phòng khám tư của Bs. Trần Hoàng Hưng, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã xác nhận phòng khám này chưa được cấp phép hoạt động.

Theo phản ánh của người nhà nạn nhân tới báo chí, việc đưa sản phụ rời bệnh viện về nhà là nghe theo lời của bác sĩ. Trước đó, người nhà của sản phụ đã gặp bác sỹ Hưng để nhờ cậy việc sinh nở cho chị Nhiên; cũng từng khám, siêu âm ở phòng khám riêng của BS Hưng tại số nhà C8, kiot Trần Luận, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang.

Phiếu siêu âm này được cho là của phòng khám tư nhân của BS. Trần Hoàng Hưng.
Phiếu siêu âm này được cho là của phòng khám tư nhân của BS. Trần Hoàng Hưng.

Sau khi sự việc xảy ra, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ Sở Y tế Bắc Giang và được biết, phòng khám này chưa hề được cấp phép hoạt động.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Xem thêm