Tag

Tết thêm trọn vẹn với công nhân trẻ trên chuyến bay miễn phí

Nhịp sống trẻ 29/12/2022 21:21
aa
TTTĐ - Nhiều công nhân tại Nhật Bản đã rất nhiều năm không được về quê đón Tết. Nay nhờ chương trình “Mang Tết về nhà” hỗ trợ vé máy bay miễn phí, họ được sum họp bên gia đình đón một mùa xuân ý nghĩa.
Tết ấm áp đến từ những điều giản dị nhất…

Niềm vui khi trở về nhà

Sang Nhật làm việc đã hơn 3 năm, Tết này anh Ngô Trọng Quảng (quê Phú Thọ) mới được trở về sum họp cùng gia đình. Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuộc hộ nghèo của tỉnh Phú Thọ nên anh Quảng quyết định sang Nhật Bản làm việc để cải thiện điều kiện kinh tế của gia đình. Sang Nhật, anh làm công nhân cho công ty cơ khí với mức lương đủ trang trải cuộc sống và hỗ trợ phần nào kinh tế của gia đình ở Việt Nam.

“Hai năm qua do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, công việc của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Hiện tôi là trụ cột chính trong gia đình nhỏ ở Nhật Bản. Vợ tôi công việc không ổn định, con mới 15 tháng tuổi nên điều kiện hiện tại cũng gặp nhiều khó khăn.

Đại diện Ban tổ chức tặng lì xì tới công nhân, sinh viên
Đại diện Ban tổ chức tặng lì xì tới công nhân, sinh viên

Đã hơn 3 năm rồi tôi chưa được về Việt Nam đón Tết, lần này tôi thật sự rất vui và xúc động khi được Ban tổ chức chương trình “Mang Tết về nhà” hỗ trợ tôi trở về Việt Nam. Tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Nhà tài trợ Nhãn hàng Pepsi đã mang đến cho tôi một mùa xuận trọn vẹn và ý nghĩa”, anh Quảng tâm sự.

Cũng đã hơn 4 năm Trần Thị Huyền Trang, sinh viên trường Đại học Jobu không được về quê đón Tết. Những năm qua dịch COVID-19 bùng phát khiến Trang gặp nhiều khó khăn, việc làm thêm bị cắt giảm khiến cô gái trẻ chỉ cố gắng lo được cuộc sống ở Nhật Bản.

"Mình thấy vô cùng may mắn, hạnh phúc khi được hỗ trợ vé miễn phí để về quê đón Tết lần này. Với mình Tết trọn vẹn, ý nghĩa nhất là khi được sum họp cùng gia đình", Trang chia sẻ.

Anh Trần Văn Hoàn sang Nhật hơn 5 năm chưa được về Việt Nam. Xa quê hương điều anh Hoàn lo lắng nhất là bố mẹ đã tuổi cao, sức yếu. Anh Hoàn kể: “Tháng 8/2018, tôi quyết định sang Nhật lao động để giúp đỡ gia đình, chăm lo cho bố mẹ và em trai. Cuối năm 2020, dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Nhật Bản, công việc của tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng”.

Tết thêm trọn vẹn với công nhân trẻ trên chuyến bay miễn phí
Tết thêm trọn vẹn với công nhân trẻ trên chuyến bay miễn phí
Nhiều phần quà được trao tặng để họ đón cái Tết thêm ấm áp

Do điều kiện tại Nhật không cho phép, vợ anh Hoàn đã về Việt Nam sinh em bé. Anh ở lại Nhật cố gắng làm để có thu nhập trang trải cuộc sống. “Đã hơn 5 năm rồi, tôi chưa có điều kiện trở về Việt Nam thăm gia đình đặc biệt là cùng đón Tết. Năm nay, tôi có một cái Tết thật sự ý nghĩa với tôi khi nhận được hỗ trợ từ phía chương trình “Mang Tết về nhà”, anh Hoàn cho biết.

Cùng với anh Quảng, anh Hoàn, nhiều công nhân, du học sinh khác được chương trình “Mang Tết về nhà” hỗ trợ vé máy bay từ Nhật Bản trở về quê đón Tết.

Tết ấm áp, tràn niềm vui

Trước đó, nhằm thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 202, Trung ương Đoàn phối hợp với Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tặng 456 vé máy bay khứ hồi (trong đó có 360 vé nội địa, 196 vé quốc tế), 3.600 vé xe ôtô khứ hồi và các phần quà Tết cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Quý Mão năm 2023.

Trong đó, chương trình dành tặng 196 vé máy bay miễn phí từ Nhật Bản về Việt Nam cho sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động (quốc tịch Việt Nam) có hoàn cảnh khó khăn, đang học tập và làm việc tại Nhật Bản về quê đón tết Quý Mão. Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023.

Tết thêm trọn vẹn với công nhân trẻ trên chuyến bay miễn phí
Niềm vui của công nhân, sinh viên từ Nhật Bản khi được tham gia chương trình "Mang Tết về nhà"

Lễ đón chuyến bay quốc tế Nhật Bản – Việt Nam được diễn ra chiều 29/12, tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (Việt Nam).

Các đối tượng tham gia chương trình lần này là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm chưa về quê đón Tết cùng với gia đình và người thân. Căn cứ vào hoàn cảnh cụ thể của từng trường hợp, Ban Tổ chức đã tiến hành tiếp nhận, thẩm định, rà soát và chọn lọc ra những trường hợp khó khăn nhất để hỗ trợ. Năm nay ngoài việc thực hiện chuyến bay chater miễn phí 100% từ Nhật Bản về Việt Nam, Ban Tổ chức còn hỗ trợ 50% chi phí để người lao động tham gia chương trình mua vé quay trở lại Nhật Bản tiếp tục học tập và làm việc.

Ngoài ra Ban Tổ chức còn gửi tặng mỗi người tham gia trên chuyến bay một phần quà Tết như một lời chúc bình an và hạnh phúc từ chương trình cũng như các đơn vị đồng hành gửi đến những hành khách đặc biệt trong chuyến bay quốc tế “Mang Tết về nhà” năm 2023.

Tết thêm trọn vẹn với công nhân trẻ trên chuyến bay miễn phí

Anh Cù Đức Quân, Phó Chánh Văn Phòng Trung ương Đoàn đại diện BTC chương trình chia sẻ: “Năm 2023 là lần đầu tiên, có một chương trình hỗ trợ vé máy bay khứ hồi cho sinh viên, người lao động đang làm việc tại Nhật Bản lâu chưa có điều kiện về Việt Nam đón Tết sum vầy bên gia đình. Đó cũng chính là lý do chúng ta có mặt ở đây ngày hôm nay để cùng chào đón 196 bạn sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động vừa trở về từ Nhật Bản sau một thời gian dài xa cách gia đình vì dịch bệnh, khó khăn về kinh tế để đón một cái Tết thật sự ý nghĩa bên người thân.

Tôi hy vọng món quà này sẽ phần nào giúp cho các gia đình giảm bớt những khó khăn để có một cái Tết thật yên vui và đầm ấm, qua đó tiếp thêm động lực giúp các bạn vững tin và nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập, làm việc để tiếp tục tạo ra và đóng góp những giá trị có ích cho xã hội”.

Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2023 đã khẳng định được tính thiết thực, ý nghĩa trong công tác chăm lo, hỗ trợ đối tượng thanh niên xa quê có hoàn cảnh khó khăn được về nhà đón tết. Bên cạnh đó đã góp phần thúc đẩy, nêu cao tinh thần hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản sau 50 năm đồng hành và phát triển.

Khởi động chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023, chiều 29/12, Trung ương Đoàn, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức đợt đầu tiên trong chuỗi hoạt động đón sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động Việt Nam hoàn cảnh khó khăn từ nước ngoài về đón Tết Nguyên đán Quý Mão.

Hoạt động được triển khai tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) trong không khí hân hoan, phấn khởi, đã đưa hơn 100 công dân Việt Nam từ sân bay Hadena (Nhật Bản) về sum họp với người thân, gia đình sau nhiều năm xa quê hương.

Sau gần 1 tháng triển khai (từ ngày 22/11 đến ngày 20/12/2022), Ban tổ chức chương trình đã nhận được 1,932 hồ sơ trực tuyến đăng ký tham gia chuyến bay quốc tế tại website mangtetvenha.doanthanhnien.vn. Ban tổ chức đã phối hợp với Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản tiến hành rà soát, sàng lọc, lựa chọn, thẩm định kỹ lưỡng từng trường hợp.

Trên cơ sở đó, Ban tổ chức đã xét chọn 196 hồ sơ là sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm chưa về Việt Nam, gồm: 20 trường hợp là sinh viên và 161 trường hợp là thanh niên công nhân, người lao động;15 trường hợp là con của các thanh niên, công nhân và người lao động tham gia chuyến bay.

Đọc thêm

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm