Tag

Temasek Review 2022: Vì sự thịnh vượng cho mọi thế hệ

Doanh nghiệp 13/07/2022 12:38
aa
TTTĐ - Temasek vừa có báo cáo Giá trị danh mục đầu tư ròng (NPV) với tổng giá trị là 403 tỷ đô la Singapore trong năm tài chính kết thúc ngày 31 tháng 3 năm 2022, tăng 22 tỷ đô la Singapore so với cùng kỳ năm trước.
Temasek - Cam kết cùng nhau kiên cường Temasek phục hồi mạnh mẽ
Temasek Review 2022: Vì sự thịnh vượng cho mọi thế hệ

Tổng lợi nhuận cổ đông (TSR) của chúng tôi trong một năm là 5,81%, tính theo đô la Singapore. Kể từ khi thành lập vào năm 1974, trong 48 năm qua TSR cộng dồn hàng năm của chúng tôi đã đạt 14%, đồng thời TSR cộng dồn hàng năm trong 20 năm và 10 năm lần lượt là 8% và 7%.

Giữa bối cảnh thị trường toàn cầu luôn thay đổi, Temasek vẫn không ngừng đầu tư và thoái vốn để nắm bắt các cơ hội phù hợp với xu hướng phát triển cấu trúc trong dài hạn. Temasek đặt mục tiêu xây dựng một danh mục đầu tư vững mạnh với tầm nhìn dài hạn và phát triển bền vững như là cốt lõi cho mọi hành động chúng tôi thực hiện.

Temasek Review 2022: Vì sự thịnh vượng cho mọi thế hệ

Một nhà đầu tư năng động: Xây dựng một danh mục đầu tư bền vững giữa những bất ổn toàn cầu

Trong năm vừa qua, Temasek đã đầu tư 61 tỷ đô la Singapore và thoái vốn 37 tỷ đô la Singapore. Nhằm xây dựng một danh mục đầu tư bền vững, Temasek tiếp tục đầu tư vào những cơ hội đúng với xu hướng cấu trúc dài hạn và triển khai vốn tái định vị các công ty Singapore chiếm phần lớn trong danh mục giúp tăng trưởng trong thế giới hậu COVID-19.

Các xu hướng cấu trúc dài hạn định hướng cho việc xây dựng danh mục đầu tư của Temasek luôn liên kết với nhau theo các lĩnh vực và khu vực địa lý, và tiếp tục phát triển qua các chu kỳ kinh tế. Căn cứ vào tỷ trọng trong danh mục đầu tư, các ngành địch vụ tài chính (23%), vận tải và công nghiệp (22%), viễn thông, truyền thông và công nghệ (18%) là ba lĩnh vực chính yếu của Temasek.

Dựa vào tầm nhìn về các xu hướng và vào các cơ hội nảy sinh từ việc kết nối giữa các lĩnh vực, Temasek sẽ tiếp tục tập trung vào lĩnh vực: Tiêu dùng, truyền thông và công nghệ, khoa học đời sống và nông sản cũng như các công ty dịch vụ tài chính phi ngân hàng. Tất cả những khoản đầu tư vào các lĩnh vực này chiếm 33% tổng danh mục đầu tư trong năm 2022, tăng đáng kể so với tỉ lệ 5% vào năm 2011.

Temasek Review 2022: Vì sự thịnh vượng cho mọi thế hệ

Danh mục đầu tư của chúng tôi vẫn tập trung nhiều nhất tại thị trường châu Á (63%). Singapore (27%) và Trung Quốc (22%) tiếp tục là 2 quốc gia chiếm tỷ trọng đầu tư lớn nhất. Temasek cũng đã tiếp tục phát triển tỷ trọng đầu tư của mình ở châu Mỹ (21%) và châu Âu, Trung Đông và châu Phi (12%) phù hợp với xu hướng thị trường và những cơ hội mới.

Hành trình hướng đến sự bền vững

Trong vòng một năm qua, Temasek đã đẩy mạnh đầu tư vào các cơ hội liên quan đến vấn đề khí hậu, mang đến những giải pháp giảm thiểu carbon và khuyến khích các nỗ lực giảm thiểu carbon trong doanh nghiệp.

Nhằm thúc đẩy tiến độ giảm thiểu khí carbon, Temasek tiếp tục hợp tác cùng các công ty trong danh mục đầu tư để nâng cao năng lực lãnh đạo bền vững và quản lý chuyển đổi khí hậu. Bên cạnh đầu tư, Temasek còn thu hút các bên liên quan và đối tác của mình về các vấn đề bền vững, để chia sẻ quan điểm, xây dựng mối quan hệ hợp tác và các giải pháp mang tính xúc tác cho một tương lai với khí carbon thấp.

Temasek Review 2022: Vì sự thịnh vượng cho mọi thế hệ

Nhà bảo trợ tin cậy: Kiến thiết một thế giới tốt đẹp hơn

Ông Chia Song Hwee, Phó Giám đốc Điều hành của Temasek, kết luận: “Mặc dù sự hội tụ của các yếu tố sẽ khiến tương lai trở nên khó khăn và khó đoán hơn, nhưng chúng tôi nhận ra rằng có rất nhiều điều có thể làm để cùng nhau vượt qua những thách thức toàn cầu.

Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ vượt qua mọi thử thách khi biết rằng một môi trường khó khăn sẽ làm phát huy những điều tốt đẹp nhất trong chúng ta, bằng cách cam kết làm tốt, làm đúng và làm nên những điều tốt đẹp với tư cách là một công ty, vì sự thịnh vượng cho mọi thế hệ”.

Đọc thêm

Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường Doanh nghiệp

Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường

TTTĐ - Vinamilk phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh nhân ngày hội tựu trường.
Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 6/9, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thông báo quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hạnh với vai trò Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và đầu tư. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2024.
“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” Doanh nghiệp

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo”

TTTĐ - Ngày 5/9 - khai giảng năm học mới, Agribank triển khai chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập "Thêm con chữ, bớt đói nghèo", mang đến niềm xúc động và đầy bất ngờ dành cho thầy cô giáo cùng các em học sinh.
Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu

TTTĐ - Từ một quyết sách táo bạo ban đầu, đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là vô cùng đúng đắn. Nhà máy luôn hoạt động ổn định, hiểu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Petrovietnam và là bệ phóng của nông nghiệp Việt suốt 20 năm qua...
BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ Doanh nghiệp

BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ

TTTĐ - Với điều kiện không yêu cầu về thời gian thành lập tối thiểu khi xét duyệt hồ sơ vay, sản phẩm “Cho vay bổ sung vốn lưu động đối với khách hàng doanh nghiệp” của BAC A BANK được đánh giá là lời giải hiệu quả cho bài toán bổ sung vốn trong thời gian ngắn hạn đối với các doanh nghiệp trẻ.
Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Doanh nghiệp

Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ -Với mạng lưới giao thông kết nối giữa cảng biển, cảng cạn, đường thủy nội địa, hạ tầng giao thông quốc gia, hạ tầng giao thông cấp tỉnh, đường sắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến đầu tư phát triển đa ngành nghề, trong đó chú trọng, quan tâm nhiều nhất trong lĩnh vực công nghiệp.
SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng  “Top 1000 Ngân hàng thế giới” Doanh nghiệp

SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

TTTĐ - SeABank vinh dự năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn.
PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards Doanh nghiệp

PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards

TTTĐ - PNJ vừa nối dài chuỗi thành tích ấn tượng trong hoạt động tiếp thị bán lẻ khi nhận giải Best Retail Marketing tại Marketing Events Awards 2024.
Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt Doanh nghiệp

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

TTTĐ - Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank Doanh nghiệp

Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank

TTTĐ - Hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, đồng thời gia tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tiếp tục triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với dịch vụ chuyển tiền quốc tế online trên ứng dụng PVConnect đến hết 31/12/2024.
Xem thêm