Tag

Temasek phục hồi mạnh mẽ

Doanh nghiệp 13/07/2021 16:30
aa
TTTĐ - Ngày 13/7, Quỹ đầu tư Temasek đã thông báo giá trị danh mục đầu tư ròng (NPV) đạt mức kỷ lục 381 tỷ đô la Singapore trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2021, tăng 75 tỷ đô Singapore so với năm trước.
Temasek - Cam kết cùng nhau kiên cường Quỹ Temasek (Singapore) tặng 10 máy thở hỗ trợ Việt Nam trong điều trị Covid-19 Tổng giá trị doanh thu của Temasek đạt mức kỷ lục 308 tỷ đô la Singapore Tổng lợi nhuận cổ đông trong một năm của Temasek đạt 13%
Sự bền vững vẫn là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động của Temasek
Sự bền vững vẫn là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động của Temasek

Tổng lợi nhuận của cổ đông (TSR) trong một năm của chúng tôi là 24,53%. TSR cộng dồn hàng năm trong 47 năm kể từ khi thành lập vào năm 1974 là 14% , trong khi TSR cộng dồn hàng năm trong 20 năm và 10 năm lần lượt là 8% và 7%.

Trong năm qua, Temasek đã đầu tư 49 tỷ đô la Singapore và thoái vốn 39 tỷ đô la Singapore - đây đều là những con số kỷ lục trên cả hai phương diện.

Sự bền vững vẫn là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động của Temasek. Temasek đặt mục tiêu vào năm 2030 sẽ giảm lượng phát thải carbon ròng của các công ty trong danh mục đầu tư của quỹ xuống còn một nửa so với năm 2010. Đây là tham vọng của Temasek nhằm đạt được mức phát thải carbon bằng không vào năm 2050.

Năm vừa qua là một năm nhiều hoạt động, bất chấp lệnh phong tỏa và hạn chế đi lại do đại dịch. Temasek đã đầu tư để kích thích đổi mới và tăng trưởng nhằm tái định vị danh mục đầu tư của mình cho một thế giới đang thay đổi.

Temasek đầu tư trong giai đoạn thị trường biến động dựa trên các đánh giá về giá trị một cách độc lập. Dựa trên đánh giá này, Temasek cũng duy trì việc thoái vốn của mình. Trong năm vừa qua khi thị trường phục hồi trở lại, một số khoản đầu tư chưa niêm yết của quỹ đã được phát hành công khai lần đầu để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Temasek vẫn duy trì trọng tâm ở châu Á, dựa trên các tài sản cơ sở, bao gồm các tài sản cơ sở của các công ty trong danh mục đầu tư của chúng tôi ở các khu vực địa lý khác. Trung Quốc (27%) và Singapore (24%) vẫn là hai quốc gia được chúng tôi đầu tư nhiều nhất. Temasek cũng đầu tư ở châu Mỹ (20%) và châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (12%) chủ yếu là thông qua các khoản đầu tư trực tiếp. Châu Mỹ chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các khoản đầu tư mới được thực hiện trong năm, kế sau là Singapore và Trung Quốc.

Các lĩnh vực công nghệ, dịch vụ tài chính, công nghiệp và năng lượng tiếp tục có những hoạt động đầu tư nổi bật. Ngành dịch vụ tài chính (24%) và viễn thông, truyền thông - công nghệ (TMT - 21%) vẫn là hai lĩnh vực lớn nhất trong danh mục đầu tư của Temasek. Tuy nhiên, cấu trúc của các lĩnh vực này đã thay đổi đáng kể trong thập kỷ qua, một phần do sự thúc đẩy của xu hướng Số hóa.

Temasekcũng tăng cường đầu tư tại Đông Nam Á, dựa vào các xu hướng lâu dài trong khu vực như sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu và sự phát triển mạnh của nền kinh tế Internet.

Ông Nagi Hamiyeh, Đồng Giám đốc Đầu tư và Giám đốc Phát triển danh mục đầu tư cho biết: “Đây là một năm kỷ lục về các khoản đầu tư và thoái vốn của Temasek. Đây là năm khá nổi bật khi bị phong tỏa vì đại dịch và bị hạn chế đi lại, cũng như hội họp trực tiếp.

Ở một khía cạnh nào đó, chúng tôi khá may mắn vì đã xây dựng được những mối quan hệ sâu sắc và đáng tin cậy đứng vững trước những phép thử gây ra bởi các hạn chế từ đại dịch. Điều đó đã cho phép chúng tôi duy trì nhịp độ hoạt động đầu tư lành mạnh và tương tác với các công ty trong danh mục đầu tư của chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Chúng tôi tiếp tục đi theo các xu hướng cấu trúc mà chúng tôi đã xác định, bởi chúng tôi làm việc với mục đích củng cố danh mục đầu tư của mình giữa những gián đoạn mà chúng tôi đã được chứng kiến. Một số khoản đầu tư lớn của chúng tôi sẽ giúp định vị lại các công ty được đầu tư cho một thế giới hậu Covid. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một danh mục đầu tư hướng tới tương lai và bền vững - một danh mục mang lại tăng trưởng kinh tế bền vững, đồng thời, cho phép chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp”.

Đọc thêm

Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường Doanh nghiệp

Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường

TTTĐ - Vinamilk phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh nhân ngày hội tựu trường.
Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 6/9, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thông báo quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hạnh với vai trò Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và đầu tư. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2024.
“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” Doanh nghiệp

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo”

TTTĐ - Ngày 5/9 - khai giảng năm học mới, Agribank triển khai chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập "Thêm con chữ, bớt đói nghèo", mang đến niềm xúc động và đầy bất ngờ dành cho thầy cô giáo cùng các em học sinh.
Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu

TTTĐ - Từ một quyết sách táo bạo ban đầu, đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là vô cùng đúng đắn. Nhà máy luôn hoạt động ổn định, hiểu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Petrovietnam và là bệ phóng của nông nghiệp Việt suốt 20 năm qua...
BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ Doanh nghiệp

BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ

TTTĐ - Với điều kiện không yêu cầu về thời gian thành lập tối thiểu khi xét duyệt hồ sơ vay, sản phẩm “Cho vay bổ sung vốn lưu động đối với khách hàng doanh nghiệp” của BAC A BANK được đánh giá là lời giải hiệu quả cho bài toán bổ sung vốn trong thời gian ngắn hạn đối với các doanh nghiệp trẻ.
Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Doanh nghiệp

Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ -Với mạng lưới giao thông kết nối giữa cảng biển, cảng cạn, đường thủy nội địa, hạ tầng giao thông quốc gia, hạ tầng giao thông cấp tỉnh, đường sắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến đầu tư phát triển đa ngành nghề, trong đó chú trọng, quan tâm nhiều nhất trong lĩnh vực công nghiệp.
SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng  “Top 1000 Ngân hàng thế giới” Doanh nghiệp

SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

TTTĐ - SeABank vinh dự năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn.
PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards Doanh nghiệp

PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards

TTTĐ - PNJ vừa nối dài chuỗi thành tích ấn tượng trong hoạt động tiếp thị bán lẻ khi nhận giải Best Retail Marketing tại Marketing Events Awards 2024.
Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt Doanh nghiệp

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

TTTĐ - Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank Doanh nghiệp

Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank

TTTĐ - Hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, đồng thời gia tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tiếp tục triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với dịch vụ chuyển tiền quốc tế online trên ứng dụng PVConnect đến hết 31/12/2024.
Xem thêm