Tag

Tạp chí The Banker xếp hạng Agribank đứng thứ 465 thế giới và xếp thứ 2 quốc gia năm 2018

Kinh tế 04/10/2018 14:10
aa
TTTĐ - Trên bảng xếp hạng Top 1000 và Top các ngân hàng theo châu lục của The Banker được công bố vào tháng 7 hàng năm, Agribank được xếp hạng thứ 465 thế giới và xếp thứ 2 quốc gia năm 2018 dựa trên số liệu về vốn cấp 1, các số liệu bổ trợ dùng để đánh giá bao gồm tài sản, tỷ trọng vốn trên tài sản, tăng trưởng lợi nhuận, lợi nhuận trên vốn, lợi nhuận trên tài sản của ngân hàng.

Tạp chí The Banker xếp hạng Agribank đứng thứ 465 thế giới và xếp thứ 2 quốc gia năm 2018

Khách hàng luôn tin tưởng vào thương hiệu Agribank

Bài liên quan

Agribank tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 42

Agribank hỗ trợ khách hàng chưa đăng ký đổi số điện thoại đến ngày 14/11/2018

Agribank tiếp và làm việc với Tập đoàn Yanmar (Nhật Bản)

Bùng nổ khuyến mại sản phẩm dịch vụ thẻ Agribank

The Banker là tạp chí tài chính hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 1926 do Thời báo The Financial Times của Anh sáng lập. The Banker được công nhận là tạp chí được đọc nhiều nhất trong các ngân hàng, tổ chức tài chính, tập đoàn đa năng, các ngân hàng trung ương, các Bộ tài chính. Khoảng 60% độc giả của The Banker là các Tổng giám đốc, Chủ tịch, Giám đốc Tài chính của các tổ chức này.

465

Từ năm 2015, Agribank bắt đầu đăng ký và được Tạp chí The Banker đưa vào bảng xếp hạng Top 1000 các ngân hàng hàng đầu thế giới và Việt Nam. Xếp hạng của Agribank năm 2017 là 473 Thế giới.

Năm 2018, Agribank xếp hạng thứ 465, đã tăng 8 bậc so với năm 2017 (sự thay đổi trong thứ hạng là do thay đổi về chất lượng tài sản và số lượng các ngân hàng tham gia bảng xếp hạng). Đây là kết quả đáng khích lệ, phản ánh sự phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng của Agribank trên trường quốc tế.

Đến nay, Agribank luôn là ngân hàng lớn nhất về tổng tài sản, nguồn vốn, dư nợ, số lượng khách hàng, hệ thống mạng lưới. Tính đến 31/12/2017, mạng lưới hoạt động của Agribank có 1 Trụ sở chính; 3 Văn phòng đại diện; 1 Chi nhánh tại Campuchia; 3 đơn vị sự nghiệp; 6 công ty con; 158 Chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Agribank; 2.232 chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trải rộng trong cả nước, tạo điều kiện cho người dân từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa và hải đảo tiếp cận các dịch vụ tài chính và tiện ích ngân hàng.

Tổng tài sản của Agribank vượt con số 1 triệu tỷ đồng, trong đó 645.367 tỷ đồng đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, chiếm tỷ trọng 73,6% tổng dư nợ cho vay nền kinh tế và trên 50% tổng dư nợ của toàn ngành ngân hàng đầu tư cho lĩnh vực này. Hiện nay Agribank có trên 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, có đóng góp tích cực đối với phát triển thị trường thanh toán hiện đại, không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Agribank đã thiết lập quan hệ đại lý với 825 ngân hàng tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ, cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế tới 164 quốc gia với nhiều sản phẩm đa dạng. Dịch vụ thẻ Agribank tiếp tục trên đà tăng trưởng mạnh cả về quy mô, số lượng và chất lượng dịch vụ giúp Agribank giữ vững vị trí top 3 ngân hàng dẫn đầu thị trường. Đến cuối năm 2017, Agribank đứng đầu về số lượng máy ATM với 2.626 máy, chiếm 15% thị phần toàn ngành ngân hàng. Tính đến cuối năm 2017 đạt 21.502.600 thẻ, doanh số thanh toán thẻ đạt 445 nghìn tỷ đồng.

Với sự thăng hạng về thứ bậc trong bảng xếp hạng của tạp chí The Banker năm 2018, Agribank đang tiến những bước dài trong việc trở thành một ngân hàng đa năng, có tầm ảnh hưởng trong khu vực và thế giới.

Đọc thêm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động Lao động - Việc làm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

TTTĐ - Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân Nông thôn mới

Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang có 140.371 ha đất nông nghiệp (chiếm 86,53% diện tích đất tự nhiên), với 523.642 người sống ở nông thôn (chiếm 71,9% tổng dân số), những năm qua đã tập trung phát triển nông nghiệp vì người nông dân.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt Nông thôn mới

Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt

TTTĐ - Sau bão số 3 (Yagi), các loại cây trồng ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam đã chịu thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt là các loại cây ăn trái và cây công nghiệp. Việc phục hồi cây trồng sau lũ lụt, nhà nông cần quan tâm và làm đúng cách để đạt hiệu quả cao.
Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo Kinh tế

Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo

TTTĐ - Đến cuối năm 2023, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo chuẩn tỉnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm