Tag
Hà Nội - Điện Biên

Tăng cường gắn bó xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Tin tức 17/03/2024 18:36
aa
TTTĐ - Mặt trận tỉnh Điện Biên và Mặt trận TP Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ gắn bó, thường xuyên trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả để đưa công tác Mặt trận ngày càng phát triển; phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Lan toả tinh thần đại đoàn kết toàn dân Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Kết nối thế hệ, đoàn kết Nhân dân An dân để củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), từ ngày 14 -17/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức Chương trình “Hành trình tri ân” tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đặng Thị Phương Hoa; đại diện các Ban, Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã.

Tăng cường gắn bó xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Sỹ Trường và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đặng Thị Phương Hoa trao hỗ trợ cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên

Hỗ trợ 300 ngôi nhà Đại đoàn kết

Tại đây, Đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho hộ nghèo, cộng đồng nghèo trị giá 460 triệu đồng, kinh phí từ Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã; Trao đổi kinh nghiệm về công tác Mặt trận với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên. Đồng thời, tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử tại các di tích trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tại xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, Đoàn đã trao nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế và tặng xe đạp cho học sinh thuộc hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Giàng A Dế, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tuần Giáo cho biết: Huyện Tuần Giáo là huyện nghèo, đời sống Nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo là 33,59%.

Tăng cường gắn bó xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Đoàn công tác trao bò sinh sản hỗ trợ cho các hộ nghèo

Từ năm 2021 đến nay, từ các chương trình mục tiêu quốc gia, sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ và triển khai trên 1.800 nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đặc biệt, trong năm 2023, thực hiện Đề án 09 về vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, huyện Tuần Giáo đã được hỗ trợ 705 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đứng thứ 2 trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 15/1/2024, 100% số nhà được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Toàn bộ các hộ gia đình được hỗ trợ đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn trong các ngôi nhà mới. Nhiều hộ nghèo, cận nghèo sau khi được hỗ trợ làm nhà ở kiên cố đã yên tâm tăng gia sản xuất và thoát nghèo.

Thay mặt lãnh đạo huyện và Nhân dân các dân tộc huyện Tuần Giáo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tuần Giáo Giàng A Dế chân thành cảm ơn tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cho huyện. Đây sẽ là nguồn động viên vô giá về tinh thần và vật chất đối với các hộ gia đình và các cháu học sinh để vươn lên thoát nghèo, đạt được nhiều thành tích trong học tập.

Tăng cường gắn bó xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Các em học sinh vui mừng với món quà từ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Sỹ Trường ghi nhận xã Quài Tở đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ bà con Nhân dân khó khăn về hỗ trợ xây nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc chung tay xây dựng nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên, TP Hà Nội đã hỗ trợ 300 ngôi nhà Đại đoàn kết. Đồng chí rất vui mừng khi Tỉnh và các đơn vị đã hoàn thành Đề án 09 sớm. Ngay tại xã Quài Tở đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 71 ngôi nhà.

Tại“Hành trình tri ân” này, Đoàn có những phần quà nhỏ gửi tới những hoàn cảnh khó khăn của tỉnh, trong đó có xã Quài Tở. Những món quà tuy không lớn nhưng chứa đựng tình cảm, tấm lòng của Nhân dân Thủ đô, các doanh nghiệp, thông qua MTTQ các cấp TP để đến với Nhân dân tỉnh Điện Biên, cũng như một lời tri ân với những công lao, sự đóng góp, hy sinh của Nhân dân tỉnh Điện Biên đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ để chúng ta có cuộc sống hòa bình ngày hôm nay.

Đoàn công tác MTTQ Việt Nam Thành phố và lãnh đạo tỉnh Điện Biên, huyện Tuần Giáo trao quà cho gia đình chị Cà Thị Dung, bản Ta, xã Quài Tở
Đoàn công tác MTTQ Việt Nam Thành phố và lãnh đạo tỉnh Điện Biên, huyện Tuần Giáo trao quà cho gia đình chị Cà Thị Dung, bản Ta, xã Quài Tở

Tiếp đó, Đoàn đã đến trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị Cà Thị Dung, bản Ta, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo - là một trong số 300 hộ nghèo của tỉnh Điện Biên được TP Hà Nội hỗ trợ.

Đưa công tác Mặt trận ngày càng phát triển

Trong khuôn khổ chương trình “Hành trình tri ân”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên vàĐoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã có buổi gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm hoạt động.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường đã thông tin về tổ chức bộ máy MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và công tác tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn TP. Theo đó, đến nay, 100% ban công tác Mặt trận khu dân cư đã tổ chức xong hội nghị Ban công tác Mặt trận. Cấp phường đã tổ chức đạt trên 40%. Các đơn vị quyết tâm tổ chức xong Đại hội cấp xã, phường trong tháng 3 và Đại hội cấp quận, huyện trong tháng 6. Hà Nội cũng thực hiện tốt các nội dung liên quan đến công tác tổ chức Đại hội.

Tăng cường gắn bó xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Quang cảnh buổi gặp mặt

Gới thiệu khái quát với Đoàn về MTTQ tỉnh Điện Biên và cơ cấu tổ chức của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Phạm Việt Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Năm 2023 và quý I/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên đã tập trung đẩy mạnh việc tuyên truyền triển khai thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và các đề án, dự án trọng điểm của tỉnh. Phát động, triển khai phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 115 năm thành lập tỉnh, 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh; các hoạt động tuyên truyền, chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đáng chú ý, MTTQ tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Tính đến ngày 24/1, Ban Chỉ đạo Đề án 09 đã chuyển đủ 250 tỷ đồng cho các huyện, thị xã, TP làm 5.000 ngôi nhà cho hộ nghèo hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và toàn bộ 5.000 ngôi nhà Đại Đoàn kết được hỗ trợ trên địa bàn tỉnh đã chính thức hoàn thành. Tiến độ làm nhà tại các địa phương đã vượt kế hoạch đã đề ra.

Tăng cường gắn bó xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường phát biểu tại buổi gặp mặt

Năm 2024, MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục triển khai các Cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, triển khai, hoàn thành kế hoạch và tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án vận động, hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời, tiếp tục chủ động, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để xây dựng và tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động tôn vinh, tri ân các Anh hùng, liệt sỹ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn tỉnh…

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã trao đổi các kinh nghiệm trong hoạt động nhằm phát huy vai trò Mặt trận. Mặt trận tỉnh Điện Biên và Mặt trận TP Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ gắn bó, thường xuyên trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả để đưa công tác Mặt trận ngày càng phát triển, đóng vai trò quan trọng trong phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Tăng cường gắn bó xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên Phạm Việt Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt

Đọc thêm

Năm 2035, hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô Tin tức

Năm 2035, hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô

TTTĐ - Phấn đấu năm 2035, diện tích nhà ở đạt khoảng 28m2 sàn/người; diện tích cây xanh toàn đô thị đạt 6m2/người; số lượng quận gồm 16 địa phương; hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô ...
Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy tối đa năng lực, tâm huyết Tin tức

Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy tối đa năng lực, tâm huyết

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các đại biểu Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương và lãnh đạo Hội Nữ trí thức Việt Nam thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội Thủ đô Tin tức

Khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (4/10), triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển” đã chính thức được khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Triển lãm là một trong những hoạt động trọng tâm của TP Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam diễn ra từ ngày 16-18/10 Tin tức

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam diễn ra từ ngày 16-18/10

TTTĐ - Sáng 4/10, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức họp báo thông tin, giới thiệu về Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.
HĐND TP xem xét các nội dung đảm bảo an sinh xã hội Tin tức

HĐND TP xem xét các nội dung đảm bảo an sinh xã hội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 18 của HĐND TP Hà Nội diễn ra trong 1 ngày với khối lượng công việc lớn, gồm 20 nội dung. Trong đó, 5 nội dung quy phạm pháp luật, 15 nội dung chuyên đề.
Sáng nay, khai mạc Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Sáng nay, khai mạc Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng nay, 4/10, Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP Hà Nội khóa XVI chính thức khai mạc. Kỳ họp được HĐND TP tổ chức để xem xét, quyết nghị 20 nội dung thuộc thẩm quyền.
Thăm, tặng quà thương bệnh binh, người có công tiêu biểu Tin tức

Thăm, tặng quà thương bệnh binh, người có công tiêu biểu

TTTĐ - Chiều 3/10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân Vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn đã đến thăm, tặng quà 4 gia đình thương binh, người có công tiêu biểu trên địa bàn các huyện Thạch Thất, Quốc Oai nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tăng cường hợp tác giữa cơ quan kiểm sát Hà Nội - Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa cơ quan kiểm sát Hà Nội - Viêng Chăn

TTTĐ - Ngày 3/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tiếp Đoàn công tác Viện Kiểm sát Nhân dân Thủ đô Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), do đồng chí Viện trưởng Khamsouk Sengmixay làm Trưởng đoàn, tới chào xã giao.
Đầu tư, du lịch bứt phá, đóng góp tích cực vào tăng trưởng Tin tức

Đầu tư, du lịch bứt phá, đóng góp tích cực vào tăng trưởng

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Ngọc Tú khẳng định, kinh tế Thủ đô phục hồi rõ nét, sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, đầu tư, du lịch, tiêu dùng đang có những bứt phá, đóng góp tích cực vào mục tiêu tăng trưởng.
Vẹn nguyên ký ức tháng Mười lịch sử Tin tức

Vẹn nguyên ký ức tháng Mười lịch sử

TTTĐ - Ngày 10/10/1954, không chỉ là một mốc son trong lịch sử xây dựng và phát triển của Thủ đô và đất nước mà đối với những người lính Bộ đội Cụ Hồ trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô còn là niềm vinh dự, tự hào, là ký ức không thể nào quên...
Xem thêm