Tag
Người trẻ Thủ đô

Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Nhịp sống trẻ 18/11/2023 20:25
aa
TTTĐ - Hòa chung không khí rộn ràng, vui tươi cùng người dân Thủ đô, nhiều người trẻ đã tới Phố đi bộ Trịnh Công Sơn để trải nghiệm và tham gia các hoạt động ý nghĩa tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp thành phố năm 2023.
Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Lan tỏa ý nghĩa nhân văn ngày hội đoàn kết toàn dân Quận Tây Hồ: Chạy nước rút tập luyện "Vũ điệu kết đoàn"

Có mặt tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn từ buổi chiều, Trần Công Quyền (26 tuổi, người dân quận Thanh Xuân) đã tham quan các gian hàng và mua cho mình cho mình một bức tranh sơn mài tại khu trưng bày các sản phẩm du lịch Hà Nội.

Biết về việc Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức hằng năm nhưng đây là lần đầu tiên Quyền đến tham dự trực tiếp và hòa chung không khí cùng nhiều người dân Thủ đô khác của Ngày hội cấp thành phố.

Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Bạn trẻ Trần Công Quyền trải nghiệm hoạt động thêu tranh

“Mấy ngày trước lướt mạng xã hội, mình có thấy thông tin về Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp thành phố sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào tối 18/11 nên mình có ý định sẽ tới để tham dự. Vì cuối tuần nên mình cũng ra sớm hơn từ chiều tối để tranh thủ tham quan, check-in và thưởng thức một số đặc sản.

Cùng với những ngày lễ đặc biệt của dân tộc khác, mình tin rằng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ là một dịp ý nghĩa để cả đất nước ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; khẳng định sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời đẩy mạnh tình đoàn kết hữu nghị và hội nhập Quốc tế.

Chắc chắn rằng không chỉ mình mà nhiều người khác cũng cảm thấy rất vui khi hòa mình vào không khí tại đây. Có nhiều khu chụp ảnh đẹp, đồ ăn ngon và được xem nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc, mình đã có một ngày cuối tuần thực sự nghỉ ngơi. Năm sau, mình nhất định sẽ lại tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”, Công Quyền bày tỏ.

Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Minh Lương chăm chú quay bánh xe dệt sợi vải

Tại khu vực tái hiện không gian dệt sợi, Nguyễn Thị Minh Lương (sinh năm 2003, sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất) đang chăm chú quay chiếc bánh xe của khung cửi để dệt sợi vải. Với Minh Lương, đây là lần đầu tiên nữ sinh năm ba được trải nghiệm hoạt động này.

Minh Lương chia sẻ, những ngày vừa rồi, xe tuyên truyền của công an phường tại khu vực quận Bắc Từ Liêm nơi cô gái trẻ đang sinh sống đều đặn đi tới từng góc phố, con ngõ để thông tin tới người dân về sự kiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp thành phố. Vì vậy, tranh thủ một ngày được nghỉ, Minh Lương cùng bạn đến tham quan, trải nghiệm và hòa chung không khí Ngày hội.

Theo Minh Lương, điều cô gái trẻ ấn tượng nhất tại đây đó là không khí rộng ràng, phấn khởi của người dân, đặc biệt là sự xuất hiện của rất nhiều người trẻ.

Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Các bạn trẻ thưởng thức đặc sản địa phương và tham quan các gian hàng truyền thống

“Mình đã từng tham gia Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa phương trước đây rồi nhưng đây là lần đầu mình được trải nghiệm không khí của một Ngày hội lớn như thế này. Càng đặc biệt hơn khi mình thấy có nhiều người trẻ khác như mình quan tâm đến một sự kiện truyền thống lâu đời như thế này.

Đối với mình, Ngày hội sẽ giúp cho người dân, cộng đồng thêm đoàn kết, gắn bó. Bên cạnh đó, việc được trải nghiệm các sản vật địa phương cũng giúp chúng mình có thêm kinh nghiệm và nâng cao kiến thức của bản thân về lịch sử của dân tộc”, Minh Lương chia sẻ.

Chung cảm nhận với Minh Lương, Đặng Thái Phong (19 tuổi, người dân phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) cũng cảm thấy rất vui và hào hứng với những trải nghiệm của mình tại Ngày hội năm nay.

Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Thái Phong ngắm nhìn các bức tranh trong không gian triển lãm tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp thành phố

“Mình biết đến Ngày hội thông qua loa phường. Ngày hội được tổ chức trong 3 ngày nhưng hôm nay được nghỉ nên mình mới có thể tới đây tham gia. Mình hơi tiếc khi bỏ lỡ mất ngày đầu tiên.

Đến trải nghiệm tại đây mình thấy ấn tượng lắm. Từ các không gian văn hóa được tái hiện lại sinh động đến các gian hàng đặc sản đầy ắp những món ăn địa phương. Mình cũng được xem nhiều màn đồng diễn của các cô các bác và các chương trình nghệ thuật nữa.

Mình mong muốn Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ tiếp tục là nét đẹp văn hóa truyền thống, tạo không khí đoàn kết, phấn khởi vui tươi, góp phần gắn kết tình đoàn kết, nghĩa đồng bào. Đây cũng là cơ hội để khẳng định vị thế trong hệ thống chính trị các cấp, làm tròn vai trò cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với quần chúng Nhân dân”, Thái Phong bày tỏ.

Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Nhiều gia đình vui vẻ tham quan, check-in tại không gian Ngày hội

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp thành phố năm 2023 diễn ra trong 3 ngày từ 17-19/11 với nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, tâm điểm của các hoạt động là tối 18/11 với lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam.

Đây là dịp để thành phố Hà Nội biểu dương các mô hình tiêu biểu về tự quản ở khu dân cư trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. Điểm nhấn của chương trình là màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Vũ điệu kết đoàn” với hơn 1.000 cán bộ, nhân dân quận Tây Hồ tham gia biểu diễn.

Trong khuôn khổ Ngày hội cũng diễn ra nhiều hoạt động khác như: Lễ vinh danh các sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023; khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt; liên hoan văn nghệ với các tiết mục nghệ thuật truyền thống: múa rồng, biểu diễn tuồng, chèo…; cuộc thi vẽ thành phố bên sông, triển lãm ảnh 360 độ…

Đọc thêm

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm