Tag
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương

Tăng cường công tác kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường

Đô thị 07/07/2022 16:09
aa
TTTĐ - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương đã ban hành Công văn chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tăng cường công tác quản lý nhà nước và kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường và xử lý nghiêm vi phạm.
Tăng cường kiểm tra các điểm thi, tuyệt đối không chủ quan ở bất kỳ khâu nào

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 2937/UBND-VX ngày 15/6/2022 về việc xử lý thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí về hiện tượng các “quán karaoke thác loạn” tại một số địa điểm trên địa bàn tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Công văn chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Theo đó, các đơn vị tăng cường công tác quản lý nhà nước và kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường và xử lý nghiêm vi phạm nhằm kịp thời chấn chỉnh, ngăn chặn để đưa các hoạt động kinh doanh từng bước đi vào nề nếp; Kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định tại Nghị định số 54/2019/NĐ-CP ngày 19/6/2019 của Chính phủ; Chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm; Không để phát sinh tệ nạn xã hội trong hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường; Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan và có biện pháp đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường tại địa phương.

Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke và vũ trường trên địa bàn tỉnh
Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke và vũ trường trên địa bàn tỉnh

Bên cạnh đó, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng đã chỉ đạo Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke và vũ trường trên địa bàn tỉnh. Qua các đợt kiểm tra, Thanh tra Sở đã kiểm tra một số cơ sở như: cơ sở kinh doanh karaoke Idol (phường Dĩ An, thành phố Dĩ An); Cơ sở kinh doanh karaoke Moon (phường Dĩ An, thành phố Dĩ An); Cơ sở kinh doanh karaoke 550 (phường Bình Hoà, thành phố Thuận An); Cơ sở kinh doanh karaoke Sài Gòn 2 (phường Dĩ An, thành phố Dĩ An); Vũ trường Kami (phường Phú Hoà, thành phố Thủ Dầu Một); vũ trường Đông Kinh - Grammy Club (phường Đông Hoà, thành phố Dĩ An)…

Kết quả kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh karaoke Idol và vũ trường Đông Kinh 0 Grammy Club đã đóng cửa tạm dừng hoạt động; Phát hiện 2 trường hợp vi phạm, Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 35.000.000 đồng về hành vi “Không điều chỉnh giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke khi có thay đổi về số lượng phòng" quy định tại điểm đ, Khoản 6, Điều 15 của Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ.

Đồng thời cũng hướng dẫn và nhắc nhở các đơn vị phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ karaoke và kinh doanh vũ trường.

Trang thông tin Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương

Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Sở, Phòng Văn hoá và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố tích cực tăng cường phối hợp với các ngành nâng cao vai trò trách nhiệm trong công tác quản lý đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường trên địa bàn.

Đồng thời, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương và quần chúng Nhân dân trong việc thực hiện giám sát, đấu tranh phòng ngừa các hành vi lợi dụng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường để tổ chức các hoạt động không lành mạnh, vi phạm pháp luật; Tích cực chủ động phối hợp cùng đội liên ngành tổ chức kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn theo quy định của pháp luật, góp phần đưa hoạt động đi vào nề nếp, lành mạnh để phục vụ người dân.

Bình Dương tổ chức Lễ Khai mạc giải Judo miền Đông Nam Bộ mở rộng năm 2022 Bình Dương tổ chức Lễ Khai mạc giải Judo miền Đông Nam Bộ mở rộng năm 2022
Các trạm trên Đại lộ Bình Dương thu phí đúng theo quy định hiện hành Các trạm trên Đại lộ Bình Dương thu phí đúng theo quy định hiện hành
Bình Dương: Quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số định hướng đến năm 2030 Bình Dương: Quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số định hướng đến năm 2030

Đọc thêm

Nhanh chóng ứng phó, xử lý ảnh hưởng do bão số 3 gây ra Đô thị

Nhanh chóng ứng phó, xử lý ảnh hưởng do bão số 3 gây ra

TTTĐ - Chiều 7/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có báo cáo nhanh đến Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố và Chi cục Thủy lợi và Phòng chống thiên tai TP Hà Nội về công tác khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3.
EVNHANOI huy động toàn bộ lực lượng ứng trực và xử lý sự cố khi bão đổ bộ vào Hà Nội Đô thị

EVNHANOI huy động toàn bộ lực lượng ứng trực và xử lý sự cố khi bão đổ bộ vào Hà Nội

TTTĐ - EVNHANOI ứng trực liên tục từ 22h ngày 6/9 cho đến khi khắc phục xong bão và dự kiến huy động toàn bộ lực lượng để khắc phục xử lý khi bão đổ bộ vào Hà Nội.
Những lưu ý di chuyển an toàn khi bão YAGI đổ bộ Đô thị

Những lưu ý di chuyển an toàn khi bão YAGI đổ bộ

TTTĐ - Trước nguy cơ bão số 3 (YAGI) gây gió mạnh và mưa lớn, Công an Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế đi trên cầu, tránh đi vào những tuyến phố có nhiều cây xanh lớn...
Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão Đô thị

Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão

TTTĐ - Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều 6/9, Thủ đô Hà Nội bắt đầu bước vào giai đoạn mưa bão, nhiều khu vực có mưa giông lớn, gió giật liên hồi do ảnh hưởng của hoàn lưu xa siêu bão Yagi (bão số 3).
EVNHANOI chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời bão Yagi Đô thị

EVNHANOI chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời bão Yagi

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi (bão số 3), dù chưa đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam nhưng hoàn lưu xa của bão đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến thời tiết tại nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời.
Công nhân thoát nước Hà Nội chủ động ứng trực, phòng chống bão số 3 Môi trường

Công nhân thoát nước Hà Nội chủ động ứng trực, phòng chống bão số 3

TTTĐ - Trước ảnh hưởng của bão số 3, Công ty TNHH Một thành viên (MTV) Thoát nước Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, phương án cụ thể nhằm đảm bảo công tác thoát nước, phòng chống ngập lụt và an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô.
Còn tái diễn vi phạm trật tự đô thị tại quận Thanh Xuân Đô thị

Còn tái diễn vi phạm trật tự đô thị tại quận Thanh Xuân

TTTĐ - Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội vừa có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 197 quận Thanh Xuân về công tác đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường trên địa bàn quận.
TP Bến Cát hoàn thành chỉ tiêu cả năm Đô thị

TP Bến Cát hoàn thành chỉ tiêu cả năm

TTTĐ - Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền thành phố, Bến Cát đã hoàn thành xuất sắc hầu hết các chỉ tiêu và nhiệm vụ của cả năm chỉ trong 9 tháng, góp phần củng cố vị thế của mình như một trong những khu vực kinh tế trọng điểm của tỉnh Bình Dương.
Hải Dương: Kiểm kê, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 Xã hội

Hải Dương: Kiểm kê, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024

Việc kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Hải Dương nhằm đánh giá thực trạng tình hình quản lý, sử dụng đất và biến động đất đai của từng đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện và trên phạm vi toàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2024...
Nhiều dự án ở TP Hồ Chí Minh dần về đích Đô thị

Nhiều dự án ở TP Hồ Chí Minh dần về đích

TTTĐ - Theo báo cáo của Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh cho thấy, nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố đang được đẩy nhanh tiến độ và sẽ sớm đưa vào hoạt động.
Xem thêm