Tag

Quận Hoàng Mai bị đổ hơn 1.000 cây xanh trong bão số 3

Xã hội 08/09/2024 11:07
aa
TTTĐ - Bão số 3 khiến hơn 1.000 cây xanh trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội bị gãy đổ.
Huyện Mê Linh tích cực khắc phục hậu quả cơn bão số 3 Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Phối hợp kịp thời xử lý các sự cố phát sinh do mưa bão

Theo thống kê của quận Hoàng Mai, tính đến 24h ngày 7/9, bão số 3 đã làm đổ trên 1.000 cây xanh, 77 biển quảng cáo bay văng, 9 ô tô bị hư hỏng do cây đổ và làm tốc mái tôn trên 30 nhà dân, di tích, cơ quan, trường học trên địa bàn quận, nhất là tại phường Hoàng Liệt và Định Công.

Quận Hoàng Mai bị đổ hơn 1.000 cây xanh trong bão số 3
Cây xanh bị gãy đổ ở quận Hoàng Mai, Hà Nội

Ngay trong đêm 7/9, sau khi bão số 3 suy yếu, lãnh đạo quận Hoàng Mai đã tiếp tục trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc, động viên các lực lượng chức năng của quận và 14 phường nhanh chóng tổ chức khắc phục các sự cố, hậu quả do bão gây ra.

Trong đó, quận tập trung hỗ trợ kịp thời các hộ dân gặp sự cố và tổ chức thu dọn cây xanh bị đổ, xử lý các điểm úng ngập để sớm đảm bảo giao thông thông suốt trên địa bàn toàn quận trước 6h sáng 8/9, trọng điểm là các tuyến đường Đỗ Mười, Vành đai 3, Giải Phóng, Tam Trinh, đường 2.5, đường Lĩnh Nam, tuyến đường phía Đông và khu trung tâm hành chính quận; các đường giao thông chính quan trọng, trụ sở các cơ quan, đơn vị, trường học, chợ, trung tâm thương mại, doanh nghiệp trên địa bàn 14 phường thuộc quận.

Bão số 3 đã đi qua nhưng tình hình thời tiết trong những ngày tới vẫn rất đáng lo ngại. Để đảm bảo tốt việc khắc phục các hậu quả do bão gây ra, lãnh đạo quận Hoàng Mai đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, hệ thống chính trị các cấp tiếp tục cập nhật thường xuyên tình hình thời tiết để kịp thời ứng phó với những diễn biến phức tạp của cơn bão, duy trì công tác ứng trực.

Lãnh đạo quận Hoàng Mai yêu cầu trong ngày 8/9, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tiếp tục khắc phục hậu quả do bão gây ra tại địa phương, cơ quan, đơn vị, khu dân cư, tổ dân phố và nhà mình để đưa quận trở lại cuộc sống bình thường trong thời gian sớm nhất.

Nắm chắc tình hình và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp ứng phó hiệu quả các tình huống phát sinh, đặc biệt là giữ an toàn cho người dân và kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, quyết tâm không để người dân nào bị đói, bị rét, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đọc thêm

Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây khoảng 15km/h Môi trường

Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây khoảng 15km/h

TTTĐ - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 13h ngày 16/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,1 độ Vĩ Bắc; 123,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (39-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây khoảng 15km/h.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
BHXH Hà Nội sẻ chia với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ BHXH & Đời sống

BHXH Hà Nội sẻ chia với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

TTTĐ - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội Nguyễn Công Định đại diện tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trao số tiền 127.950.000 đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai Xã hội

KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Trước tình hình mưa bão, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn KITA Group (KITA Group) đã phát động chiến dịch quyên góp trong toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và tổ chức chuyến đi cứu trợ tại tỉnh Lào Cai vào ngày 13/9 vừa qua, với tâm niệm thực hiện nhanh nhất công tác hỗ trợ người dân vùng lũ.
Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy”

TTTĐ - Hà Nội sẽ tạo cơ chế và hỗ trợ nguồn lực nhằm duy trì vững chắc và tăng dần số tổ dân phố, thôn, xã, phường, thị trấn "không ma túy", tiến tới xây dựng "quận, huyện, thị xã không ma túy".
Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ ngập lụt đã đi qua, để lại những tuyến phố, con đường, bản làng tan hoang ngập chìm trong bùn đất; nhà cửa, cây cối, gãy đổ ngổn ngang. Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về con người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt ấy đã có những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên hết mình vì dòng điện sáng.
Hà Nội thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình TTHC Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình TTHC

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 4822/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính (TTHC), phối hợp hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC TP Hà Nội.
Cộng đồng Bigo Live chung tay khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Cộng đồng Bigo Live chung tay khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát hình trực tiếp (livestreaming) hàng đầu thế giới, đã hợp tác với tập thể các thành viên của Gia tộc huyền thoại và Gia tộc C&T - hai gia tộc được nhiều người theo dõi trên nền tảng để tham gia cứu trợ cho những người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi ở các tỉnh, thành miền Bắc.
Xem thêm