Tag

Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt

Doanh nghiệp 19/04/2021 20:44
aa
TTTĐ - Diễn đàn Thương hiệu quốc gia là một trong những sự kiện quan trọng nhất đối với hoạt động xây dựng, duy trì và phát triển các thương hiệu mạnh của Việt Nam, giúp đánh giá sức mạnh nội tại của doanh nghiệp.
Vinamilk được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ VI liên tiếp Vietcombank – ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Hòa Bình là nhà thầu xây dựng 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam PV GAS tiếp tục nhận vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2020 Quạt điện Vinawind nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 Tập đoàn BRG và ngân hàng SEABANK được vinh danh "Thương hiệu quốc gia 2020"
 Các đại biểu nhấn nút khai mạc Diễn đàn và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Diễn đàn và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021

Tuy nhiên, làm sao để tận dụng được vị thế của một thương hiệu quốc gia thì các doanh nghiệp Việt cần phải làm gì? Đây cũng chính là những chủ đề đã được các chuyên gia hàng đầu về xây dựng thương hiệu đến từ MVV Group như MiBrand – công ty chuyên sâu về tư vấn xây dựng và quản trị thương hiệu, BlueC – cung cấp giải pháp truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp và Bond – thiết kế và sáng tạo hình ảnh thương hiệu đã chia sẻ và trao đổi với các doanh nghiệp Việt Nam tại Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 với chủ đề “Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt” diễn ra ngày hôm nay (19/4).

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch MVV Group, chia sẻ: “Các doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào việc đạt được danh hiệu “Thương hiệu quốc gia” mà hãy nhìn vào những giá trị doanh nghiệp có thể tận dụng được từ đây. Thương hiệu quốc gia sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bộ công cụ bao gồm các phương thức thực hiện, chỉ số đo lường để doanh nghiệp Việt Nam biết cách vận hành và thay đổi, giúp doanh nghiệp soi chiếu xem mình đang ở đâu, cần phải làm gì, đánh giá hiệu quả các hoạt động đang triển khai và sức mạnh nội tại của doanh nghiệp”.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch MVV Group chia sẻ tại chương trình  Thương hiệu Quốc gia.
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch MVV Group chia sẻ tại chương trình Thương hiệu Quốc gia

Chia sẻ tại hội thảo, ông Sơn cũng chỉ ra cách thức quảng bá vị thế thương hiệu quốc gia qua 6 cột trụ của truyền thông cho thương hiệu doanh nghiệp, gồm có: Vị thế dẫn dắt, tầm nhìn doanh nghiệp, hình ảnh doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), truyền thông nội bộ, quan hệ báo chí.

Quan tâm đến những vấn đề này, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cho biết hiện nay họ vẫn còn gặp khó khăn trong việc tìm ra một phương pháp đo lường và đánh giá hiệu quả đầu tư trong việc xây dựng thương hiệu. Hơn nữa, chiến lược thương hiệu xây dựng dựa trên khuôn mẫu chung chưa thể giúp doanh nghiệp có thể tạo ra được sự khác biệt.

Ông Lại Tiến Mạnh – Giám đốc công ty Mibrand, cho biết: “Hãy đặt câu hỏi thương hiệu của bạn đang ở đâu và chỉ khi bạn biết mình đang ở đâu trên thị trường, so với các đối thủ thì mới có thể xây dựng được chiến lược phát triển tốt nhất cho thương hiệu của mình. Các công ty trong chương trình thương hiệu quốc gia có một sức ép về khuôn mẫu khi phải tuân thủ ba giá trị cốt lõi là chất lượng, đổi mới và năng lực tiên phong.

Vậy làm thế nào để thể hiện các giá trị đó trong môi trường riêng của mình sẽ là vấn đề sống còn. Các giá trị này không phải là các khẩu hiệu mà nó cần được biến thành các hành động cụ thể để đảm bảo tính tương thích giữa hành động, lời nói với các giá trị trong chương trình Thương hiệu quốc gia”.

Các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu doanh nghiệp tại Tọa đàm
Các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu doanh nghiệp tại tọa đàm

Bên cạnh những kiến thức và bài học kinh nghiệm từ các doanh nghiệp dẫn đầu, chuyên gia về văn hoá doanh nghiệp, ông Lê Quang Vũ – giám đốc công ty BlueC, đã chia sẻ về tầm quan trọng trong việc xây dựng lòng tự hào về thương hiệu quốc gia của cán bộ công nhân viên như một văn hoá. Điều này tạo ra sự gắn kết giữa các cá nhân với tổ chức và giúp nâng cao hiệu quả công việc.

Chuyên gia về marketing hình ảnh, ông Nguyễn Thạch Nguyên đến từ Công ty Bond cũng chia sẻ về câu chuyện nhận diện hình ảnh cần "xứng kỳ đức" với các giá trị của thương hiệu quốc gia ra sao.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam do Cục xúc tiến thương mại – Bộ Công thương phối hợp cùng với MVV Group và các đối tác trong nước, quốc tế tổ chức. Chương trình sẽ tiếp tục nâng cao kiến thức về xây dựng, quản trị thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhằm góp phần giúp sản phẩm Việt Nam nói chung và sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam nói riêng có vị thế tốt hơn trên sân chơi toàn cầu.

Hội thảo “Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt” sẽ tiếp tục được diễn ra tại Hà Nội vào ngày 22 tháng 4 năm 2021.

Đọc thêm

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Xem thêm