Tag

Sự đồng lòng là "lá chắn" mạnh mẽ nhất để chiến thắng bệnh dịch

Doanh nghiệp 19/03/2020 08:44
aa
TTTĐ - "Chỉ có sự đồng lòng, tương thân tương ái mới giúp cộng đồng có được sức mạnh đoàn kết - đây chính là chiếc "lá chắn" mạnh mẽ nhất giúp chúng ta chiến thắng dịch bệnh".

Sự đồng lòng là

Theo Tổng giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên chống dịch không có nghĩa là "chiến đấu" với những người bị nhiễm, nghi nhiễm như những "kẻ thù"

Bài liên quan

Vinamilk ủng hộ 10 tỉ đồng, chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi đại dịch Covid-19

"Kiềng 3 chân" bảo vệ trẻ thơ an toàn trước bệnh dịch Covid-19

Nhất thiết phải bổ sung vi chất để tăng đề kháng phòng Covid-19

5 “chìa khoá” tăng sức đề kháng, phòng ngừa dịch bệnh cho cả nhà

"Resort" bò sữa Tây Ninh - Hạt nhân xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa an toàn dịch bệnh

Vinamilk ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa lên đến 20 triệu USD

Tổng giám đốc CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa gửi tâm thư kêu gọi cán bộ nhân viên trong công ty bình tĩnh trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, không hoang mang, lo sợ vì những tin đồn, tin giả.

Theo Tổng giám đốc (CEO) Vinamilk Mai Kiều Liên, giữ tinh thần lạc quan, tích cực sẽ là liều vắc-xin tinh tần tốt nhất giúp đẩy lùi dịch bệnh. CEO Vinamilk cũng kêu gọi nhân viên có ý thức trách nhiệm cao với cộng đồng, và bản thân; đồng thời phải luôn tuân thủ qui định phòng chống dịch bệnh.

Bà Mai Kiều Liên đánh giá cao các trường hợp chủ động đề xuất làm việc tại nhà khi sức khỏe không đảm bảo, cam kết sẽ đảm bảo đủ chế độ, quyền lợi cho nhân viên. Ngoài ra, Ban lãnh đạo công ty đã tập trung cao độ với các rủi ro dịch bệnh, điều này cần phát huy hơn nữa để giảm thiểu mức thấp nhất ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động.

Theo Tổng giám đốc Vinamilk, trong dịch bệnh, người dân đang rất cần các sản phẩm dinh dưỡng, hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bà Mai Kiều Liên cho biết Vinamilk đang nỗ lực hết sức để đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất, phân phối. Tuy nhiên, để làm được, cán bộ nhân viên phải nâng cao trách nhiệm và tinh thần tự giác, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng đầy đủ, kịp thời kể cả trong khu vực có người dân phải cách ly.

Trước những luồng thông tin trái chiều về Covid-19 trong thời gian qua, Vinamilk mong đợi cán bộ nhân viên sẽ có cách ứng xử văn minh với cộng đồng, tử tế giữa con người với nhau và tỉnh táo trước mọi thông tin.

Nhân viên Công ty Vinamilk thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi làm việc, phòng ngừa dịch bệnh.
Nhân viên Công ty Vinamilk thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi làm việc, phòng ngừa dịch bệnh.

"Chúng ta đã thấy xuất hiện ở đâu đó có "sự kì thị" với người nhiễm bệnh, "sự vô cảm và thiếu trách nhiệm" với cộng đồng, "sự chủ quan" với chính bản thân và gia đình mình... Chính những điều này sẽ gây ra hậu quả nặng nề cho công tác phòng chống dịch bệnh của cả nước.

"Những ngày qua, chúng ta đã nghe nói nhiều về chống dịch như chống giặc, chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc "chiến đấu" với những người bị nhiễm, nghi nhiễm như những "kẻ thù". Chỉ có sự đồng lòng, tương thân tương ái mới giúp cộng đồng có được sức mạnh đoàn kết - đây chính là chiếc "lá chắn" mạnh mẽ nhất giúp chúng ta chiến thắng dịch bệnh.

Covid-19 đã tạo ra một không khí "ảm đạm" cho tất cả chúng ta vào những ngày đầu thập kỷ. Nhưng việc nó có phá hủy đi những giá trị của con người và cuộc sống hay không lại nằm ở hành động của mỗi người, ở cách chúng ta ứng xử với từng góc cạnh của đời sống xã hội", bà Liên viết.

CEO Mai Kiều Liên khẳng định rằng, Vinamilk đã có những phương án hành động phù hợp với tất cả các tình huống và diễn biến xấu nhất của dịch bệnh, trên tinh thần "sức khỏe và sự an toàn của cán bộ - công nhân viên là ưu tiên hàng đầu" và "đặt sức khỏe và lợi ích của người tiêu dùng lên trên hết".

Gửi lời chúc tất cả cán bộ-công nhân viên và gia đình lời chúc sức khỏe và bình an, CEO Vinamilk tin tưởng rằng: “tại Vinamilk, trong bất cứ tình huống nào, cho dù là không ai mong muốn xảy ra thì chúng ta sẽ đều hành xử một cách nhân văn và đầy tình người”. Bà cũng chia sẻ tâm nguyện mong tất cả vững tâm, cùng đất nước chiến thắng bệnh dịch.

Tính đến thời điểm 31/12/2019, Vinamilk có hơn 9.800 nhân viên làm việc trên toàn quốc.

Vừa qua, ngày 16/3/2020, hưởng ứng kêu gọi của Chính phủ trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh, Vinamilk đã hỗ trợ 10 tỉ đồng mua vật tư thiết bị y tế phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện nhanh virus SARS-COV-2.

Đọc thêm

Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn và dàn sao Việt “Sống trọn tinh hoa” cùng VietinBank Premium Doanh nghiệp

Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn và dàn sao Việt “Sống trọn tinh hoa” cùng VietinBank Premium

TTTĐ - Sự bùng nổ của âm nhạc đỉnh cao và sân khấu nghệ thuật mãn nhãn đã để lại ấn tượng sâu sắc với hơn 3.000 khách hàng tinh hoa của VietinBank Premium.
MB sẵn sàng xây dựng các nền tảng số cho doanh nghiệp Hàn Quốc Doanh nghiệp

MB sẵn sàng xây dựng các nền tảng số cho doanh nghiệp Hàn Quốc

TTTĐ - Ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB khẳng định, ngân hàng sẵn sàng xây dựng nền tảng số toàn diện nhằm thúc đẩy hiệu quả tương tác chuỗi và mở rộng tìm kiếm cơ hội kết nối cho cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam.
Công ty Boviet Hải Dương bị xử phạt 450 triệu đồng Doanh nghiệp

Công ty Boviet Hải Dương bị xử phạt 450 triệu đồng

TTTĐ - Xây dựng một số hạng mục khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật năng lượng mặt trời Boviet Hải Dương bị xử phạt 450 triệu đồng.
Quỹ Vì tương lai xanh đồng hành cùng chiến dịch Mùa hè xanh 2024 Doanh nghiệp

Quỹ Vì tương lai xanh đồng hành cùng chiến dịch Mùa hè xanh 2024

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup ký kết hợp tác đồng hành với Đoàn Thanh niên của hơn 30 trường, viện, đơn vị để tổ chức ra quân và phát động chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024. Chương trình được tổ chức tại 13 tỉnh, thành phố với những hoạt động trọng điểm về cải tạo môi trường và lan tỏa lối sống xanh, bền vững.
Đứng đầu liên danh bảo hiểm dự án điện gió ngoài khơi xa bờ đầu tiên và lớn nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Đứng đầu liên danh bảo hiểm dự án điện gió ngoài khơi xa bờ đầu tiên và lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - Liên danh các nhà bảo hiểm, đứng đầu là Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt vừa ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn HBRE cung cấp dịch vụ bảo hiểm dự án điện gió ngoài khơi xa bờ đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, đặt tại Vũng Tàu.
Hoàng Đức là đại sứ thương hiệu của LPBank Doanh nghiệp

Hoàng Đức là đại sứ thương hiệu của LPBank

TTTĐ - Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã đạt được thỏa thuận và chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của LPBank từ ngày 11/7/2024.
Giải mã bí mật “vượt sóng vươn xa” của doanh nghiệp SME Doanh nghiệp

Giải mã bí mật “vượt sóng vươn xa” của doanh nghiệp SME

TTTĐ - Những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), dù đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, nhưng lại là đối tượng chịu nhiều tác động bởi sự biến động của thị trường. Điều này dẫn đến việc các doanh nghiệp phải tìm ra cho mình phương án để thích nghi phù hợp và bắt kịp cuộc chơi.
Temasek công bố giá trị danh mục đầu tư ròng đạt 389 tỷ đô la Singapore Thị trường - Tài chính

Temasek công bố giá trị danh mục đầu tư ròng đạt 389 tỷ đô la Singapore

TTTĐ - Giá trị danh mục đầu tư ròng theo giá thị trường của Temasek là 420 tỷ đô la Singapore bao gồm mức tăng giá trị theo giá thị trường là 31 tỷ đô la Singapore từ các tài sản chưa niêm yết, tăng 9 tỷ đô la Singapore so với năm ngoái.
Mừng khách hàng Bảo lãnh thứ 8.000, VietinBank tặng 2 tỷ đồng Doanh nghiệp

Mừng khách hàng Bảo lãnh thứ 8.000, VietinBank tặng 2 tỷ đồng

TTTĐ - Từ 8/7/2024 đến hết 25/12/2024, VietinBank tặng 2 tỷ đồng cho các doanh nghiệp có tổng giá trị phát hành bảo lãnh lớn nhất.
PVFCCo tăng trưởng ấn tượng trong tiêu thụ và mở rộng thị trường Doanh nghiệp

PVFCCo tăng trưởng ấn tượng trong tiêu thụ và mở rộng thị trường

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng tiêu thụ kinh doanh phân bón và hóa chất của PVFCCo đều vượt kế hoạch và tăng trưởng từ 5% - 20% so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm