Startup Ecomfit với giải pháp phân tích và tiếp thị tự động hoá
Startup tham gia Startup Funding Camp (SFC) 2018
Bài liên quan
Start-up 9X với trò chơi tương tác trên di động
Ứng dụng giúp việc theo giờ và "tham vọng" vươn ra châu Á
28 công trình, sản phẩm được nhận Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo”
10 sự kiện, hoạt động tiêu biểu của tuổi trẻ Việt Nam năm 2018
10 startup mạnh nhất về tính ứng dụng, giá trị thực tiễn của chương trình SFC 2018, do Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam trực tiếp chỉ đạo tổ chức đã thuyết trình trước các nhà đầu tư trong và ngoài nước để gọi vốn. Trong đó, đội ngũ Ecomfit mang đến giải pháp analytics (phân tích) và marketing automation (tiếp thị tự động hoá) cho các website ecommerce (trang web thương mại điện tử) trên nền tảng công nghệ cao.
Startup thuyết trình gọi vốn từ Startup Funding Camp (SFC) 2018 |
Sản phẩm giúp chủ website hiểu rõ khách hàng, đưa ra quyết định đúng để tăng doanh thu giảm chi phí. Để thực hiện điều đó Ecomfit cung cấp giải pháp analytics tích hợp đơn giản, các report và gợi ý đưa ra quyết định đúng đắn, các công cụ remarketing đối với khách hàng vào website để tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách dễ dàng mà không cần có kiến thức chuyên sâu về marketing.
Ưu điểm của startup này là tiết kiệm thời gian, đơn giản để phân tích và hiểu khách hàng; đưa ra quyết định đúng để tăng lượng bán, giảm chi phí; công cụ marketing tiện lợi đơn giản. Sau 1 tháng chạy chính thức Ecomfit có 50 khách hàng active, 3 khách hàng trả phí.
Đến với SFC, Ecomfit kêu gọi vốn 80.000 USD để có nguồn lực thực hiện kế hoạch và các chỉ tiêu kinh doanh trong năm 2019.
Ông Hemant Patel - Tổng giám đốc Công ty ALMA, đại diện Ban tổ chức bày tỏ sự ấn tượng với các đội startup đã trình bày, đồng thời đánh giáo cao chủ đề của SFC năm nay “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và Dữ liệu thông minh". Ông cho rằng, trước tốc độ phát triển của công nghiệp 4.0 trên thế giới, startup nào có thể nắm bắt lợi thế của công nghệ vào sản phẩm sẽ dễ dàng phát triển và được đón nhận.
Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn (thứ hai, bên phải) và Tổng giám đốc Công ty ALMA (ngoài cùng bên trái) trao giải thưởng cho các đội xuất sắc |
Chị Nguyễn Thị Thu Vân - Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đại diện Ban tổ chức cho biết, SFC 2018 hướng tới mục tiêu phát triển những khởi nghiệp mang tầm cỡ quốc gia. Các nhóm và công ty khởi nghiệp được tham gia tuyển chọn trên cả nước và sau đó tham dự vào chuỗi sự kiện đào tạo và gọi vốn đầu tư.
Đây là cơ hội lớn khi các nhóm và công ty khởi nghiệp có cơ hội tiếp cận với nguồn lực tốt nhất trong cả nước với đội ngũ chuyên gia hàng đầu, nguồn vốn đầu tư dồi dào, mạng lưới doanh nghiệp và hệ thống đối tác trên khắp cả nước.
Chương trình gọi vốn khởi nghiệp lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút hơn 100 hồ sơ đăng ký, sự quan tâm từ hơn 10.000 thanh niên Việt Nam, cùng nhiều quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước như Vinacapital, CyberAgent Ventures Southeast Asia, ESP Capital.
Chị Thu Vân cho biết thêm, SFC 2018 mong muốn khuyến khích giới trẻ khởi nghiệp và hướng tới trở thành sự kiện đầu tư thường niên được cộng đồng khởi nghiệp mong đợi với quy mô, chất lượng chuyên môn hàng đầu và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tại Việt Nam nói riêng, khu vực Đông Nam Á nói chung.
Ba đội ấn tượng nhất được trao giải thưởng là chuyến đi tới “quốc gia khởi nghiệp” Israel để gặp gỡ các nhà đầu tư quốc tế. Đó là bTaskee - ứng dụng giúp việc nhà theo giờ, TopCV - nền tảng kết nối cơ hội việc làm thông qua hồ sơ xin việc đầu tiên tại Việt Nam và CyHome - hệ thống quản lý và vận hành chung cư thông minh.
Ngoài ra, 3 biên bản ghi nhớ hợp tác, đầu tư được ký kết với tổng trị giá hơn 1 triệu USD. Trong đó, CyHome được PK Investment đầu tư 380.000 USD để mở rộng quy mô.