Tag

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Điện ảnh - Âm nhạc 25/02/2020 04:24
aa
TTTĐ - Dịch vụ stream nhạc Spotify có trả phí phổ biến nhất trên thế giới mới đây đã công bố những số liệu và xu hướng cho thấy người nghe nhạc trên toàn cầu đã dành tình yêu cho K-pop lớn như thế nào...

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Bài liên quan

Spotify: John Legend là “Huyền thoại tình yêu” trong mùa Valentine năm nay

Spotify tung ra danh sách nghệ sĩ và ca khúc K-Pop được nghe nhiều nhất năm 2019

BTS phát hành MAP OF THE SOUL: 7 The Enhanced Album cùng Spotify

Chính thức “nâng” thời hạn trải nghiệm miễn phí Spotify Premium lên 3 tháng

Nhìn lại năm 2019 cùng Spotify: Đen là nghệ sĩ Việt Nam được nghe nhiều nhất

Lượng người hâm mộ K-Pop trên Spotify từ năm 2014 đến tháng 1/2020 tăng hơn 1.800%. Thêm vào đó, playlist “K-Pop Daebak” đạt tới hơn 2,4 triệu người theo dõi.

Kể từ năm 2014, K-Pop đã được stream (nghe trực tuyến) hơn 134 tỷ phút trên Spotify.

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Nhóm nhạc K-Pop được stream nhiều nhất trên Spotify - BTS đã ra mắt album MAP OF THE SOUL: 7 vào thứ 6 vừa qua. Tuy nhiên, nhóm nhạc này không hề xa lạ gì với việc phá vỡ các kỉ lục và hành trình đồng hành cùng Spotify của họ đã trải qua rất nhiều dấu mốc đáng nhớ.

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Năm 2019, BTS là nhóm nhạc đầu tiên của châu Á đạt hơn 5 tỷ lượt stream trên Spotify. Tính đến tháng 2/2020, BTS đạt hơn 8 tỷ lượt stream. Chỉ tính riêng năm 2019, các ca khúc của nhóm được stream hơn 3 tỷ lần.

Tháng 9/2017, BTS trở thành nghệ sĩ K-Pop đầu tiên có mặt trong bảng xếp hạng Global 50 (Top 50 bài hát trên toàn thế giới) của Spotify với ca khúc “DNA”.

BTS sở hữu ca khúc K-Pop được stream nhiều nhất trên Spotify: “Boy With Luv” kết hợp cùng Halsey với hơn 380 triệu lượt stream. Ra mắt vào tháng 4/2019, như vậy, bài hát này chỉ mất chưa đầy một năm để trở thành ca khúc K-Pop được stream nhiều nhất trên Spotify.

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Bà Kossy Ng, phụ trách marketing nghệ sĩ và hãng âm nhạc tại châu Á chia sẻ: “Không thể phủ nhận sự bùng nổ của K-Pop trên toàn cầu trong hai năm qua và chúng tôi chứng kiến điều này xảy ra rất rõ ràng trên Spotify. Đây thực sự là thể loại âm nhạc đầu tiên của châu Á tạo được tiếng vang lớn đối với khán giả toàn cầu.

Các fan của K-Pop nằm trong số những người hâm mộ cuồng nhiệt và năng động nhất. Cộng đồng của họ - K-Pop fandom - cách các fan hoạt động, trao đổi và kết nối với nhau không hề giống bất kỳ một cộng đồng nào khác. Chắc chắn rằng mức độ phổ biến của K-Pop sẽ còn tiếp tục được tăng lên nữa và chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục thu hút sự khám phá và giúp kết nối các nghệ sĩ K-Pop tới người hâm mộ trên toàn thế giới”.

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Năm 2015, Spotify ra mắt một trang riêng dành cho K-Pop, bao gồm các playlist thuộc nhiều khía cạnh khác nhau của thể loại nhạc đầy thú vị này, từ những nghệ sĩ đang nổi cho tới các sản phẩm hợp tác nhiều nghệ sĩ, hay những ca khúc nhạc phim Hàn Quốc, thường được gọi là OST.

Các fan cũng có thể thưởng thức album MAP OF THE SOUL: 7 The Enhanced Album duy nhất trên Spotify với những nội dung mới nhất đến từ chính BTS.

Spotify đã thay đổi hoàn toàn cách thức mọi người nghe nhạc kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008. Sứ mệnh là mở khóa tiềm năng sáng tạo của con người bằng việc đem đến cho hàng triệu nghệ sĩ cơ hội sống trọn vẹn với niềm đam mê nghệ thuật và đem đến cho hàng tỷ fan hâm mộ cơ hội thưởng thức và được truyền cảm hứng bởi những người nghệ sĩ. Tất cả những điều mà Spotify đang làm đều được thúc đẩy bởi tình yêu dành cho âm nhạc.

Khám phá, quản lý và chia sẻ hơn 50 triệu ca khúc hoàn toàn miễn phí,l hoặc nâng cấp lên Spotify Premium để tận hưởng những tính năng độc quyền, như nghe nhạc offline, chất lượng nhạc cao hơn, tính năng Spotify Connect cũng như nghe nhạc không quảng cáo.

Spotify là đơn vị cung cấp dịch vụ stream nhạc có thu phí lớn nhất thế giới với cộng đồng 271 triệu người dùng, bao gồm 124 triệu người dùng trả phí, tại 79 quốc gia.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng truy cập https://newsroom.spotify.com

Đọc thêm

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Xem thêm