Sớm có phương án khắc phục điểm võng tại cầu Bạch Đằng
Xuất hiện hiện tượng điểm võng, lỗi lõm tại cầu Bạch Đằng
Bài liên quan
Cầu Bạch Đằng dự kiến thu phí vào đầu tháng 10-2018
Tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh
Quảng Ninh: Xe quá tải cày nát tuyến đường kiểu mẫu 700 tỷ đồng tại Hạ Long
Trước những thông tin phản ánh của báo chí về hiện tượng mặt cầu bị lồi lõm ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông và an toàn công trình. Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể có công văn đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh - đại diện nhà nước ký hợp đồng BOT chỉ đạo khắc phục. Theo đó, Bộ GTVT đề nghị địa phương khẩn trương yêu cầu nhà đầu tư (Cty CP BOT cầu Bạch Đằng) và các đơn vị (Tư vấn thiết kế, tư vấn chuyển giao công nghệ, tư vấn giám sát) thực hiện: Kiểm tra hiện trường; Nghiên cứu, đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu, trắc dọc cầu, ổn định trụ tháp, ứng suất dây văng...
Cũng trong cuộc họp sáng 7/11, phát biểu của các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn chuyển giao công nghệ, tư vấn giám sát đều khẳng định các yếu tố kĩ thuật của cầu đều ổn định và vẫn đang được theo dõi, mọi chỉ số đều ổn định trong phạm vi cho phép mặt cầu lồi lõm là do các khối đúc trước và sau khối hợp long 2 nhịp giữa có sự chênh lệch cao độ dẫn đến mặt cầu không bằng phẳng cục bộ tại một số vị trí.
Đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh |
Về phía tỉnh Quảng Ninh đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo yếu tố kĩ thuật, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện tham gia giao thông. Cty CP BOT cầu Bạch Đằng phối hợp với các cơ quan liên quan tham khảo ý kiến từ các chuyên gia tìm giải pháp tốt nhất để khắc phục hiện tượng lồi lõm và tiến hành sửa chữa mặt cầu.
Cầu Bạch Đằng dài gần 3km, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tĩnh không thông thuyền rộng 250m, cao 48,4m, chịu được động đất cấp 8. Cầu có ba trụ tháp, trụ tháp giữa cao 99,74m, trụ tháp hai bên cao 94,5m với bốn nhịp cầu dây văng.
Đây là một trong những cây cầu quan trọng kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh) nên các đơn vị liên quan cần sớm đưa ra giải pháp khắc phục là hết sức cần thiết, tránh gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông và an toàn công trình.