Tag

Sở Y tế Hà Nội tập huấn văn hóa ứng xử, đạo đức công vụ

Tin Y tế 09/08/2024 12:00
aa
TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức tập huấn văn hóa ứng xử, đạo đức công vụ cho thành phần là lãnh đạo, trưởng phòng tổ chức cán bộ của các đơn vị trực thuộc ngành.
Để văn hóa ứng xử là “tài sản quý” trao truyền cho con cháu... Hà Nội chấn chỉnh sai phạm về dạy liên kết, văn hóa ứng xử trong trường học 36 tác phẩm đạt giải về văn hóa ứng xử của cán bộ Thực hiện tốt kỷ cương hành chính, văn hóa ứng xử

Tại buổi tập huấn, ThS Phạm Đức Mục, nguyên Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Chủ tịch Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam đã truyền đạt 9 nội dung: Văn hóa tổ chức trong cơ sở y tế; vì sao cần xây dựng văn hóa tổ chức; hành trình trải nghiệm người bệnh, khách hàng; các bước xây dựng văn hóa tổ chức tại cơ sở y tế…; chia sẻ, trao đổi một số kinh nghiệm về xây dựng văn hóa tổ chức, đạo đức công vụ trong cơ sở y tế và những hạn chế thường gặp...

Ngành y tế Hà Nội tập huấn cho cán bộ, nhân viên về văn hóa ứng xử, đạo đức công vụ - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Các đại biểu tham dự tập huấn

Qua đó, buổi tập huấn giúp cho thủ trưởng các đơn vị xác định được mục tiêu xây dựng văn hóa tổ chức trong cơ sở y tế, giúp nâng cao văn hóa ứng xử, nâng cao y đức.

Việc nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, đạo đức công vụ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế ngành y tế Thủ đô với người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Trong suốt thời gian qua, Sở Y tế đã chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị trong toàn ngành quán triệt, tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, nhân viên nâng cao ý thức, trách nhiệm, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ đáp ứng hài lòng người bệnh.

Các đơn vị định kỳ khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú đối với tất cả các khoa, phòng của cơ sở y tế trực thuộc, thường xuyên lấy ý kiến đóng góp của người bệnh và người nhà người bệnh tại các đơn vị bằng nhiều hình thức.

Công tác tiếp dân được Sở Y tế thực hiện nghiêm túc theo lịch hàng tuần và đột xuất khi phát sinh vấn đề trong công tác cán bộ với người dân để chấn chỉnh kịp thời, hướng đến phục vụ tốt nhất nhu cầu của công dân, tổ chức khi liên hệ làm việc.

Đọc thêm

Đảm bảo đủ cung ứng thuốc men trong mùa mưa lũ Tin Y tế

Đảm bảo đủ cung ứng thuốc men trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản 4300/SYT-NVD chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh; cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn thành phố đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho công tác phòng, chống bệnh, dịch có thể phát sinh trong mùa mưa bão, lũ lụt.
Các cơ sở đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe lái xe Tin Y tế

Các cơ sở đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe lái xe

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 40 cơ sở khám, chữa bệnh đã liên thông thành công dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe lên Cổng giám định bảo hiểm y tế (BHYT) để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam Tin Y tế

Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám Olympus Việt Nam vì có nhiều vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.
Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão Tin Y tế

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão

TTTĐ - Các y, bác sĩ xuyên đêm cứu người, nhà hảo tâm đồng hành cùng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân với những suất ăn nghĩa tình... là những câu chuyện cảm động trong siêu bão Yagi.
Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá sau bão số 3 Tin Y tế

Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá sau bão số 3

TTTĐ - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 3006/QLD-KD 2024 về việc bảo đảm cung ứng thuốc trong mùa mưa bão.
Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục khắc phục thiệt hại do bão Tin Y tế

Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục khắc phục thiệt hại do bão

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, thống kê ban đầu một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã bị thiệt hại ở các mức độ khác nhau do hậu quả của bão số 3.
Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường Tin Y tế

Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường

TTTĐ - Chiều 8/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 1463 /KCB-QLCL&CĐT về khắc phục tác động và hậu quả sau Bão số 3 (Yagi) và triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh gửi Sở Y tế Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nội và các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão số 3; các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc và miền Trung.
Khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau cơn bão số 3 Tin Y tế

Khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau cơn bão số 3

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão.
Hà Nội: Khám cấp cứu tai nạn trên 900 trường hợp Tin Y tế

Hà Nội: Khám cấp cứu tai nạn trên 900 trường hợp

TTTĐ - Ngày 8/9, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo nhanh công tác đáp ứng y tế ứng phó cơn bão số 3. Tính đến sáng ngày 8/9, toàn ngành Y tế Thủ đô đã thực hiện khám cấp cứu, tai nạn 929 trường hợp.
Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo Tin Y tế

Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo

TTTĐ - Sau bão số 3 (bão Yagi), ghi nhận tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Hà Nội, công tác khám chữa bệnh trước, trong và sau bão được đảm bảo.
Xem thêm