Tag
Hàng chục người Gia Lai "lặn lội" ra Hải Phòng học lái xe:

Sở GTVT Hải Phòng khẳng định đúng quy trình

Bạn đọc 31/03/2019 12:18
aa
TTTĐ - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hải Phòng vừa có thông báo trả lời về kết quả kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh về việc hàng chục học viên học lái xe người tỉnh Gia Lai về Hải Phòng học lái xe có thể “bao đậu”.

Hàng chục người Gia Lai  ra Hải Phòng học lái xe: Sở GTVT Hải Phòng khẳng định đúng quy trình

Giấy phép lái xe và hồ sơ thi sát hạch của một người dân Gia Lai thi cấp bằng lái tại Hải Phòng.

Bài liên quan

Hải Phòng cùng cả nước tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất

Giữ vững "ngôi vương" Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng PCI

Phó Tư lệnh Cảnh sát Cơ động nhậm chức Giám đốc Công an Hải Phòng

5 yếu tố tạo nên sức hút của bất động sản Quảng Ninh 2019

Hạ Long đang hình thành khu đô thị du lịch đẳng cấp khu vực

Vẽ bậy lên tường, Phó hiệu trưởng ấn đầu học sinh vào tường, gây chấn thương?

Trước đó, theo phản ánh của báo chí cho rằng một số trường hợp người ở tỉnh Gia Lai lặn lội ra Hải Phòng đăng ký học, thi cấp bằng lái xe. Trong số những học viên này theo phản ánh có người không biết chữ nhưng kết quả vẫn đạt và đủ tiêu chuẩn cấp bằng lái xe ô tô tại một số cơ sở đào tạo lái xe tại Hải Phòng. Điều đáng nói là thông tin phản ánh cho rằng lý do những người dân sống tại tỉnh Gia Lai phải ra Hải Phòng học lái xe cho dù địa phương nơi cư trú có đủ điều kiện thi sát hạch lái xe. Nguyên nhân được cho là có hiện tượng “bao đậu, cấp giấy phép lái xe” tại một số cơ sở đào tạo tại Hải Phòng.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh đó, Sở GTVT Hải Phòng đã cho thành lập đoàn thành tra về kiểm tra tại những cơ sở đạo tạo lái xe có người Gia Lai đăng ký học. Qua xác minh, đoàn kiểm tra xác định có 35 học viên thuộc huyện La Grai - tỉnh Gia Lai đăng ký học tại 14 khóa đào tạo học lái xe khác nhau (từ năm 2017 đến 2018), tại 5 cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn thành phố.

Trong đó, Trường Giao thông vận tải Trung ương II có 8 học viên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp lái xe Nam Triệu có 11 học viên, Trường Cao đẳng nghề số 3 (Bộ Quốc phòng) có 6 học viên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp lái xe Hoàng Phương có 9 học viên và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp lái xe Hoàng Dương có 1 học viên theo học.

Theo xác minh, Sở GTVT Hải Phòng cho biết trong số 35 học viên người Gia Lai theo học tại Hải Phòng đều có biết đọc biết viết, chứ không như phản ánh là mù chữ. Báo cáo cũng khẳng định thời gian học tập của các học viên đều đúng theo quy định của Bộ GTVT chứ không chỉ có 2 tuần như phản ánh.

Sở GTVT Hải Phòng khẳng định, các quy trình đào tạo, sát hạch lái xe đều được thực hiện đúng theo quy định hiện hành, kết quả sát hạch lái xe đều được thể hiện công khai, minh bạch trên hệ thống chấm thi bằng máy tính, hình ảnh camera lưu trữ cũng như các thiết bị chấm điểm điện tử tự động tại các trung tâm đào tạo đều đạt chuẩn, theo quy định, được cấp phép hoạt động. Ngoài ra, từ dữ liệu chấm thi sát hạch lái xe năm 2018 cho thấy tỷ lệ bình quân thi đạt tại các kỳ sát hạch chỉ đạt 61,68%.

Tuy vậy, trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra của Sở GTVT Hải Phòng cũng phát hiện những thiếu sót, tồn đọng hạn chế tại các cơ sở đào tạo lái xe như: công tác quản lý học viên chưa chặt chẽ, công tác ghi chép giờ học lý thuyết của các học viên còn bị bỏ ngỏ, ở một số môn còn chưa đầy đủ.

Sau quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra của Sở GTVT Hải Phòng kết luận không có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng như phản ánh. Những thiếu sót, tồn tại những hạn chế được phát hiện chưa nghiêm trọng đến mức cần xử lý theo quy định. Sở GTVT Hải Phòng, yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn thành phố tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các quy định về đào tạo nghề hiện hành.

Đọc thêm

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Xem thêm