Tag

Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội yêu cầu rà soát các hoạt động tham quan, trải nghiệm

Giáo dục 17/01/2021 09:03
aa
TTTĐ - Nhằm kịp thời ngăn chặn các nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh trong quá trình tham gia hoạt động tham quan, trải nghiệm, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở vừa yêu cầu tất cả trường học rà soát việc tổ chức hoạt động này.
Năm học 2021 - 2022, có khoảng 38.000 học sinh sẽ trượt THPT công lập Hà Nội

Cảnh báo mất an toàn tại khu vui chơi trẻ em TP HCM: Tăng giá vé tham quan Thảo cầm viên Sài Gòn từ năm 2021

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường phải bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để học sinh tham gia các trò chơi mạo hiểm; đồng thời tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ học sinh trong thời gian tham gia hoạt động tham quan, trải nghiệm. Việc tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh cần được triển khai đúng quy định và nhận được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Tàu lượn siêu tốc tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Khu du lịch đảo Ngọc Xanh).
Tàu lượn siêu tốc tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Khu du lịch đảo Ngọc Xanh).

Các nhà trường phải thực hiện đúng quy định tại Thông tư số 26/2017/TT-BGDĐT ngày 18-10-2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tổ chức hoạt động văn hóa của học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục; thường xuyên nhắc nhở học sinh có ý thức giữ gìn sức khỏe, tránh tham gia các hoạt động có nguy cơ không an toàn; tăng cường giáo dục kỹ năng cho học sinh...

Trước đó, sáng 14/1, 896 học sinh và các thầy cô Trường THPT Đông Anh (Hà Nội) đến khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) để trải nghiệm và học tập thực tế.

Đến khoảng 12h15, các học sinh đang chơi trò tàu lượn siêu tốc thì thiết bị chơi gặp trục trặc, 2 toa tàu cuối văng khỏi đường ray trên cao và rơi xuống đất.

Vụ việc khiến em L.T.A. (17 tuổi, ở thị trấn Đông Anh, Hà Nội) chấn thương ở phần đầu. Dù được cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Ngoài ra, em N.L.P. (17 tuổi) bị các vết thương phần mềm tay phải và học sinh N.P.H. (17 tuổi, cùng ở huyện Đông Anh, Hà Nội) chấn thương phần đầu, bụng sau sự cố.

2 học sinh bị thương được đưa đi cấp cứu ở Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy, sau đó được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Thanh Thủy đã đình chỉ hoạt động khu du lịch Đảo Ngọc Xanh để điều tra. Thời gian từ ngày 14/1/2021, đến khi có kết luận được hoạt động trở lại.

Liên quan đến vụ việc thương tâm này, đại diện Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc đáng tiếc này xảy ra, đại diện nhà trường đã báo cáo Sở cùng các cơ quan liên quan. Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội đã lập tức chỉ đạo nhà trường phối hợp với huyện Đông Anh và chính quyền địa phương nơi xảy ra vụ việc để có phương án giải quyết, hỗ trợ kịp thời.

Đối với trường hợp học sinh tử vong, nhà trường và các cơ quan đơn vị liên quan có phương án phối hợp tổ chức tang lễ chu đáo, đồng thời động viên, giúp đỡ gia đình những học sinh bị thương. Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp xác minh, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, hoạt động trải nghiệm và học tập thực tế của trường THPT Đông Anh nằm trong kế hoạch giáo dục của nhà trường. Trước khi diễn ra hoạt động này, nhà trường đã thực hiện đầy đủ mọi quy trình về khâu tổ chức như: giấy cấp phép của các cơ quan chức năng, lấy ý kiến cha mẹ học sinh.

Đọc thêm

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Xem thêm