Tag

“Shipper áo xanh” Gia Lâm - Ship cả năm học mới về nhà

Nhịp sống trẻ 26/08/2021 17:23
aa
TTTĐ - “Không cần ra khỏi nhà – đồ sẽ ship tận cửa” với thông điệp này những ngày qua bạn trẻ trong đội “Shipper áo xanh” của các cơ sở Đoàn (Gia Lâm, Hà Nội) không chỉ giúp dân mua nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày mà còn hỗ trợ nhà trường vận chuyển sách giáo khoa đến tận tay học sinh.
Tặng quà em nhỏ huyện Gia Lâm nhân dịp Tết Thiếu nhi Giúp “Cử tri tuổi 18” hiểu và thực hiện đúng Luật Bầu cử Mừng ngày thành lập Đoàn, tuổi trẻ Gia Lâm nô nức hiến máu tình nguyện

Đồ giao tận cửa

Đoàn Thanh niên xã tổ chức chương trình “Shipper áo xanh” vận chuyển đồ từ cửa hàng, tạp hóa, hiệu thuốc đến nhà miễn phí. Nhân dân, tiểu thương có nhu cầu chỉ cần ghi rõ thông tin người nhận, địa chỉ, số điện thoại…”. Đây là dòng thông báo trên fanpage facebook của Đoàn Thanh niên xã Kim Sơn (Gia Lâm, Hà Nội). Kèm dòng thông báo là danh sách các cửa hàng tạp hóa, nhà thuốc cùng số điện thoại để người dân dễ dàng đặt hàng.

Ngoài truyền thông trên mạng xã hội, các bạn trẻ còn phát tờ rơi đến người dân, đặc biệt các hộ nằm trong khu phong tỏa của thôn Giao Tất A (xã Kim Sơn). Vì vậy, dù trong khu phong tỏa, người dân vẫn hoàn toàn yên tâm có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Bạn trẻ xã Kim Sơn ship sách giáo khoa đến vo
Bạn trẻ xã Kim Sơn ship sách giáo khoa đến các em học sinh

“Đối với các hộ trong khu phong tỏa, hàng hóa sẽ được chúng mình giao đến chốt trực kiểm soát dịch Covid-19. Tại đây luôn có 2 thanh niên tình nguyện sẵn sàng nhận nhiệm vụ vận chuyển các mặt hàng đến từng gia đình nên đảm bảo các yêu cầu phòng dịch”, anh Nguyễn Viết Nam, Phó Bí thư Đoàn xã Kim Sơn chia sẻ.

“Shipper áo xanh” Gia Lâm - Ship cả năm học mới về nhà
Miệt mài lên đơn "đi chợ giúp dân"

Cũng theo anh Nam ngoài tạo sự thuận lợi, đội ngũ “Shipper áo xanh” cũng khuyến cáo người dân các nội dung như: Đặt đủ hàng theo nhu cầu cần thiết; Cung cấp thông tin nhận đồ đúng, đủ, chính xác; Để điện thoại về chế độ chuông và chú ý điện thoại; Thực hiện 5K khi nhận đồ…

Ngay ngày đầu tiên ra quân, các bạn trẻ trong đội hình đã ship hàng chục đơn hàng là nhu yếu phẩm, thuốc theo đơn đến người dân. Đặc biệt, chỉ trong 2 ngày 24, 25/8 đội ngũ “Shipper áo xanh” đã vận chuyển sách giáo khoa từ các trường cấp 1, 2 của xã và trường THPT Dương Xá đến các em học sinh để kịp chuẩn bị cho năm học mới.

Sách đến kịp thời để phụ huynh chuẩn bị năm học mới cho con
Sách đến kịp thời để phụ huynh chuẩn bị năm học mới cho con

“Để đảm bảo an toàn, chúng mình thay phiên nhau vận chuyển sách giáo khoa và các mặt hàng là nhu yếu phẩm khác. Một số người dân có thể nhận sách giáo khoa tại nhà văn hóa thôn nhưng vẫn đảm bảo yếu tố phòng dịch”, Bùi Lan Phương, thành viên đội “Shipper áo xanh” xã Kim Sơn chia sẻ.

Công việc có chút vất vả vì phải đi lại nhiều nhưng Phương cũng như các thành viên khác cảm thấy rất vui khi đã hỗ trợ mọi người, góp phần phòng chống dịch.

Năm học đến rồi - Sách cũng tới tận tay

Tại xã Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội), đội ngũ “Shipper áo xanh cũng hoạt động rất chuyên nghiệp. Do nhu cầu của người dân lớn nên hội hình này có đến 25 thành viên. Họ thay phiên nhau ship các mặt hàng đến người dân.

Theo anh Vũ Thế Dũng, Bí thư Đoàn xã Bát Tràng, ngay sau khi phát động, Đoàn Thanh niên xã đã nhận được rất nhiều đơn đăng ký tình nguyện tham gia của các bạn trẻ. Những bạn đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 sẽ được ưu tiên tham gia đội hình "Shipper áo xanh"

Bát Tràng, làng nghề gốm sứ nổi tiếng cả nước nên những thanh niên ở đây đã rất quen thuộc với công việc ship hàng. Đây là lợi thể đề đội "Shipper áo xanh" hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả. Trong 3 ngày đầu ra quân, các bạn trẻ trong đội hình đã ship sách giáo khoa đến hàng nghìn học sinh.

“Năm học mới sắp bắt đầu, rất nhiều học sinh, phụ huynh quan tâm đến việc làm thế nào để nhận được sách giáo khoa. Vì vậy, Đoàn Thanh niên xã phối hợp với các trường Tiểu học, THCS Bát Tràng và THPT Nguyễn Văn Cừ (nằm trên địa bàn xã Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) vận chuyển sách giáo khoa đến tận tay học sinh và phụ huynh”, anh Vũ Thế Dũng, Bí thư Đoàn xã Bát Tràng chia sẻ.

Trước hoạt động thiết thực của thanh niên, chị Nguyễn Thị Hải Yến (thôn 3 Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố thực hiện giãn cách nên tôi không biết sẽ chuẩn bị năm học mới cho con như thế nào. Nay tôi rất yên tâm khi có các bạn thanh niên hỗ trợ”.

Không chỉ sách giáo khoa, các bạn trẻ nhận ship tất cả các mặt hàng như: Dụng cụ học tập, lương thực, thực phẩm, thuốc theo đơn… đều miễn phí.

Mô hình này sẽ được Đoàn Thanh niên xã Bát Tràng duy trì đến hết giãn cách nhằm góp phần hạn chế người ra đường, cùng đẩy lùi dịch bệnh.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm