Tag

RealStake có đang “dối trá” về việc được các ngân hàng bảo lãnh?

Đường dây nóng 08/10/2020 14:14
aa
TTTĐ - RealStake quảng cáo là có kết hợp với một số ngân hàng để đảm bảo 100% số tiền đầu tư cho khách hàng. Tuy nhiên, thực tế có phải như vậy?
Bất động sản mua chung RealStake: Mật ngọt hay trái đắng?

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài: “Bất động sản mua chung RealStake: Mật ngọt hay trái đắng?”, đề cập đến mô hình kinh doanh bất động sản mua chung RealStake (Công ty Cổ phần Real Stake Việt Nam - địa chỉ tại số 222 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TP HCM) với rất nhiều bất cập về hình thức đầu tư, cam kết lợi nhuận và cả những rủi ro của khách hàng. Trong quá trình điều tra, xác minh về mô hình đầu tư được giới thiệu hoàn toàn mới này, chúng tôi còn phát hiện ra những thông tin mà phía RealStake có dấu hiệu “dối trá” khách hàng.

Đó là việc các tư vấn viên, trên website của RealStake và một số bài viết quảng bá về hình thức đầu tư này đều khẳng định rằng RealStake được các ngân hàng có uy tín trong nước bảo lãnh bằng cách phát hành chứng thư. Tuy nhiên, sự thật có như vậy?

Hình thức kinh doanh bất động sản RealStake được quảng cáo với nhiều ưu thế vượt trội
Hình thức kinh doanh bất động sản RealStake được quảng cáo với nhiều ưu thế vượt trội

Cụ thể, khi hỏi về việc khoản đầu tư của mình vào RealStake có được đảm bảo hay không, chúng tôi đã nhận được câu trả lời “mát lòng” từ các tư vấn viên của công ty này. Một tư vấn viên cho biết, RealStake đã ký quỹ tại các ngân hàng đối tác, ví dụ cụ thể là Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) để bảo lãnh toàn bộ phần đầu tư của khách hàng.

Khách hàng có nhu cầu bảo lãnh sẽ đóng phí bảo lãnh 1%/năm trên giá trị đầu tư. Ngân hàng Bản Việt sẽ cấp 1 chứng thư bảo lãnh riêng để bảo lãnh cho hợp đồng giữa khách hàng và RealStake được thực hiện đúng.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu thông tin từ phía Ngân hàng Bản Việt thì câu trả lời lại hoàn toàn khác. Đại diện truyền thông của Ngân hàng Bản Việt cho biết, phía ngân hàng chỉ ký duy nhất 1 chứng thư bảo lãnh cho Công ty Real Stake Việt Nam căn cứ trên giấy đề nghị bảo lãnh kiêm hợp đồng bảo lãnh số 0692000008500 ngày 16/3/2020 của bà T (đề nghị giấu tên) ngụ tại quận Bình Thạnh (TP HCM).

Thông tin quảng cáo về chính sách mới của RealStake với cam kết lợi nhuận 9.1%/năm
Thông tin quảng cáo về chính sách mới của RealStake với cam kết lợi nhuận 9,1%/năm

Phía Bản Việt nhấn mạnh, chỉ bảo lãnh cho Công ty Real Stake Việt Nam chứ không bảo lãnh cho mô hình kinh doanh của RealStake và bên thứ 3 (khách hàng của RealStake).

Phía Bản Việt từ chối cung cấp con số cụ thể. Tuy nhiên, theo nội dung trên 1 chứng thư thì Ngân hàng Bản Việt đồng ý phát hành thư bảo lãnh này và khẳng định sẽ thay mặt bên được bảo lãnh (Real Stake Việt Nam - PV) chịu trách nhiệm thanh toán cho bên nhận bảo lãnh (bà T - PV) trong phạm vi số tiền được bảo lãnh tối đa chưa đến 22 triệu đồng.

Bản Việt cũng khẳng định không cấp chứng thư bảo lãnh cho bất cứ khách hàng nào của RealStake.

Ngân hàng Bản Việt cho biết, phía ngân hàng chỉ ký duy nhất 1 chứng thư bảo lãnh cho Công ty Real Stake Việt Nam căn cứ trên giấy đề nghị bảo lãnh kiêm hợp đồng bảo lãnh số 0692000008500 ngày 16/3/2020
Ngân hàng Bản Việt cho biết, phía ngân hàng chỉ ký duy nhất 1 chứng thư bảo lãnh cho Công ty Real Stake Việt Nam căn cứ trên giấy đề nghị bảo lãnh kiêm hợp đồng bảo lãnh số 0692000008500 ngày 16/3/2020

Điều lạ là sau khi phóng viên đặt lịch làm việc với Công ty Real Stake Việt Nam, trong đó có nêu những vấn đề liên quan việc Ngân hàng Bản Việt bảo lãnh thì mọi thông tin liên quan đến việc này đã bị xóa sạch trên website của RealStake. Thay thế vào đó là một số tên ngân hàng khác được giới thiệu sẽ bảo lãnh cho các khách hàng của RealStake với hình thức không khác gì như cách họ quảng cáo với Ngân hàng Bản Việt trước đây.

Trước nội dung trên, thông tin với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, đại diện phía Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) khẳng định giữa họ và phía Công ty Cổ phần Real Stake Việt Nam không có bất cứ ký kết nào về việc phát hành chứng thư bảo lãnh trên cả. Ngoài ra, đại diện một ngân hàng khác cũng phủ nhận về thông tin bảo lãnh trên.

Thay thế vào đó là một số tên ngân hàng khác được giới thiệu sẽ bảo lãnh cho các khách hàng của RealStake với hình thức không khác gì như cách họ quảng cáo với Bản Việt trước đây
Thay thế Bản Việt là một số tên ngân hàng khác được giới thiệu sẽ bảo lãnh cho các khách hàng của RealStake với hình thức không khác gì như cách họ quảng cáo với Ngân hàng Bản Việt trước đây

Có thể thấy rằng, nếu đúng như những phản hồi trên, phía Real Stake Việt Nam đang có nhiều dấu hiệu “lấp liếm”, thậm chí “dối trá” trong việc các nhà đầu tư vào mô hình kinh doanh của mình được bảo lãnh từ các ngân hàng có uy tín trong nước. Liệu các nhà đầu tư có thể đặt niềm tin vào mô hình kinh doanh bất động sản hoàn toàn mới này, khi mà những gì “hé lộ” cho thấy họ đang “tiền hậu bất nhất”.

Nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu tham gia hình thức kinh doanh mua chung bất động sản này
RealStake đưa ra nhiều chính sách "hấp dẫn", thu hút nhiều bạn trẻ tìm hiểu tham gia hình thức kinh doanh mua chung bất động sản này

Liên quan vụ việc, phóng viên cũng đã trực tiếp đặt lịch làm việc với Công ty Cổ phần Real Stake Việt Nam, tuy nhiên đã hơn 1 tháng qua vẫn chưa nhận được phản hồi từ đơn vị này, với lý do: “Lãnh đạo công ty đang ở Mỹ, chưa sắp xếp chuyến bay về Việt Nam được vì dịch Covid-19”.

Ngoài những vấn đề như đã đặt ra nêu trên, chúng tôi còn phát hiện nhiều bất cập trong việc vận hành của mô hình mua chung bất động sản RealStake.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Xem thêm