Tag

Rạng rỡ “Tranh tường bích họa” đón Xuân mới

Nhịp sống trẻ 12/01/2020 17:24
aa
TTTĐ – Công trình “Tranh tường bích họa” trước cổng trường THCS Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa được khánh thành. Những bức tranh rực rỡ sắc màu là thành quả của sự miệt mài mà các bạn trẻ phường Phú Diễn đã dày công tô vẽ.

Rạng rỡ “Tranh tường bích họa” đón Xuân mới

Một bức “Tranh tường bích họa” tại khu vực cổng trường THCS Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Bài liên quan

Làng bích họa đẹp "mê mẩn" ở Hà Nội

“Bích họa” của thanh niên quảng bá nét cổ làng Đông Ngạc

Đoàn viên, thanh niên tô vẽ
Đoàn viên, thanh niên tô vẽ "Tranh tường bích họa"

Anh Trần Đức Anh, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên - Chủ tịch Hội LHTN phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, công trình thanh niên “Tranh tường bích họa” được vẽ phía trước cổng trường THCS Phú Diễn, với 9 mảng tường, tổng diện tích hơn 40m2. Để hoàn thành công trình, các bạn đoàn viên, thanh niên tập trung vẽ trong vòng một tuần.

Công trình
Công trình "Tranh tường bích họa" được bàn giao tới trường THCS Phú Diễn

Tham gia vẽ “Tranh tường bích họa” là đoàn viên, thanh niên các chi đoàn Tổ dân phố từ số 1 đến 18, chi đoàn nhà máy Z157 (đơn vị kết nghĩa), các chi đoàn khối trường học, đặc biệt là đoàn viên và học sinh chi đoàn trường THCS Phú Diễn. Dù trong thời gian thi công công trình có một vài ngày thời tiết mưa, ít nhiều ảnh hưởng tới việc vẽ, gây phai màu và nhòe tranh nhưng các bạn trẻ vẫn miệt mài, tận tụy tô điểm cho bức họa làm đẹp quê hương.

Cùng với Đoàn phường Phú Diễn, lãnh đạo trường THCS Phú Diễn quan tâm, tạo điều kiện, các bác bảo vệ nhắc nhở phương tiện giao thông không đỗ xe quanh khu vực vẽ tranh, nhắc nhở học sinh thường xuyên dọn vệ sinh sạch sẽ và thực hiện các nội dung liên quan tới việc hoàn thiện “Tranh tường bích họa”.

Bức tranh tường được hoàn thiện bởi bản tay đoàn viên, thanh niên địa phương
Bức tranh tường được hoàn thiện bởi bản tay đoàn viên, thanh niên địa phương

Tham gia cùng đội tình nguyện vẽ tranh tường bích họa, Lưu Hồng Nhung, Bí thư chi đoàn Tổ dân phố 18, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm rất vui vì cô đã góp một phần công sức nhỏ bé của mình, cùng với các bạn trẻ địa phương hoàn thiện công trình thanh niên ý nghĩa này.

Nhung chia sẻ: “Tranh tường bích họa” tạo cảnh quan, khuôn viên đẹp cho khu vực trường học, đường phố, nhất là khi người dân đang rộn ràng chào một mùa Xuân mới. Đồng thời, qua mỗi bức tranh là những thông điệp tuyên truyền cho học sinh, các bạn trẻ và nhân dân quanh khu vực nói riêng, cũng như nhân dân toàn phường Phú Diễn nói chung về việc trồng cây xanh, không vứt rác bừa bãi; chấp hành luật giao thông đường bộ; bảo vệ cảnh quan, hình ảnh đẹp của Thủ đô ngàn năm văn hiến”.

Bức vẽ với nội dung nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường
Bức vẽ với nội dung nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường

Cô Nguyễn Lan Hương, trú tại phường Phú Diễn rất hài lòng với những bức tranh tường bích họa của đoàn viên, thanh niên địa phương.

“Từ những mảng tường cũ nhìn nhếc nhác, các bạn trẻ khu dân cư và phường đã vẽ nên bức tranh to, đẹp, sinh động khiến chúng tôi rất vui. Không chỉ có những sản phẩm “Tranh tường bích họa” mà tôi còn thấy các bạn trẻ của Thủ đô Hà Nội còn trang trí “Bốt điện nở hoa” giúp xóa bỏ được nhiều chân rác, làm đẹp khu dân cư và góp phần nâng cao ý thức của người dân trong giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường đô thị”, cô Hương bày tỏ.

Thực tế cho thấy, không chỉ trên địa bàn phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, cũng như Thủ đô nói chung, các công trình “Tranh tường bích họa”, “Bốt điện nở hoa” đã hạn chế tình trạng dán tờ rơi, quảng cáo, rao vặt trái phép, đồng thời mang lại sự mới mẻ, tươi sáng, giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Qua mỗi bức tranh là những thông điệp đẹp tuyên truyền cho học sinh và các bạn trẻ
Qua mỗi bức tranh là những thông điệp đẹp tuyên truyền cho học sinh và các bạn trẻ

Việc giữ gìn, duy tu các công trình được giao cho chính đoàn viên, thanh niên của đơn vị gần công trình hoặc Đoàn Thanh niên phường đã thực hiện “Tranh tường bích họa”, “Bốt điện nở hoa” để các công trình phát huy được ý nghĩa lâu dài.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của các bạn đoàn viên, thanh niên phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm đã từng bước góp phần xây dựng khu dân cư, tổ dân phố ngày càng sạch, đẹp và đang được tiếp tục nhân rộng trên địa bàn.

TTTĐ - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa tổ chức khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Tranh tường bích họa” năm 2020 tại trường THCS Phú Diễn. Cùng ngày, Đoàn phường khai mạc Lớp cảm tình Đoàn năm 2020” cho 41 bạn học sinh, đội viên ưu tú của địa phương. Đây là các hoạt động, công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020), chào mừng Đại hội Đảng các cấp và chào Xuân Canh Tý năm 2020.

Thông qua lớp học cảm tình Đoàn giúp đội viên ưu tú nhận thức và tìm hiểu về tổ chức Đoàn, tạo động lực, tính lan toả cho các bạn khác phấn đấu học tập để được trở thành đoàn viên; đồng thời, mở rộng mặt trận đoàn kết thanh niên, tìm ra các hạt nhân tích cực trong công tác Đoàn, tạo nguồn kế cận “truyền lửa” cho các bạn trẻ.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm