Tag

Rà soát để có biện pháp theo dõi kịp thời những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Tin tức 19/03/2020 14:30
aa
TTTĐ – Có thể nói giai đoạn này, nguy cơ về dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố là rất lớn. Ngay ở huyện Chương Mỹ cũng có nhiều khu công nghiệp đang có người nước ngoài, đặc biệt là các chuyên gia từ Thái Lan đến làm việc trong vòng 15 ngày trở lại đây, do đó cần rà soát để có biện pháp theo dõi.

Rà soát để có biện pháp theo dõi kịp thời những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc

Bài liên quan

Hà Nội rà soát tất cả khách du lịch đến từ châu Âu và vùng dịch

Yêu cầu rà soát học sinh, sinh viên tiếp xúc với người mắc Covid-19

CATP Hà Nội: Phát huy vai trò lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung lưu ý như vậy tại buổi làm việc giữa Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ với Huyện ủy Chương Mỹ diễn ra sáng nay (19/3).

Theo Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 TP Hà Nội, đến thời điểm này, huyện Chương Mỹ cơ bản đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, diễn biến dịch trên thế giới, trong nước cũng như trên địa bàn Hà Nội đang rất phức tạp. Do vậy, huyện tuyệt đối không được chủ quan, nhất là khi thành phố sẽ đưa các trường hợp F1 về cách ly tập trung tại Xuân Mai (Chương Mỹ) từ hôm nay.

Trước đó, từ chiều tối qua, 18/3, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo mới về việc tổ chức cách ly theo hướng: các trường hợp F1 (tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân) thì cách ly tại cơ sở y tế; các trường hợp F2 (tiếp xúc với F1) thì cách ly tại nhà; các trường hợp F3, F4 thì không cần cách ly như trước…

“Có thể nói giai đoạn này, nguy cơ về dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố là rất lớn. Ngay ở huyện Chương Mỹ cũng có nhiều khu công nghiệp đang có người nước ngoài, đặc biệt là các chuyên gia từ Thái Lan đến làm việc trong vòng 15 ngày trở lại đây, do đó cần rà soát để có biện pháp theo dõi” – Chủ tịch UBND TP lưu ý.

Thông tin rõ hơn về diễn biến dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, từ khi bước vào giai đoạn 2 của dịch (từ ca bệnh số 17 – PV) đến nay, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận hơn 20 bệnh nhân mắc Covid-19. Con số này chắc chắn sẽ còn tăng cao.

“Trong những ngày tới đây, số bệnh nhân mắc hàng ngày rất có thể sẽ lên đến trên 2 con số (từ 10 bệnh nhân trở lên – PV) chứ không phải chỉ một vài ca nữa” – Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận định.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, các hoạt động kinh tế, xã hội của thành phố sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn. Thực tế, các thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, châu Âu đến thời điểm này đều đã “đóng băng”. Dịch Covid-19 cũng bắt đầu lan rộng tại Liên bang Nga, Ấn Độ, Quatar, Canada…

“Vì thế, dự kiến tới đây, thành phố sẽ kích hoạt bộ phận ứng phó với khủng hoảng, mỗi quận/ huyện/ thị cũng phải thành lập bộ phận ứng phó với khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra” – Trưởng Ban chỉ đạo thành phố cho biết.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý với huyện Chương Mỹ, từ nay đến đại hội và cho đến hết năm 2020, cần giữ các chỉ tiêu tăng trưởng nhưng mục tiêu số 1 là đảm bảo, ổn định đời sống, an sinh cho nhân dân.

Đọc thêm

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo Thời sự

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo

TTTĐ - Sáng 18/9, đoàn đại biểu Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm Trưởng đoàn đã tới kính viếng Thiếu tướng Đặng Quốc Bảo, nguyên Trưởng Ban Khoa giáo Trung ương Đảng, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 55 đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh năm 2024 để dành 1.000 tỉ đồng cho khắc phục hậu quả bão số 3.
Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Xem thêm