Tag

Ra mắt sách du kí về hành trình xuyên Ấn của cô gái 9X

Văn hóa 06/03/2019 14:08
aa
TTTĐ- Wings Books - Thương hiệu sách trẻ của Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt cuốn sách đầu tay của một tác giả thế hệ 9X, với những trải nghiệm sống, học tập và làm việc khi tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế tại Ấn Độ.

Ra mắt sách du kí về hành trình xuyên Ấn của cô gái 9X

Bìa cuốn sách "Mumbai và những chuyến tàu đêm"

Bài liên quan

Nhà xuất bản Phụ nữ "xả kho" dịp 8/3

Thú vị với "30 năm Thơ" và "30 năm Truyện ngắn" trên Nhân Dân cuối tuần

Xuất bản tác phẩm lừng danh của nhà văn Balzac

Ra mắt bộ sách đầy xúc cảm trên hành trình dọc đất nước mùa Xuân

Cuốn sách có tựa đề: "Mumbai và những chuyến tàu đêm" do Hà Trần (Bút danh: Hasu Tran), sinh năm 1993, thực hiện trong suốt ba năm, dưới hình thức một cuốn nhật kí hành trình.

Sách gồm hai phần chính, Phần I - "Nhật kí Mumbai" xoay quanh cuộc sống của cô gái 22 tuổi khi mới đặt chân đến Mumbai, Ấn Độ từ năm 2015. Những bỡ ngỡ đầu đời, những trải nghiệm khi hoà nhập với cuộc sống, môi trường làm việc nơi đây, bắt đầu từ vị trí một nhân viên kinh doanh tập sự.

Phần II - "Cô gái trên những chuyến tàu đêm xứ Ấn", kể về hành trình Hasu Tran một mình một ba lô đến khắp các vùng miền trên xứ Ấn, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và những giá trị văn hóa, lịch sử, tôn giáo.

Hasu Tran sang Ấn Độ theo chương trình Nhân tài toàn cầu (Global Talent) của tổ chức AIESEC (viết tắt của cụm từ “International Association of Students in Economic and Commercial Sciences” - “Tổ chức Quốc tế của Sinh viên Ngành Khoa học Kinh tế và Thương mại”).

Ra mắt sách du kí về hành trình xuyên Ấn của cô gái 9X

Đây là tổ chức thanh niên độc lập phi lợi nhuận dành cho sinh viên được thành lập vào năm 1948 với hơn 70.000 thành viên, tại hơn 2.400 trường đại học ở 126 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhằm mục tiêu phát triển năng lực lãnh đạo cho thế hệ trẻ thông qua những chương trình trao đổi sinh viên quốc tế.

Lần đầu đặt chân đến Ấn Độ, cô gái trẻ không tránh khỏi những khó khăn, vấp váp, đối diện những “cú shock” văn hóa, phải học cách làm quen với thời tiết, môi trường, điều kiện sống, ẩm thực, văn hóa, con người và cả những rung động… Cuốn sách đã phần nào hé lộ góc nhìn chân thực về cuộc sống của một “công dân toàn cầu”, khi phải rời xa gia đình, xa môi trường quen thuộc để đến sống ở một vùng đất mới. Đó không phải là một giấc mơ màu hồng mà thực sự là những thử thách khắc nghiệt.

Ra mắt sách du kí về hành trình xuyên Ấn của cô gái 9X

Sau tất cả, cô gái trẻ đã chọn hiểu để yêu và gắn bó với vùng đất này. Chính tình yêu thương, sự giúp đỡ của những người bạn, người đồng nghiệp và gia đình cô may mắn gặp gỡ, đã giúp Hasu Tran vượt qua khó khăn, dần vững vàng và trưởng thành. Để vị masala, hương thơm của trà chai, chiếc sari, và những biểu tượng văn hoá Ấn Độ... từ xa lạ hóa thành thân thuộc, để Ấn Độ thực sự trở thành một “quê nhà thứ hai” trong trái tim Hasu Tran mỗi khi nhớ về.

Khi hoàn thành chương trình thực tập, Hasu Tran quay về Việt Nam. Nhưng mối duyên của cô với Ấn Độ không kết thúc ở đó. Sau nhiều biến cố, năm 2017, Hasu Tran có một quyết định táo bạo, một mình trở lại Ấn Độ, và lần này với một tâm thế khác.

Ra mắt sách du kí về hành trình xuyên Ấn của cô gái 9X

Trên những chuyến tàu xuyên màn đêm, với những hành trình không lên kế hoạch trước, cô gái trẻ đã rong ruổi khắp những nẻo đường xứ Ấn, đi để tìm lại chính mình, “Tôi thà làm cánh chim hoang dã nhưng tự do còn hơn một con sơn ca bị nhốt trong lồng gỗ quý. Tôi thà sống một kiếp người phiêu bạc nhưng hạnh phúc còn hơn sống đời ở một chỗ bám rong rêu”.

Không chỉ là một cuốn nhật kí hành trình, Mumbai và những chuyến tàu đêm đã khắc họa bức tranh sống động vể một Ấn Độ mang vẻ đẹp huyền bí, vừa cổ xưa, vừa hiện đại, tràn ngập sức sống qua đôi mắt của cô gái thuộc thế hệ millennials Việt Nam, với một tuổi trẻ khát khao sống, đi và trải nghiệm. Những trang nhật kí được ghi lại trên những chuyến tàu của tuổi trẻ như muốn nói với chúng ta rằng, ai rồi cũng sẽ tìm thấy chính mình, dẫu là trên đường dài vạn dặm.

Tác giả Hà Trần (bút danh: Hasu Tran) sinh năm 1993 - Cung Thiên Bình

• Cử nhân Kinh tế học, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh

• Đã tham dự các chương trình của tổ chức AIESEC:

- Công dân toàn cầu (Global Citizen), Dự án Sawasdee, Thái Lan, 2015

- Đại sứ công dân toàn cầu (Global Citizen Ambassador), AIESEC FTU HCMC, 2015

- Nhân tài toàn cầu (Global Talent), Dự án Phát triển thị trường, Ấn Độ, 2016

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm