Tag

Ra mắt kho lưu trữ thực phẩm cho người khó khăn đầu tiên tại Việt Nam

BHXH & Đời sống 09/01/2022 08:38
aa
TTTĐ - Ngày 8/1, Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (FoodBank Việt Nam) đã chính thức ra mắt kho lưu trữ thực phẩm cho người khó khăn đầu tiên tại Việt Nam - WareHouse Ho Chi Minh City với sứ mệnh “Không ai bị bỏ lại phía sau”, “Vì một Việt Nam không còn người đói và chống lãng phí thực phẩm”.
TP HCM: Phát hiện doanh nghiệp khai báo gian lận nhằm qua mắt hải quan TP Hồ Chí Minh ra quân xử lý an ninh trật tự dịp cuối năm Tổng công ty Điện lực TP HCM: Hơn 1,4 triệu khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh hiện nay ra sao?
Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (FoodBank Việt Nam) đã chính thức ra mắt kho lưu trữ thực phẩm cho người khó khăn đầu tiên tại Việt Nam
Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (FoodBank Việt Nam) đã chính thức ra mắt kho lưu trữ thực phẩm cho người khó khăn đầu tiên tại Việt Nam

FoodBank Việt Nam ước tính rằng lượng thực phẩm và hàng hóa cần thiết để đáp ứng nhu cầu cứu trợ thực phẩm trên khắp Việt Nam là khoảng 30 triệu kg mỗi năm. Hiện nay, các tổ chức cứu trợ đói nghèo kết hợp của Việt Nam cung cấp khoảng 22 triệu kg, nghĩa là còn khoảng 9 triệu kg chưa đáp ứng được đến với người khó khăn, thiếu ăn.

Do đó, WareHouse Ho Chi Minh City ra đời là nơi thu - nhận, phân loại và bảo quản thực phẩm đảm bảo chất lượng. Thực phẩm nhập về kho là nguồn thực phẩm được kết nối từ các doanh nghiệp, công ty thực phẩm, hệ thống các siêu thị, hộ nông dân, nhà hàng...

Thực phẩm về kho được xử lý và vận chuyển trực tiếp đến các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, các tổ chức thiện nguyện nuôi dạy trẻ trên cả nước để cung cấp cho người khó khăn có được nguồn thực phẩm chất lượng, nhanh chóng và an toàn nhất.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch FoodBank Việt Nam tự hào chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng FoodBank Việt Nam xuất phát điểm một dự án thiện nguyện phân phát, hỗ trợ nguồn lương thực, thực phẩm cho người vô gia cư, trại trẻ mồ côi, người khuyết tật; Đối tượng khó khăn ở miền núi, vùng sâu, vùng xa để giúp họ cải thiện bữa ăn, tiết kiệm được một phần chi phí trong cuộc sống và hỗ trợ các tổ chức tình nguyện khác trong các hoạt ông nấu và phát thức ăn tại các bệnh viện, trung tâm, mái ấm”.

Dự kiến, sau WareHouse tại TP HCM, các WareHouse ở Đồng Nai, Bến Tre, Hà Nội cũng sẽ hình thành và đi vào hoạt động trong thời gian tới.

Làn sóng COVID-19 bùng phát, cùng với nhiệm vụ cấp bách triển khai các giải pháp khống chế, kiểm soát dịch, công tác chăm lo, bảo đảm đời sống cho người dân, nhất là các đối tượng yếu thế, lực lượng tuyến đấu chống dịch, người dân trong khu vực phong tỏa được FoodBank Việt Nam đặc biệt quan tâm.

Kể từ năm 2020 đến nay, FoodBank Việt Nam đã sáng lập và vận hành nhiều dự án đi đầu trong phong trào hỗ trợ, phòng chống dịch như: “Nhà hàng dã chiến, “Bếp yêu thương", “Tủ lạnh 0 đồng“, “Xe di động phát cơm miễn phí, “Khách sạn cộng đông", “Siêu thị chia sẻ, “Bệnh viện tại nhà, “Xe cấp cứu 0 đồng hỗ trợ hàng triệu suất ăn miễn phí, hàng triệu tấn thực phẩm cho người khó khăn trên cả nước

Đọc thêm

Hà Nội công bố 50 đơn vị, doanh nghiệp chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội công bố 50 đơn vị, doanh nghiệp chậm đóng BHXH

TTTĐ - BHXH Hà Nội vừa công bố danh sách 50 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố.
Mục tiêu tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 95% BHXH & Đời sống

Mục tiêu tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 95%

TTTĐ - Công tác bảo hiểm y tế (BHYT) của Bảo hiểm xã hội quận Hoàn Kiếm đã góp phần quan trọng trong bảo đảm an sinh xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đề ra.
Thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sau khi nghỉ việc BHXH & Đời sống

Thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sau khi nghỉ việc

TTTĐ - Chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là loại hình bảo hiểm do người lao động tự nguyện tham gia, được lựa chọn mức đóng và phương thức đóng phù hợp với thu nhập của bản thân để hưởng các chế độ theo quy định.
Đảm bảo tốt quyền lợi cho người dân chịu ảnh hưởng bão số 3 BHXH & Đời sống

Đảm bảo tốt quyền lợi cho người dân chịu ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Trong những ngày xảy ra thiên tai, Bảo hiểm Xã hội TP Hà Nội đã khắc phục khó khăn, đảm bảo đầy đủ, kịp thời quyền lợi người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT).
Khám bệnh tại bệnh viện tư nhân có được thanh toán BHYT? BHXH & Đời sống

Khám bệnh tại bệnh viện tư nhân có được thanh toán BHYT?

TTTĐ - Người dân đi khám chữa bệnh tại bệnh viện tư nhân sẽ được hưởng quyền lợi khám chữa bệnh theo giá quy định của Thông tư 22/2023/TT-BYT.
Đề xuất sửa đổi khái niệm, nội dung giám định BHYT Xã hội

Đề xuất sửa đổi khái niệm, nội dung giám định BHYT

TTTĐ - Nhằm đảm bảo quyền, lợi ích của người tham gia BHYT và khắc phục những bất cập, vướng mắc của quy định hiện hành, BHXH Việt Nam đã đề xuất sửa đổi, bổ sung khái niệm, nội dung giám định BHYT. Đây là vấn đề mang tính cấp bách, xuất phát từ yêu cầu thực tiễn.
BHXH Hà Nội sẻ chia với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ BHXH & Đời sống

BHXH Hà Nội sẻ chia với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

TTTĐ - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội Nguyễn Công Định đại diện tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trao số tiền 127.950.000 đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.
Đảm bảo quyền lợi người tham gia BHXH, BHYT trong tình hình bão lũ BHXH & Đời sống

Đảm bảo quyền lợi người tham gia BHXH, BHYT trong tình hình bão lũ

TTTĐ - Trong tình hình bão lũ diễn ra phức tạp, BHXH các địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng vẫn linh hoạt triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo quyền lợi an sinh xã hội cho người dân.
Yên Bái kêu gọi ủng hộ người dân vùng thiệt hại do bão, lũ Xã hội

Yên Bái kêu gọi ủng hộ người dân vùng thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Trước tình hình thiệt hại nghiêm trọng do mưa lũ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Nhân dân các dân tộc chung tay vì đồng bào vùng bị thiệt hại.
BHXH Việt Nam cùng chung tay chia sẻ với đồng bào vùng bão, lũ BHXH & Đời sống

BHXH Việt Nam cùng chung tay chia sẻ với đồng bào vùng bão, lũ

Với tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam; hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng 10/9, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh phát động toàn Ngành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra.
Xem thêm