Tag

Quyết định sử dụng nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu mua đồ chống dịch Covid-19

BHXH & Đời sống 01/04/2020 16:37
aa
TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa có hướng dẫn cho phép các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục được sử dụng nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu để mua nước sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang… phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quyết định sử dụng nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu mua đồ chống dịch Covid-19

Các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục được sử dụng nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu mua đồ chống dịch Covid-19 (Ảnh minh họa)

Bài liên quan

Tổ dân phố “vào từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền phòng, chống dịch

Sẽ chi trả liền hai tháng lương hưu để hạn chế lây lan dịch Covid-19

Chỉ xử phạt doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội từ 31/12/2019 về trước

Hà Nội: Tạm dừng đóng BHXH với các doanh nghiệp khó khăn do dịch Covid-19

Đảm bảo chi trả kịp thời, an toàn lương hưu, trợ cấp BHXH

Đây là hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam ngày 1/4 nhằm đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe cho đối tượng học sinh, sinh viên và người lao động.

Theo BHXH Việt Nam, thời gian qua BHXH một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã báo cáo xin ý kiến về việc một số cơ sở giáo dục, cơ quan, tổ chức, đơn vị đề nghị được sử dụng nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, sinh viên, người lao động để mua nước sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang… phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trên cơ sở kiến nghị, BHXH Việt Nam đã chủ động xin ý kiến và được Bộ Y tế thống nhất về nội dung này. BHXH Việt Nam đề nghị, BHXH các tỉnh thống nhất với các cơ sở giáo dục, cơ quan, tổ chức, đơn vị, sử dụng nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu còn dư (sau khi đã mua thuốc, vật tư y tế phục vụ sơ cấp cứu, xử trí ban đầu, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, sinh viên và theo quy định) để mua nước sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang… phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các đơn vị.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, BHXH Việt Nam luôn chung tay cùng các cấp, các ngành phòng, chống dịch Covid-19, chủ động đưa ra các giải pháp nhằm đảo bảo tốt hơn nữa quyền lợi của người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế.

Đọc thêm

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
"Phủ sóng" gần 100% đối tượng BHXH & Đời sống

"Phủ sóng" gần 100% đối tượng

TTTĐ - Những năm qua, số học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn phát triển ổn định và đạt tỉ lệ cao.
Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi BHXH & Đời sống

Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi

TTTĐ - Luật BHXH năm 2024 sẽ tạo cơ sở pháp lý quan trọng giúp người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức có điều kiện thuận lợi tham gia trong lĩnh vực BHXH, nhất là trong việc tham gia đóng góp và thụ hưởng các chế độ, chính sách về BHXH, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH dưới 20 năm BHXH & Đời sống

Chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH dưới 20 năm

TTTĐ - Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) đóng đủ số năm theo quy định và đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu hằng tháng.
Đẩy mạnh tuyên truyền, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh BHXH & Đời sống

Đẩy mạnh tuyên truyền, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh

TTTĐ - Qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 38-CT/TƯ, công tác phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn quận Hoàng Mai đã có bước phát triển mới cả về quy mô, chất lượng. Số người tham gia BHYT tăng nhanh chóng.
Hải Dương: 192 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Hải Dương: 192 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH

TTTĐ - Tính đến hết tháng 7/2024, có 192 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) từ 3 tháng trở lên trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Xem thêm