Tag

Quốc gia có nền kinh tế tự do nhất thế giới

Thế giới 24h 24/09/2023 09:36
aa
TTTĐ - Theo báo cáo do Viện nghiên cứu Fraster của Canada công bố, Singapore đã tăng một bậc, soán ngôi Hong Kong (Trung Quốc) để trở thành nền kinh tế tự do nhất thế giới.

Báo cáo Chỉ số tự do kinh tế thế giới năm 2023 của Fraser dựa trên dữ liệu từ năm 2021, năm gần đây nhất có số liệu thống kê có thể so sánh được trên 165 nền kinh tế. Chỉ số này đo lường sự tự do kinh tế của các cá nhân, hoặc khả năng tự họ đưa ra các quyết định kinh tế.

Một số tiêu chí được Viện nghiên cứu Fraser sử dụng để đánh giá chỉ số tự do kinh tế bao gồm mức độ dễ dàng trong thương mại quốc tế, quyền tự do gia nhập và cạnh tranh trên thị trường, các quy định kinh doanh, sự can thiệp quân sự, tính ổn định của hệ thống pháp lý cùng nhiều tiêu chí khác.

Singapore trở thành 'nền kinh tế tự do nhất thế giới'
Singapore trở thành nền kinh tế tự do nhất thế giới

Để đạt được vị trí này đảo quốc sư tử đã thực hiện nhiều đổi mới, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của doanh nghiệp và đào tạo, nâng cao lực lượng lao động. Báo cáo nêu rõ: “Do cải thiện về quy mô Chính phủ và các cấp quản lý, điểm tổng thể của Singapore đã tăng 0,06 điểm để chiếm vị trí dẫn đầu”.

Trong khi đó, những yếu tố khiến Hong Kong (Trung Quốc) bị tụt giảm thứ hạng bao gồm những rào cản pháp lý, chi phí kinh doanh tăng và việc bị giới hạn người lao động nước ngoài đã làm gia tăng chi phí lao động.

Xếp sau Singapore và Hong Kong (Trung Quốc) là các nền kinh tế Thụy Sĩ, New Zealand và Mỹ. Trong khi đó, Vương quốc Anh đứng ở vị trí thứ 9, Nhật Bản và Đức lần lượt đứng ở vị trí thứ 20 và 23.

Cuộc sống cạnh tranh khốc liệt của người trẻ tại đảo quốc sư tử Cuộc sống cạnh tranh khốc liệt của người trẻ tại đảo quốc sư tử

TTTĐ - Theo thống kê, một người thuộc thế hệ millennials (sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên ...

Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Singapore: Hình mẫu hợp tác phát triển toàn diện và lan tỏa Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Singapore: Hình mẫu hợp tác phát triển toàn diện và lan tỏa

TTTĐ - Ngày 29/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Hiển Long đã dự Hội nghị Thúc đẩy triển khai các dự ...

Singapore: Lừa đảo mua bánh Trung thu qua mạng Singapore: Lừa đảo mua bánh Trung thu qua mạng

TTTĐ - Cảnh sát Singapore cho biết tình trạng lừa đảo mới liên quan đến việc bán bánh Trung thu trên các nền tảng mạng ...

Đọc thêm

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Xem thêm