Tag

Quảng Trị: Phó Giám đốc Sở bị kiểm điểm vì không mặc áo phao trong vụ lật tàu trên sông

Đường dây nóng 11/01/2022 18:00
aa
TTTĐ - Liên quan đến vụ lật tàu trên sông Thạch Hãn, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Trị vừa bị kiểm điểm rút kinh nghiệm vì không mặc áo phao.
Kiểm điểm sâu việc chậm triển khai các dự án trọng điểm của thành phố Kiểm điểm sâu việc chậm triển khai các dự án trọng điểm của thành phố
Tăng cường phân cấp, lắng nghe cơ sở trong thực hiện việc mới, việc khó Tăng cường phân cấp, lắng nghe cơ sở trong thực hiện việc mới, việc khó
Vụ “ngó lơ” chỉ đạo của cấp trên ở Hà Tĩnh: Tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân liên quan Vụ “ngó lơ” chỉ đạo của cấp trên ở Hà Tĩnh: Tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân liên quan
Đảng ủy PV GAS tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình Đảng ủy PV GAS tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình
Quảng Ninh: Lật tàu chở than khiến một người bị thương nặng Quảng Ninh: Lật tàu chở than khiến một người bị thương nặng
Đoàn kiểm tra của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị gặp nạn trên sông Thạch Hãn vào ngày 26/10/2021.
Đoàn kiểm tra của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị gặp nạn trên sông Thạch Hãn vào ngày 26/10/2021

Ngày 10/1, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị thông tin liên qua đến vụ lật tàu trên sông Thạch Hãn vào ngày 26/10/2021. Theo đó, đơn vị vừa có kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Trần Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Sở GTVT, ông Lê Xuân Thắng - Phó Giám đốc Ban quản lý đường thủy nội địa và ông Bùi Đức Thành - Phó Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông.

Theo đó, ông Sơn và các cán bộ trong đoàn kiểm tra của Sở GTVT đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão trên tuyến đường thủy nội địa và kiểm tra hoạt động bến thủy nội địa nhưng khi lên tàu sang sông để kiểm tra thực tế thì không mặc áo phao, gặp nạn mắc kẹt trên sông phải giải cứu.

Việc ông Sơn và các cán bộ không mặc áo phao để đảm bảo an toàn là không đúng quy định về giao thông đường thủy nội địa.

Xét tính chất, mức độ, tác hại, động cơ, nguyên nhân dẫn đến khuyết điểm, vi phạm của ông Sơn và các cán bộ nói trên không bị xem xét kỷ luật nhưng phải tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trước đó, sáng 26/10/2021, đoàn công tác 4 người của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cùng ông V và 3 người dân lên tàu ra kiểm tra trên sông bị bồi lấp tại khu vực thượng lưu Đập Tràn, sông Thạch Hãn. Mục đích kiểm tra nhằm cấp lại giấy phép hoạt động bến thủy nội địa cho công ty của ông V.

Khoảng 9h cùng ngày, khi tàu di chuyển đến gần đập tràn Nam Thạch Hãn (xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị) thì gặp sự cố. Chiếc tàu trôi vào vùng nguy hiểm, 7 người may mắn được lực lượng chức năng ứng cứu, riêng ông V bị nước cuốn tử vong.

Đọc thêm

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức Đường dây nóng

Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức

TTTĐ - Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hoài Đức (Hà Nội) khẳng định không có việc bảo kê, ưu tiên cho "cò" khi nộp hồ sơ, làm thủ tục.
Xem thêm