Tag

Quảng Ninh: Tạo mọi điều kiện để khôi phục ngành du lịch

Nhịp điệu cuộc sống 16/03/2022 07:41
aa
TTTĐ - Tỉnh Quảng Ninh đã họp bàn để lên kế hoạch phục hồi ngành du lịch. Du khách khi đến với Quảng Ninh sẽ không phải trình hộ chiếu vắc xin, không cần xác nhận F0 đã khỏi bệnh, không phải xét nghiệm PCR hoặc test nhanh và không nhất thiết phải đi theo tour khép kín.
Quảng Ninh mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3 Quảng Ninh xây dựng phương án phòng chống dịch, phục hồi kinh tế - xã hội Quảng Ninh: Thích ứng linh hoạt, phát triển mục tiêu kép, phục hồi du lịch Quảng Ninh: Du lịch Vịnh Hạ Long điểm đến hàng đầu Việt Nam 2018

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất sẽ tạo điều kiện thông thoáng nhất về thủ tục hành chính, xuất nhập cảnh, phòng, chống dịch tại các điểm đến, sân bay, bến cảng, cửa khẩu để đón khách.

Cụ thể, khi đến Quảng Ninh, du khách sẽ không phải trình hộ chiếu vắc xin, không cần xác nhận F0 đã khỏi bệnh, không phải xét nghiệm PCR hoặc test nhanh và không nhất thiết phải đi theo tour khép kín.

Khách du lịch đến Quảng Ninh không cần phải xét nghiệm, trình hộ chiếu vắc xin
Khách du lịch đến Quảng Ninh không cần phải xét nghiệm, trình hộ chiếu vắc xin

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo ngành du lịch, các địa phương và các đơn vị liên quan phải xây dựng phương án đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch tại điểm đến, trong các cơ sở lưu trú, dịch vụ.

Các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt chiến lược chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, trong đó 5K là nguyên tắc vàng, quan trọng nhất. Khẩn trương khôi phục lại nhân lực ngành du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch, cơ sở vật chất và năng lực cạnh tranh các điểm đến.

Với mục tiêu đón 10 triệu khách trong năm 2022, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 1,5 triệu lượt, tổng thu du lịch đạt khoảng 21.000 tỉ đồng. Khẩu hiệu du lịch của tỉnh Quảng Ninh năm nay là "Quảng Ninh - điểm đến an toàn thân thiện, hấp dẫn, sẵn sàng đón bạn trở lại”, theo phương châm an toàn, khoa học, hiệu quả, linh hoạt, thích ứng.

Năm 2022, tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ tổ chức tọa đàm “mở cửa và phục hồi mạnh mẽ Du lịch Việt Nam thích ứng an toàn, linh hoạt”; triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá, phát triển thị trường.

Hiện, tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có tỷ lệ bao phủ vắc-xin sớm nhất và cao nhất cả nước với tỷ lệ tiêm mũi 1, 2 cho người đủ 12 tuổi trở lên đạt trên 99%; mũi 3 cho người đủ 18 tuổi trở lên đạt 96%. Đây là một trong những yếu tố khẳng định Quảng Ninh là điểm đến an toàn cho tất cả du khách.

Đọc thêm

Thiêng liêng, gần gũi, trân quý hai chữ "đồng bào" Nhịp điệu cuộc sống

Thiêng liêng, gần gũi, trân quý hai chữ "đồng bào"

TTTĐ - Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước", Báo Tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị đồng hành, nhà hảo tâm đã cùng những chuyến xe yêu thương mang tình cảm, sự động viên của bạn đọc trong và ngoài nước tới đồng bào chịu thiệt hại do bão Yagi. Bằng những nhu yếu phẩm, vật chất và tinh thần rất thiết thực, đoàn công tác lan tỏa tình người, sát cánh với các địa phương để vượt qua khó khăn, xây dựng lại cuộc sống từ hoang tàn, đổ nát.
Hà Nội: Triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet Giao thông

Hà Nội: Triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet

TTTĐ - Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo offline cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô từ ngày 20/9.
Quận Cầu Giấy vinh danh những "bông hoa" người tốt, việc tốt Người Hà Nội

Quận Cầu Giấy vinh danh những "bông hoa" người tốt, việc tốt

TTTĐ - Các phong trào thi đua yêu nước mà nòng cốt là phong trào thi đua “người tốt, việc tốt” đóng góp lớn vào các thành tựu của quận Cầu Giấy (Hà Nội).
Bữa tiệc ẩm thực Ấn Độ cùng "Cô dâu 8 tuổi" Avika Gor Nhịp điệu cuộc sống

Bữa tiệc ẩm thực Ấn Độ cùng "Cô dâu 8 tuổi" Avika Gor

TTTĐ - Lễ hội Namaste năm nay đã thực sự làm “nóng” Sài Gòn với sự góp mặt của nhiều ngôi sao Bollywood, trong đó có nữ diễn viên Avika Gor, gương mặt quen thuộc của bộ phim “Cô dâu 8 tuổi”, cùng với không gian Ấn Độ đậm chất tại nhà hàng Benaras Heights đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.
Cục Cảnh sát giao thông chỉ ra loạt bất cập trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi Nhịp điệu cuộc sống

Cục Cảnh sát giao thông chỉ ra loạt bất cập trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

TTTĐ – Liên quan đến tình trạng hư hỏng, xuống cấp mặt đường và những bất cập trong tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đại diện Cục Cảnh sát giao thông vừa có buổi làm việc với đơn vị quản lý tuyến đường này.
Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức... vi phạm quy định về nồng độ cồn Giao thông

Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức... vi phạm quy định về nồng độ cồn

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 17/9/2024 về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.
Dù khó khăn bao nhiêu cũng phải hoàn thành mục tiêu đã đề ra Giao thông

Dù khó khăn bao nhiêu cũng phải hoàn thành mục tiêu đã đề ra

TTTĐ - Chiều 17/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì họp phiên thứ 14 của Ban Chỉ đạo.
Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án giao thông trọng điểm Giao thông

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án giao thông trọng điểm

TTTĐ - Chiều 17/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 14 của Ban Chỉ đạo.
Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây Nhịp sống phương Nam

Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây

TTTĐ - Sáng 17/9, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch thành phố, Báo Tuổi trẻ cùng các đơn vị đã phát động chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" năm 2024.
Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa Du lịch

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

TTTĐ - Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.
Xem thêm