Quảng Ninh: Khánh thành tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả
Quảng Ninh tưng bừng khai hội truyền thống Bạch Đằng Cao tốc gần 200km của Quảng Ninh có khu nhà vệ sinh tạm Quảng Ninh: Ông Vũ Quyết Tiến làm Bí thư Thành ủy Hạ Long |
Quang cảnh buỗi lễ khánh thành đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả giai đoạn 2 |
Đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả với 4 làn xe được đưa vào khai thác hồi đầu năm 2022 nhưng sau đó Quảng Ninh quyết định mở thêm 2 làn nữa để đồng bộ với tuyến đường ven biển Trần Quốc Nghiễn của TP Hạ Long.
Như vậy, Quảng Ninh sẽ có trục đường ven biển đồng bộ với 6 làn xe kéo dài từ cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long đến trung tâm TP Cẩm Phả.
Dự án đường bao biển nối TP Hạ Long – TP Cẩm Phả được phê duyệt đầu tư từ ngày 31/10/2018 có tổng chiều dài là 18,69 km. Điểm đầu đầu kết nối thông suốt với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long, đi qua các phường của TP Hạ Long và Cẩm Phả, kết thúc tại cảng Km6 của TP Cẩm Phả.
Đây được xem là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, độc đáo ở Việt nam bởi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, phong phú.
Tuyến đường được nâng cấp từ 4 lên 6 làn đường |
Công trình có tổng mức đầu tư trên 3.136 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 là: 2.290 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh, công trình khánh thành giai đoạn I vào ngày 26/1/2022, giai đoạn hai là: Trên 846 tỷ đồng (giao cho TP Hạ Long và TP Cẩm Phả làm chủ đầu tư con đường giai đoạn II, trên phần địa giới hành chính địa phương).
Sau 8 tháng thi công dự án đường ven biển giai đoạn 2 đã hoàn thiện mặt đường quy mô 6 làn xe đồng bộ về hạ tầng, cảnh quan hai bên tuyến đường. Trong đó đoạn qua TP Hạ Long có tổng chiều dài 8,1km, tổng mức đầu tư trên 321 tỷ đồng, đoạn qua địa bàn TP Cẩm Phả có tổng chiều dài 10,7km tổng mức đầu tư gần 525 tỷ đồng.
Tuyến đường ven biển được đánh giá đẹp và dài nhất Việt Nam |
Điểm nhấn của công trình là công trình đường hầm xuyên núi, mỗi ống có 3 làn xe, là hầm đường bộ dài nhất tỉnh Quảng Ninh. Đường bao biển chạy xuyên qua rừng ngập mặn. Khi thi công tuyến đường này, tỉnh Quảng ninh chủ trương hạn chế tác động vào cảnh quan của vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.
Đường hầm xuyên núi được xem là biểu tượng của tuyến đường này |
Ngoài ra, dự án cũng thúc đẩy hoạt động du lịch tại địa phương, góp phần đẩy mạnh tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, tăng nhanh tỷ trọng ngành du lịch, dịch vụ, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân theo đúng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra; Tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh cũng như Khu vực Đông Bắc Việt Nam; Phù hợp với định hướng và quy hoạch phát triển giao thông vận tải, giảm tải cho tuyến Quốc lộ 18