Tag

Quảng Ninh: Giảm 50% phí vào điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long

Văn hóa 10/07/2020 16:12
aa
TTTĐ - Ngày 9/7, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Nghị quyết số 266/2020/NQ-HĐND về điều chỉnh, bổ sung một số nội dung của Nghị quyết số 256/2020/NQ-HĐND ngày 14/5/2020 về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2020. Nghị quyết số 266/2020/NQ-HĐND có hiệu lực kể từ ngày 10/7/2020.

Quảng Ninh: Giảm 50% phí vào điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long

Giảm 50% giá vé thu phí đối với khách du lịch vào điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long, trong thời gian từ ngày 10/7 - 30/9/2020

Bài liên quan

Quảng Ninh có nữ Phó Chủ tịch UBND tỉnh thế hệ 7X

Quảng Ninh: Rủ bé gái 13 tuổi vào nhà nghỉ, nam sinh 16 tuổi bị khởi tố

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh tiếp đón Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam

Quảng Ninh: Khám bệnh miễn phí cho gần 500 người dân huyện nghèo

Quảng Ninh: Không làm chủ tốc độ, xe limousine đâm người đi bộ thương vong

Ngành du lịch Quảng Ninh trên đà khẳng định vị thế số 1

Nội dung chính của Nghị quyết số 266/2020/NQ-HĐND ngày 9/7/2020 về việc điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết số 256/2020/NQ-HĐND ngày 14/5/2020 của HĐND tỉnh về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2020: Giảm 50% giá vé thu phí đối với khách du lịch vào điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long, trong thời gian từ ngày 10/7 - 30/9/2020.

Để Nghị quyết của HĐND tỉnh được triển khai có hiệu quả, ngay sau khi kết thúc kỳ họp, chiều 9/7, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 4636/UBND-DL1 chỉ đạo, giao Ban Quản lý vịnh Hạ Long chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Giao thông Vận tải, Du lịch, Tài chính, UBND thành phố Hạ Long thống nhất phương án tổ chức thực hiện, quản lý việc cấp, miễn vé tham quan vịnh Hạ Long; Làm việc với Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh, Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long (đơn vị quản lý cảng tàu khách quốc tế Hạ Long) và các đơn vị liên quan để thống nhất phương án miễn, giảm giá thu dịch vụ hành khách qua cảng tàu, phương án bảo hiểm cho khách du lịch và xử lý các vấn đề phát sinh có liên quan.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Du lịch chủ trì làm việc với các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, vận tải để xây dựng các gói sản phẩm khuyến mãi (combo) kích cầu và tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá, thông tin, tuyên truyền để thu hút du khách.

Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Truyền thông tỉnh, Sở Du lịch kịp thời thông tin đến người dân và du khách biết về chủ trương hỗ trợ kích cầu du lịch của tỉnh.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh chủ trì tuyên truyền, thông tin cho các chủ doanh nghiệp biết; Đồng thời vận động, khuyến khích doanh nghiệp đồng hành với các chính sách của tỉnh về kích cầu du lịch, có các chính sách riêng của doanh nghiệp để thu hút khách du lịch đảm bảo phù hợp với từng thời điểm và nâng cao chất lượng dịch vụ đảm bảo trong sạch môi trường du lịch của tỉnh.

Trong văn bản số 4636/UBND-DL1, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, địa phương, đơn vị khẩn trương tổ chức thực hiện, đảm bảo triển khai các nội dung của Nghị quyết kể từ ngày 10/7/2020.

Theo thống kê của ngành Du lịch, 6 tháng đầu năm 2020, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt gần 4,2 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 491.000 lượt, bằng 17% so với cùng kỳ.

Đọc thêm

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ Văn hóa

Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ

TTTĐ - Dàn diễn viên gồm Diễm Hằng, Mạnh Quân, Minh Hằng, Minh Thu... chia sẻ bí quyết chăm sóc da để lên hình lung linh trong bộ phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa".
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Xem thêm