Tag

Quảng Ninh: Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm thi công thiếu trách nhiệm, dân kêu cứu

Đường dây nóng 15/10/2020 16:42
aa
TTTĐ - Người dân tại thành phố Hạ Long đã kêu cứu đến các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh do phải sống trong cảnh ngập lụt, ô nhiễm môi trường suốt nhiều năm do việc thi công thiếu trách nhiệm của Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) nhưng sự việc vẫn không được giải quyết triệt để.
Quảng Ninh lần đầu tiên tổ chức lễ hội "Mùa vàng vùng cao Đại Dực" Quảng Ninh: Tiếp tục cải thiện thực chất chỉ số PCI

Phản ánh đến báo Tuổi trẻ Thủ đô, người dân sinh sống tại tổ 65, khu 7, phường Cao Thắng (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, nhiều năm trở lại đây, cuộc sống của dân cư khu vực này bị ảnh hưởng nặng nề do tình trạng ngập lụt mỗi khi trời mưa bão.

Người dân sinh sống quanh dự án của Lideco phải sống trong cảnh ngập lụt mỗi khi trời mưa
Người dân sinh sống quanh dự án của Lideco phải sống trong cảnh ngập lụt mỗi khi trời mưa

Không những phải sống trong cảnh ô nhiễm nặng nề do ngập lụt mà nhiều tài sản, hoa màu của người dân bị hủy hoại, cuộc sống, sinh hoạt bị đảo lộn một cách nghiêm trọng.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là việc triển khai các dự án khu đô thị tại các phường Cao Thắng, Hà Lầm và Hà Khánh từ năm 2017 đến nay của Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco).

Người dân khố khổ vì ngập lụt do việc thi công dự án của Lideco
Người dân khố khổ vì ngập lụt do việc thi công dự án của Lideco

Trong quá trình triển khai dự án, Lideco đã không thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật; Không thực hiện các biện pháp xử lý thoát nước bề mặt của dự án khiến nước tràn vào khu dân cư lân cận.

“Mặc khác, dường như Lideco cố ý san lấp mặt bằng ngăn chặn dòng chảy thoát nước tự nhiên của khu vực lân cận dự án, dồn dân vào cảnh sống khốn cùng, tạo cớ di dân khu vực lân cận nhằm mở rộng dự án”, đơn của người dân sinh sống tại đây cho biết.

Tài sản của người dân bị hư hỏng do ngập lụt
Tài sản của người dân bị hư hỏng do ngập lụt

Trước thực trạng trên, người dân nơi đã nhiều lần có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh. Các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long cũng rất nhiều lần có văn bản chỉ đạo trực tiếp, yêu cầu Lideco phải có các phương án để giải quyết tình trạng trên.

Tuy nhiên, những chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh dường như đang bị Lideco “bỏ ngoài tai”. Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng vẫn diễn ra một cách trầm trọng khiến cuộc sống, tài sản cũng như tính mạng của người dân bị đe dọa.

Người dân khốn khổ đi chạy lụt
Người dân khốn khổ đi chạy lụt

Trước những bức xúc của người dân, Ban Dân vận tỉnh Quảng Ninh đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh. Theo báo cáo, khu vực tổ 63, 64, 65, khu 7, phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long đang triển khai dự án Khu đô thị Cao Thắng - Hà Lầm - Hà Khánh do Lideco làm chủ đầu tư. Dự án này có diện tích 23ha với tổng kinh phí đầu tư dự kiến hơn 1.000 tỷ đồng.

Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, chủ đầu tư đã nâng cốt nền lên cao ngang mái nhà một số hộ dân, đất đá thi công làm lấp đường đi khu dân cư và hệ thống thoát nước, gây ngập lụt mỗi khi có mưa, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân tổ 63, 64, 65, khu 7, phường Cao Thắng.

Liên quan đến tình trạng ngập lụt tại đây, trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết khu vực ngập lụt đấy, tỉnh đã chỉ đạo giải quyết gay gắt và đề nghị phóng viên làm việc với UBND thành phố Hạ Long, vì đơn vị này được giao tổ chức thực hiện.

Tuy nhiên, bất chấp những chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, tình trạng ngập lụt tại khu vực này do việc thi công của Lideco vẫn không được giải quyết triệt để. Trong khi đó, chính quyền tỉnh Quảng Ninh không có biện pháp cương quyết, xử phạt nghiêm minh buộc chủ đầu tư phải chấp hành các quy định của pháp luật, khiến người dân vẫn lâm vào cảnh khốn cùng mỗi khi trời mưa to.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này trong các bài viết tiếp theo.

Đọc thêm

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Xem thêm