Tag

Quảng Nam: Yêu cầu kiểm tra việc huy động vốn của Công ty Sài Gòn Thành Đạt

Dự án 28/05/2022 19:32
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam giao thị xã Điện Bàn kiểm tra việc thi công xây dựng của Công ty CP Đầu tư Nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt trên thực địa, tuyệt đối không để xảy ra việc thi công trên phần diện tích chưa được giao tại Dự án Khu dân cư và Dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi.
Cục Thuế Quảng Nam cưỡng chế tài khoản Công ty Sài Gòn - Thành Đạt Công ty Sài Gòn - Thành Đạt bị "tố" huy động vốn không đúng quy định ? Quảng Nam: Doanh nghiệp thi công trái phép suốt 4 tháng, chính quyền không biết? Quảng Nam: 39 hộ dân tại ngã ba Lai Nghi giải tỏa trắng khi nào được bố trí tái định cư Quảng Nam: Người dân bức xúc chặn đoàn xe chở đất vào Dự án Cầu Hưng - Lai Nghi
Quảng Nam: Yêu cầu kiểm tra việc huy động vốn của Công ty Sài Gòn Thành Đạt
Dự án Khu dân cư và Dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi bị dân chặn xe chở đất do gây ô nhiễm môi trường vào tháng 2/2022 (Ảnh: CTV)

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có kết luận buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022 liên quan đến thông tin về một số người dân góp vốn, đăng ký nhận chuyển nhượng đất nền tại Dự án Khu dân cư và Dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi (giai đoạn 1, phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn) do Công ty CP Đầu tư Nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt làm chủ đầu tư.

Theo phản ánh, do đến nay vẫn chưa nhận được Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) nên một số người dân đề nghị UBND tỉnh vào cuộc đôn đốc, chỉ đạo chủ đầu tư tập trung thực hiện hoàn thành dứt điểm giai đoạn 1 để được cấp GCN QSDĐ và giao đất cho người dân theo hợp đồng đã ký kết.

Ngoài ra, một số người dân còn phản ánh việc chủ đầu tư tổ chức thi công và thực hiện việc chuyển nhượng, huy động vốn đối với giai đoạn 2 của dự án tại phường Điện Nam Đông.

Quảng Nam: Yêu cầu kiểm tra việc huy động vốn của Công ty Sài Gòn Thành Đạt
Khu vực thi công giai đoạn 2 của dự án bị phản ánh huy động vốn trái phép (Ảnh: CTV)

Trước những vấn đề trên, UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết giai đoạn 1 của dự án có quy mô diện tích 18,69ha, đã được giao đất với diện tích 16,9ha. Hiện nay, chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng trong phạm vi diện tích được giao đất và được cấp GCN QSDĐ cho một số Block.

Theo UBND tỉnh, việc cấp GCN QSDĐ đất dự án tối đa không quá 80% diện tích đất cấp cho chủ đầu tư; 20% diện tích còn lại sẽ được cấp GCN QSDĐ sau khi quyết toán hoàn thành công trình.

Đối với diện tích 1,8ha còn lại chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND thị xã Điện Bàn và chủ đầu tư tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), lập thủ tục giao đất cho chủ đầu tư để triển khai thực hiện hoàn thành toàn bộ giai đoạn 1 của dự án.

Còn giai đoạn 2 của dự án, UBND tỉnh cho biết chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành các thủ tục pháp lý và được cấp giấy phép xây dựng trên diện tích được giao đất; Đảm bảo điều kiện để chủ đầu tư tổ chức thi công xây dựng đối với diện tích được cấp phép xây dựng.

Quảng Nam: Yêu cầu kiểm tra việc huy động vốn của Công ty Sài Gòn Thành Đạt
Người dân treo băng rôn đòi quyền lợi, đòi đất tái định cư tại dự án giai đoạn 1

Về việc chủ đầu tư tổ chức thi công và thực hiện việc chuyển nhượng, huy động vốn đối với giai đoạn 2, UBND tỉnh giao UBND thị xã Điện Bàn kiểm tra việc thi công xây dựng của chủ đầu tư trên thực địa; Tuyệt đối không để xảy ra việc thi công trên phần diện tích chưa được giao đất, chưa được cấp phép xây dựng làm mất hiện trạng, ảnh hưởng đến việc xác lập các hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan đến công tác GPMB đối với phần diện tích chưa được giao đất.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng thường xuyên đăng tải thông tin về tình trạng pháp lý, tình hình thực hiện các dự án trên trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng để các tổ chức, cá nhân biết, thực hiện việc chuyển nhượng, góp vốn các dự án đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Tháng 4/2020, UBND thị xã Điện Bàn đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với Công ty CP Sài Gòn Thành Đạt do có hành vi xây dựng chợ mới trái phép bên trong dự án.

Đến tháng 1/2021, người dân có đất bị ảnh hưởng tại dự án cũng tổ chức treo băng rôn phản đối chủ đầu tư gây mất quyền lợi.

Công ty Sài Gòn - Thành Đạt có trụ sở tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Mã số doanh nghiệp 0401395517, đăng ký lần đầu vào ngày 24/12/2010. Người đại diện theo pháp luật là ông Trần Xuân Đính.

Đọc thêm

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch Dự án

Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch

TTTĐ - Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai tham vấn cộng đồng về Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho "Dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng" do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư.
KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng Bất động sản

KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng

TTTĐ - Sở hữu quỹ đất tư nhân “sạch” trải dài từ Bắc tới Nam nhờ M&A các dự án có pháp lý rõ ràng, Nhà phát triển dự án KITA Group không chỉ ghi dấu ấn với những dự án đã và đang tích cực triển khai xây dựng, mà còn khẳng định uy tín trong việc bàn giao sổ đỏ cho khách hàng ngay sau khi hoàn tất thủ tục.
Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới Dự án

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

TTTĐ - Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra đặc biệt với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía Tây.
Xem thêm