Tag

Quảng Nam: Kiên quyết không để "vàng tặc" tiếp tục lộng hành

Tin tức ANTT 29/10/2021 15:42
aa
TTTĐ - Lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam vẫn đang tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh nhằm chấn chỉnh, xử lý hành vi khai thác vàng trái phép tại khu vực mỏ vàng Bồng Miêu.
Quảng Nam: Bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Nam: Bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường
Quảng Nam: Thí điểm đón khách quốc tế theo chương trình du lịch trọn gói Quảng Nam: Thí điểm đón khách quốc tế theo chương trình du lịch trọn gói
Quảng Nam: Mưa lũ làm 2 người chết 5.373 ngôi nhà bị ngập Quảng Nam: Mưa lũ làm 2 người chết 5.373 ngôi nhà bị ngập
Quảng Nam: Sơ tán 400 hộ dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở tại Nam Trà My Quảng Nam: Sơ tán 400 hộ dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở tại Nam Trà My
Các hầm vàng được chống bởi những cây gỗ mục, nguy cơ sập hầm bất cứ lúc nào
Các hầm vàng được chống bởi những cây gỗ mục, nguy cơ sập hầm bất cứ lúc nào

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, sau các đợt truy quét, đẩy đuổi các đối tượng khai thác vàng trái phép tại khu vực mỏ vàng Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh), lực lượng Công an tỉnh vẫn đang tiếp tục tăng cường các biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi khai thác vàng trái phép.

Ghi nhận hiện trường trong các đợt truy quét tại 12 điểm khai thác vàng trái phép, các đường hầm được đào sâu vào lòng núi nhưng chỉ được các đối tượng chèn chống tạm bợ bằng những thân gỗ đã mục có thể gây sụp hầm bất cứ lúc nào. Các đối tượng đặt cược tính mạng của rất nhiều người để tìm kiếm vàng, đồng thời gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cho cả một khu vực rộng lớn.

Đập phá máy móc khai thác vàng trái phép.
Lực lượng Công an phá hủy máy mócphục vụ khai thác vàng trái phép

Được biết, những người tham gia khai thác vàng trái phép tại khu vực mỏ vàng Bồng Miêu đa số là người địa phương cùng một số người ở nơi khác đến. Hầu hết những người này không có công việc ổn định, nên được các chủ bãi vàng thuê vào tận rừng sâu để khai thác vàng trái phép.

Thượng tá Lê Nho Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát PCTP về môi trường, Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết qua các đợt truy quét đã xử lý, đẩy đuổi nhiều đối tượng ra khỏi khu vực mỏ vàng Bồng Miêu, bên cạnh đó tổ chức tuyên truyền, cảnh báo về nguy cơ mất an toàn trong quá trình khai thác vàng để nâng cao nhận thức cho người dân địa phương.

Đốt phá các hầm lò tại các bãi vàng
Lực lượng Công an tiến hành đốt phá các hầm lò tại các bãi vàng trái phép
Quảng Nam: Kiên quyết không để

Thượng tá Lê Nho Tâm cho biết thêm, để hoạt động khai thác vàng trái phép tại khu vực mỏ vàng Bồng Miêu không tái diễn, Phòng Cảnh sát môi trường đã tiến hành phân loại các đối tượng để có biện pháp xử lý phù hợp. Theo đó, đối với người dân địa phương vào các mỏ vàng khai thác mang tính tự phát sẽ phối hợp với chính quyền địa phương trực tiếp đến vận động người dân chuyển sang làm công việc khác.

“Đối với các đối tượng tổ chức khai thác vàng trái phép với quy mô lớn, có máy móc, có trang thiết bị, phương tiện chúng tôi sẽ tiến hành bắt giữ. Bước đầu, xử lý hành vi phạm hành chính, nếu các đối tượng vẫn tiếp tục lén lút hoạt động thì tiến hành khởi tố theo quy định của Bộ luật Hình sự”, Thượng tá Lê Nho Tâm nhấn mạnh.

Đốt phá các lán trại tại các bãi vàng
Đốt phá các lán trại tại các bãi vàng trái phép

Được biết, sau các đợt truy quét, tình hình khai thác vàng trái phép tại khu vực mỏ vàng Bồng Miêu đã cơ bản ổn định. Hiện, lực lượng Công an huyện Phú Ninh đã tiếp quản địa bàn và thành lập các chốt chặn tại các tuyến trọng điểm đi vào mỏ, kiên quyết không để tái diễn hành vi khai thác vàng trái phép tại khu vực này.

Đọc thêm

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Xem thêm