Tag

Quảng Nam chăm lo chu đáo cho Nhân dân dịp Tết Nguyên đán

Muôn mặt cuộc sống 15/02/2024 11:46
aa
TTTĐ - Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thăm, tặng quà cho người dân với tổng kinh phí hơn 175 tỷ đồng.
Quảng Nam: Giảm án cho 16 phạm nhân dịp Tết Nguyên đán Xây dựng Trung tâm đăng kiểm 92-06D Hội An không đúng quy định Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Hội An khi nào hoàn thành? Quảng Nam: Yêu cầu kiểm điểm chủ đầu tư để dự án dở dang
Quảng Nam chăm lo chu đáo cho Nhân dân dịp Tết Nguyên đán
Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thăm, tặng quà cho người dân với tổng kinh phí hơn 175 tỷ đồng (Ảnh: CTV)

Ngày 15/2, UBND tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo về tình hình tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, các Sở, Ban, ngành, địa phương đã tổ chức thăm, tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh đến các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình chính sách, các đối tượng người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, công nhân, người lao động... với tổng kinh phí 175,2 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh, các đơn vị liên quan đã thực hiện chi trả trợ cấp tháng 1 và tháng 2/2024 đối với khoảng 45.000 đối tượng chính sách người có công, với kinh phí khoảng 219 tỷ đồng và khoảng 98.995 đối tượng bảo trợ xã hội, 15.590 hộ gia đình, cá nhân, nhận chăm sóc nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội, với tổng số tiền 125 tỷ đồng.

Theo số liệu tổng hợp từ các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế và so với cùng kỳ Tết Quý Mão năm 2023, tổng số bệnh nhân đến khám, cấp cứu trong thời gian nghỉ Tết Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn tỉnh là 8.373 ca (tăng 3.949 ca); tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú 3.495 ca (giảm 60 ca); tổng số ca trẻ sinh tại các cơ sở y tế 48 ca (tăng 7 ca); tổng số máu dự trữ tại bệnh viện 151.635 đơn vị (tăng 82.569 đơn vị).

Quảng Nam chăm lo chu đáo cho Nhân dân dịp Tết Nguyên đán
Du khách tham quan công trình Thuỷ điện Đắk Mi 4 tại huyện Phước Sơn (Ảnh: V.Q)

Trong thời gian trước và trong Tết, trên địa bàn tỉnh không ghi nhận tình hình phát sinh ổ dịch và ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 diễn ra trong điều kiện thời tiết cũng khá thuận lợi nên lượng khách tham quan và lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2023, nhất là lượng khách quốc tế.

Theo số liệu thống kê từ ngày 8 - 14/2 (29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng Âm lịch), tổng lượt khách tham quan và lưu trú du lịch đạt 305.000 lượt, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, khách quốc tế đạt 97.000 lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2023, khách nội địa đạt 208.000 lượt, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2023.

Về hàng hóa đảm bảo, giá cả thị trường ổn định, đáp ứng nhu cầu mua sắm của Nhân dân, UBND tỉnh cho biết thị trường mua sắm Tết nhộn nhịp, lượng hàng hoá được doanh nghiệp cũng như các cơ sở bán hàng cung ứng dồi dào, đa dạng. Hệ thống siêu thị, cửa hàng mua sắm tự chọn là những địa điểm thu hút người tiêu dùng do yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu cũng như các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và giá cả bình ổn.

Tại siêu thị Coopmart Tam Kỳ, Siêu thị Go Tam Kỳ, siêu thị Go Điện Bàn, hàng thực phẩm chiếm tỷ trọng 80% chủ yếu là các loại thực phẩm bánh tết, kẹo tết, mứt, hạt, socola...; bia, nước ngọt các loại; trái cây nhập khẩu và nhiều loại thực phẩm tươi sống...

Quảng Nam chăm lo chu đáo cho Nhân dân dịp Tết Nguyên đán
Người dân huyện Hiệp Đức đón Tết Nguyên đán vui tươi, phấn khởi (Ảnh: V.Q)

Theo số liệu ghi nhận được, các siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh dự trữ hàng hóa và kinh doanh phục vụ Tết tăng 10 - 15% so với năm 2023: Siêu thị Coopmart Tam Kỳ khoảng 78 tỷ đồng; Siêu thị Go Tam Kỳ khoảng 40 - 45 tỷ đồng; siêu thị Go Điện Bàn khoảng 25 - 30 tỷ đồng.

Về chăm lo, hỗ trợ đối với đoàn viên và người lao động trong dịp Tết, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tăng cường kiểm tra, thanh tra việc thực hiện pháp luật lao động, nhất là trong việc thực hiện chế độ giờ làm việc, thời gian nghỉ ngơi, làm thêm giờ, trả lương, trả thưởng; không để xảy ra tình trạng nợ lương, nợ thưởng, nợ đọng bảo hiểm xã hội của người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Đến nay, qua tổng hợp báo cáo của các doanh nghiệp, tiền lương thực trả bình quân của người lao động trong các loại hình doanh nghiệp năm 2023 là 10,834 triệu đồng/người/tháng (tăng 21% so với tiền lương bình quân năm 2022); tiền lương thực trả bình quân cao nhất 15,108 triệu đồng/người; tiền lương thực trả bình quân thấp nhất 7,588 triệu đồng.

Số liệu tính từ ngày 8 - 14/2 (29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng Âm lịch), trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông đường bộ (Điện Bàn 2 vụ; Núi Thành, Đại Lộc, Nông Sơn, Hội An, Hiệp Đức mỗi địa phương một vụ), làm chết 3 người, bị thương 6 người. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 4 vụ, tăng một người chết, tăng 5 người bị thương.

Dịp Tết vừa qua cũng đã xảy ra 2 vụ cháy nổ (liên quan đến việc sử dụng pháo) tại Duy Xuyên và Phú Ninh; làm chết một người và bị thương 2 người. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 2 vụ, tăng một người chết và tăng 2 người bị thương.

Đọc thêm

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Hà Nội bổ sung 925,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội bổ sung 925,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội quyết định bổ sung kinh phí thực hiện một số chính sách đã được TP và Trung ương ban hành trong năm 2024 gồm 925,4 tỷ đồng.
Thêm đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn ngân sách địa phương Muôn mặt cuộc sống

Thêm đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn ngân sách địa phương

TTTĐ - Sáng 4/10, với 100% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, HĐND TP Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Quy định đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội của TP Hà Nội
Ai có thẩm quyền mua sắm ứng dụng CNTT tại cơ quan Nhà nước? Muôn mặt cuộc sống

Ai có thẩm quyền mua sắm ứng dụng CNTT tại cơ quan Nhà nước?

TTTĐ - Sáng 4/10, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP Hà Nội khoá XVI đã thông qua quy định thẩm quyền quyết định việc đầu tư, mua sắm đối với các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) sử dụng kinh phí chi thường xuyên nguồn vốn ngân sách Nhà nước TP Hà Nội.
Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh Xã hội

Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh

TTTĐ - Sáng 4/10, Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco tổ chức Hội thi "Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco" năm 2024 và lễ tổng kết, trao giải đợt thi đua cao điểm chào mừng 20 năm thành lập Tổng công ty; 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Tiếp sức những "hạt mầm" ở vùng đất khó Muôn mặt cuộc sống

Tiếp sức những "hạt mầm" ở vùng đất khó

TTTĐ - Sáng 4/10, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô, do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo dẫn đầu, tổ chức chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên.
Xem thêm