Tag

Quảng Nam - Bài 3: Hàng chục người tụ tập đòi Công ty Phú Gia Thịnh giao đất

Bạn đọc 29/07/2019 12:42
aa
Khoảng 9h15 ngày 28/7, tại phía trước khách sạn Foudpoind trên đường Võ Nguyên Giáp (P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có khoảng 40 người tụ tập, căng băng rôn với nội dung yêu cầu Công ty CP Phú Gia Thịnh (trụ sở tại Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng) phải giao đất cho họ.

Quảng Nam - Bài 3: Hàng chục người tụ tập đòi Công ty Phú Gia Thịnh giao đất

Bài liên quan

Quảng Nam - Bài 2: Khách hàng "ngậm trái đắng" vì mua đất từ Phú Gia Thịnh

Lãnh đạo CAP Phước Mỹ và ông Nguyễn Hữu Huy (đại diện Cty Phú Gia Thịnh) tại buổi làm việc với những người tụ tập trái phép.
Lãnh đạo CAP Phước Mỹ và ông Nguyễn Hữu Huy (đại diện Cty Phú Gia Thịnh) tại buổi làm việc với những người tụ tập trái phép.

Do những người này có hành vi la hét, dùng loa cầm tay phát yêu cầu của mình, gây mất trật tự ở khu vực công cộng, gây cản trở giao thông nên CA phường và các lực lượng phường Phước Mỹ đã đến giải quyết, yêu cầu những người này về trụ sở UBND phường làm việc.

Qua làm việc những người này cho biết, họ là những khách hàng mua đất nền dự án tại P. Điện Ngọc (TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), Công ty CP Phú Gia Thịnh là nhà phân phối. Công ty Phú Gia Thịnh đã thu tiền mua đất của họ cách đây khoảng 3 năm nhưng lại không giao đất.

Họ đã nhiều lần đến Công ty yêu cầu giao đất nhưng không được đáp ứng nên khi biết thông tin Công ty Minh Đông (là Công ty con của Công ty CP Phú Gia Thịnh) tổ chức buổi tọa đàm, giới thiệu về căn hộ cao cấp đang xây dựng tại lô 29-30 đường Võ Nguyên Giáp (đối diện khách sạn Foudpoind, nơi tổ chức hội thảo), những người này đã đến tụ tập, la hét, căng băng rôn, biểu ngữ, gây áp lực, đòi Công ty CP Phú Gia Thịnh phải giao các lô đất mà họ bỏ tiền mua.

Bà Trương Hoài Linh, một trong những người tham gia trong nhóm người tụ tập cho biết Công ty Phú Gia Thịnh là nhà phân phối, chủ đầu tư là Công ty CP Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam. Bà đã phải vay ngân hàng để mua đất của Công ty Phú Gia Thịnh nhưng đến nay chưa nhận được đất, Công ty có đề nghị bồi thường nhưng không thỏa đáng. Bà Linh thừa nhận có la hét, tố cáo Công ty Phú Gia Thịnh lừa đảo với mong muốn được giao các lô đất đã mua, đồng thời muốn cảnh báo những khách hàng khác biết để đề phòng, tìm hiểu tính pháp lý của các căn hộ cao cấp đang mở bán này, để không rơi vào tình cảnh như bà Linh và những khách hàng khác.

Nhóm người tụ tập, căng băng-rôn la hét, gây mất TTCC.
Nhóm người tụ tập, căng băng-rôn la hét, gây mất TTCC.

Có mặt tại buổi làm việc giữa các cơ quan chức năng P. Phước Mỹ và những người là khách hàng mua đất của Công ty Phú Gia Thịnh, ông Nguyễn Hữu Huy - Phó Giám đốc Công ty TNHH Minh Đông đề nghị các khách hàng bình tĩnh, có vấn đề gì chưa thỏa đáng thì đến trụ sở Công ty để giải quyết, không nên tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng, vi phạm pháp luật. Ông Huy cũng thống nhất với những người trong nhóm này về thời gian, địa điểm gặp để giải quyết các nội dung liên quan đến việc mua đất của những người này.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Tri - Trưởng Công an phường Phước Mỹ thì việc mua bán nền đất giữa Công ty Phú Gia Thịnh và các khách hàng là quan hệ dân sự, nếu hai bên không đạt được thỏa thuận có thể đến các cơ quan chức năng để khiếu nại giải quyết. Việc tụ tập đông người, la hét, gây mất trật tự ở khu vực công cộng là vi phạm pháp luật, Công an phường đã lập biên bản vi phạm đối với 16 người tham gia vụ việc và đang củng cố hồ sơ để xử lý về hành vi gây mất trật tự công cộng của những người này.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm