Tag
LÀM GIÀU KHÔNG KHÓ - BÀI 4:

Quảng cáo Lộ Khiết Hồng Trang như "thuốc tiên", website doctorqueenvn.com bất ngờ mất kết nối

Bạn đọc 03/07/2019 10:49
aa
TTTĐ - Trang web doctorqueenvn.com quảng cáo sản phẩm Lộ Khiết Hồng Trang rất rầm rộ, nhưng sau khi Tuổi trẻ và Pháp luật phản ánh việc thổi phồng công dụng sản phẩm như thần dược đã bất ngờ ngắt kết nối.

Quảng cáo Lộ Khiết Hồng Trang như

Bài liên quan

Bài 1: Miếng mồi ngon cho các trung tâm lừa đảo

Bài 2: Sửng sốt cách "chuyển giao công nghệ làm đẹp" của công ty Bảo Trang

Bài 6: Mỹ phẩm Saxy Lady không phải là thuốc, cần thận trọng khi sử dụng kẻo "tiền mất tật mang"

Bài 3: Bí ẩn bên trong sản phẩm Lộ Khiết Hồng Trang, nhãn hàng Doctor Queen

Bất nhất thông tin công bố và quảng cáo sản phẩm Lộ Khiết Hồng Trang

Cụ thể, sau loạt bài phản ánh về chất lượng của sản phẩm này, ngày 1/7, khi truy cập vào website doctorqueenvn.com chỉ hiện lên dòng chữ "Error establishing a database connection" (Mất kết nối cơ sở dữ liệu).

Trước đó, website này quảng cáo sản phẩm Lộ Khiết Hồng Trang như "thuốc tiên" có thể điều trị vô số bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm tử cung, hiếm muộn hay tắc vòi trứng do viêm, đau bụng kinh, rối loạn rối loạn kinh nguyệt, rong kinh hay tắc kinh... và có thể làm se khít, hồng vùng kín chỉ đơn giản bằng cách đặt vào âm đạo.

Website đã mất kết nối dữ liệu sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh về dấu hiệu sai phạm quảng cáo khi thổi phồng công dụng sản phẩm Lộ Khiết Hồng Trang
Website đã mất kết nối dữ liệu sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh về dấu hiệu sai phạm quảng cáo khi thổi phồng công dụng sản phẩm Lộ Khiết Hồng Trang

Trên thực tế, sản phẩm mỹ phẩm Lộ Khiết Hồng Trang chỉ được được Sở Y tế Hà Nội cấp phép là mỹ phẩm. Trên phiếu công bố nêu rõ sản phẩm là dạng bột dùng vệ sinh cơ quan sinh dục ngoài.

Không chỉ "thổi phồng" công dụng của Lộ Khiết Hồng Trang trên website, công ty TNHH Bảo Trang Academy (công ty Bảo Trang) còn thần thánh hóa sản phẩm này trong các đại hội với hàng trăm khách mời.

Tại “Đại hội siêu phẩm ngừa nám 2019” ngày 18/6 ở Hà Nội, một nhà phân phối lớn của công ty Bảo Trang là bà Yến Su nói trước hơn 300 khách mời: "Sản phẩm phụ khoa này vừa giúp ngăn ngừa, vừa giúp trị liệu những tình trạng viêm nhiễm nấm ngứa và ngăn ngừa được tình trạng ung thư cổ tử cung và viêm lộ tuyến".

Ngoài ra, sản phẩm Lộ Khiết Hồng Trang của công ty Bảo Trang bán cho khách hàng còn có những dấu hiệu bất thường như: Sản phẩm không phải dang bột giống trong phiếu công bố mà lại là viên nén tròn bọc vải có mùi hắc, nồng, kèm theo là chai dung dịch vệ sinh.

Khi các đại lý giới thiệu về sản phẩm thì thường kèm theo tờ giấy hướng dẫn cách đặt viên nén và công dụng của sản phẩm.

Qua những điều này có thể thấy giữa việc công bố sản phẩm của cơ quan chức năng và cách quảng cáo sản phẩm tới tay người tiêu dùng của công ty Bảo Trang đã có sự bất nhất. Chưa kể đến việc các thành phần được in trên bao bì sản phẩm có thực sự đúng với công bố hoặc với các sản phẩm bên trong hay không?

Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với bà Bảo Trang, Giám đốc công ty Bảo Trang để làm rõ thông tin sản phẩm, đưa tới bạn đọc cái nhìn đa chiều. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, bà Bảo Trang vẫn không có bất kỳ hồi đáp nào.

Tổ chức đại hội thu tiền, công ty Bảo Trang có hoạt động theo phương thức đa cấp?

Quay trở lại việc Tuổi trẻ & Pháp luật đã phản ánh trước đó về vấn đề công ty Bảo Trang tổ chức hội thảo không phép, thu tiền, kêu gọi đặt cọc tham gia hệ thống Doctor Queen, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Ngọc Chiến - Phó chủ tịch phường Giảng Võ (Ba Đình - Hà Nội).

Tại buổi làm việc ông Chiến cho biết: “Sau khi nhận được thông báo của phóng viên về việc có đơn vị tổ chức hội thảo tại số 17 phố Ngọc Khánh, chúng tôi đã cho đoàn đi kiểm tra. Tuy nhiên, khi cán bộ phường, tổ trưởng tổ dân phố đến đấy và yêu cầu được tiếp cận đơn vị chủ trì thì người của nhà hàng tiệc cưới Sapphire không hợp tác, ngăn không cho lên tầng 2 của nhà hàng. Bởi vậy, chúng tôi không ghi nhận được gì và chỉ lập biên bản ghi nhận sự việc. Lúc chúng tôi đến thì lác đác vài người phụ nữ bước từ trên tầng 2 xuống và bên sảnh chỉ ghi là đại hội ngừa nám 2019”.

Như vậy, việc chủ nhà hàng không hợp tác cho cán bộ phường Giảng Võ tiếp cận làm rõ công ty Bảo Trang tổ chức hội thảo có yếu tố nước ngoài là có thật và việc công ty Bảo Trang huy động vốn theo phương thức giống như đa cấp đã gây khó khăn trong việc quản lý các hoạt động đông người trên địa bàn.

Luật sư Nguyễn Doãn Hùng cho rằng việc yêu cầu đặt cọc lấy hàng của công ty Bảo Trang là vi phạm nghị định số 40/2018/NĐ-CP
Luật sư Nguyễn Doãn Hùng cho rằng việc yêu cầu đặt cọc lấy hàng của công ty Bảo Trang là vi phạm nghị định số 40/2018/NĐ-CP

Đối với việc tổ chức hội thảo kêu gọi khách mời đóng tiền đặt cọc để tham gia hệ thống của công ty Bảo Trang ngày 18/6 vừa qua, luật sư Nguyễn Doãn Hùng thuộc đoàn luật sư Thành phố Hà Nội đưa ra nhận định pháp lý như sau:

“Việc yêu cầu đặt cọc tiền, lấy hàng để tham gia hệ thống đã vi phạm quy định tại điểm a,b khoản 1 Điều 5 nghị định số 40/2018/NĐ-CP. Theo quy định tại điều 36 Nghị định 71/2014/NĐ-CP Doanh nghiệp sẽ bị xử phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng về hành vi này.”

Phiếu đăng ký đặt cọc tham gia hệ thống của công ty Bảo Trang
Phiếu đăng ký đặt cọc tham gia hệ thống của công ty Bảo Trang

Cũng theo luật sư Doãn Hùng, theo Điều 26 Nghị định 40/2018/NĐ-CP để tổ chức hội thảo về bán hàng đa cấp doanh nghiệp cần có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp và xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương. Nếu quy mô hội thảo từ 30 người trở lên hoặc có sự tham dự của từ 10 người tham gia bán hàng đa cấp trở lên thì cần thông báo tới Sở Công Thương tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trước khi thực hiện.

Phóng viên đã đặt lịch với Cục Quản lý Cạnh tranh để làm rõ thông tin về việc công ty Bảo Trang có kinh doanh đa cấp biến tướng hay không?

Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm