Tag

Quảng Bình: Một học sinh lớp 6 nhập viện vì "ăn" 231 cái tát

Bạn đọc 24/11/2018 10:55
aa
TTTĐ - Chì vì phạm một lỗi nhỏ, một học sinh lớp 6 đã bị giáo viên chủ nhiệm tổ chức cho cả lớp tát lần lượt mỗi bạn 10 cái. Nếu bạn nào tát thiếu, hoặc tát nhẹ thì sẽ bị tát ngược lại gấp đôi. Sau khi ăn đủ 230 cái tát của 23 bạn cùng lớp, cô chủ nhiệm còn tát thêm một tát trời giáng, tổng cộng 231 cái tát khiến em này phải nhập viện.

Quảng Bình: Một học sinh lớp 6 nhập viện vì

Em Hoàng Long Nhật và gia đình kể lại chuyện với phóng viên

Bài liên quan

Quảng Bình: Doanh nghiệp "ngồi trên đống lửa" vì bị... "ngâm" hồ sơ

Quảng Bình: Bắt lâm tặc, ba cán bộ kiểm lâm bị vây đánh trọng thương

Bảo Việt Quảng Bình có làm tròn trách nhiệm với ngư dân?

Quảng Bình: Giống sâm “ngang ngửa” sâm Hàn xuất hiện trở lại

Nạn nhân của 231 cái tát trên là em Hoàng Long Nhật, 12 tuổi, học sinh lớp 6.2, trường THCS Duy Ninh (Xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Theo đó, trong tiết 3 của buổi học chiều ngày 19/11, một bạn trong lớp mách với cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy là bạn Hoàng Long Nhật chửi mẹ bạn ấy. Ngay lập tức, cô Thủy ra lệnh cho lớp, sau giờ học mỗi bạn phải tát Nhật 10 cái. Bạn nào tát nhẹ, tát thiếu sẽ bị Nhật tát lại gấp đôi.

Cuối buổi học, cô giáo lệnh cho tất cả học sinh tát Nhật, còn cô bỏ ra ngoài hành lang đứng quan sát. Mặc dù thương bạn nhưng vì sợ cô nên các bạn trong lớp vừa tát bạn, vừa mếu máo. Tát được một lúc thấy Nhật đau quá không chịu được thì một bạn trong lớp dừng lại hỏi “cô ơi tát nữa không?” thì cô Thủy quát “tát khi nào đủ thì thôi”.

Khi 23 trong số 27 học sinh (4 bạn bị đuổi ra ngoài trước đó) trong lớp tát xong, vì quá đau và uất ức, Nhật có chửi đổng một câu, ngay lập tức Nhật bị Cô Thủy lao vào tát thêm một tát trời giáng khiến Nhật phải nhập viện sau đó.

Trong số 23 bạn cùng lớp tát Nhật, thì có một bạn là con của cậu ruột Nhật. Đau xót khi phải ra tay tát anh họ nhưng vì cô chủ nhiệm đứng ngoài quan sát nên em đành vừa khóc, vừa tát người anh của mình mà không hề dám nhẹ tay vì sợ cô phạt tát ngược.

Tiếp xúc với em Hoàng Long Nhật trong ngôi nhà xập xệ nằm cạnh bờ sông, Nhật nằm trên chiếc giường cũ và trùm chăn kín đầu. Người nhà rất cảnh giác, không cho Nhật tiếp xúc với người lạ, sau một hồi giải thích thì gia đình Nhật mới chịu cởi mở. Họ cho biết, đã chịu rất nhiều áp lực từ khi sự việc xảy ra, cả nhà trường và chính quyền xã Duy Ninh năm lần, bảy lượt yêu cầu gia đình không làm to chuyện, ảnh hưởng đến thành tích của địa phương.

Ngôi trường
Ngôi trường "chuẩn" để xảy ra sự việc đau lòng

Nhật là con thứ hai trong gia đình có ba chị em. Gia đình làm nông gia cảnh cực kỳ vất vả, khó khăn nhưng không được diện hộ nghèo hay cận nghè vì “thành tích” nông thôn mới.

Mẹ của Nhật cho biết: “Tôi đang làm ngoài đồng, nghe tin con nhập viện, tức tốc chạy vào, thấy mặt con sưng vù tím tái. Các bác sỹ nói là có chảy máu trong, lúc đấy tôi cực kỳ hoảng loạn”.

Trao đổi với phóng viên, Nhật cho biết, cô Thủy thường xuyên dùng bạo lực với học sinh như đánh vào đầu và véo tai.

Về sự việc ngày 19/11, Nhật cho biết, trước đó cô Thủy đã cho cả lớp tát 2 bạn khác. Nguyên nhân, trong giờ học nhạc, phần tác giả ghi “Dân ca Thanh Hóa”. Bạn ngồi bên cạnh Nhật có mẹ tên Thanh, nên Nhật đọc to “dân ca thanh” còn “hóa” thì đọc nhỏ lại để trêu bạn và bị kết tội chửi bạn.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, cô Thủy có đến đưa 10 triệu, xin tha thứ nhưng gia đình đã trả lại. Còn nhà trường, và chính quyền địa phương cũng đến thăm nhưng chủ yếu là thuyết phục gia đình không làm to chuyện, vì nhà trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

Cô giáo Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh thừa nhận toàn bộ sự việc và xin báo chí đừng lên tiếng vì trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II. Nếu không, toàn bộ công sức của tập thể nhà trường đổ xuống sông, xuống biển chỉ vì hành động sai trái của một cá nhân.

Nói về nguyên nhân dẫn đến hành động của mình, cô Nguyễn Thị Phương Thủy cho rằng: Do nhà trường xây dựng chuẩn mức độ II, các tiêu chí thi đua rất ngặt nghèo, trong lúc lớp 6.2 của cô chủ nhiệm thường xuyên bị xếp chót bảng nên rất áp lực nên mới xãy ra sự việc đáng tiếc.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi Đường dây nóng

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi

TTTĐ - Ngày 19/9, một lãnh đạo UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, từ việc đăng thông báo lên iHanoi - kênh tương tác trực tuyến giữa chính quyền và người dân, tối qua (18/9), Công an phường Hàng Trống đã giúp đôi vợ chồng người nước ngoài nhanh chóng tìm được chiếc điện thoại di động để quên trên xe taxi.
Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách Đường dây nóng

Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách

TTTĐ - Chủ các điểm trông giữ xe trái phép thường tận dụng các khoảng vỉa hè, lòng đường để nhận trông giữ xe. Giá gửi xe máy ở các bãi xe tự phát này bị đội lên tới 30.000 đồng/lượt.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều Đường dây nóng

Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều

TTTĐ - Không di dời vật liệu tập kết tại bãi sông Kinh Thầy (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) trong mùa mưa lũ, 3 doanh nghiệp bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động liên quan đến đê điều trong thời hạn 2 tháng.
Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi Đường dây nóng

Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi

TTTĐ - Các tiện ích thông minh liên quan đến những vấn đề "nóng" từ giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp… trên ứng dụng iHanoi - nền tảng “Công dân Thủ đô số”, đang mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.
Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn Đường dây nóng

Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn

TTTĐ - Sáng 23/9, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá quyền sử dụng (QSD) đất khu liền kề Duyên Thái I.
Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương Đường dây nóng

Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương

TTTĐ - Thanh tra tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thanh tra đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án, công trình.
Thông tin cải chính, xin lỗi Cải chính

Thông tin cải chính, xin lỗi

TTTĐ - Vào hồi 14 giờ 52 phút ngày 21/8/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng tải bải viết "Hải Phòng: Một vụ án hai kết quả xét xử?".
Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta Bạn đọc

Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta

TTTĐ - Rác thải, phế thải xây dựng gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại khu vực ở phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp Đường dây nóng

Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

TTTĐ - Hàng loạt nhà nuôi yến được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Thống Nhất, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) nhưng chính quyền địa phương chỉ phạt “có lệ” rồi mặc nhiên để công trình tiếp tục được xây dựng và tồn tại.
Xem thêm